http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,987,931
Page Views33,425,205
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เน้นมวลสาร

(อ่าน 900/ ตอบ 5)

อนุรักษ์แบบเก่า

ผมเป็นคนหนึ่งที่นิยมเลี้ยงกุมารทอง แต่ผมจะเน้นเรื่องมวลสารเป็นสำคัญครับ สมัยหลวงปู่เต๋ นานๆท่านถึงจะออกกุมารทองสักทีเพราะกว่าจะหามวลสารมาครบก็ใช้เวลานานมาก เดี๋ยวนี้ที่วัดออกกุมารมีให้เช่าหากันทุกวัน เรื่องมวลสารไม่รู้ว่าได้มาครบหรือเปล่า หลวงปู่เคยบ่นให้ได้ยินว่า "พวกเอ็งไปเอาดินที่ไหนมาทำ ทำไมปลุกไม่ขึ้น" กุมารทองรุ่นก่อนๆจะสร้างแต่ละครั้ง ต้องจัดพิธีบวงสรวง และนำกุมารมาเผาที่ลานวัดโดยหลวงปู่จะเป็นผู้ทำพิธีเอง ตอนนี้กุมารทองถูกปั้นออกมาจากโรงงาน เร็จแล้วนำมาให้หลวงปู่ปลุกเสก


ผมเคยได้อ่านการสร้างกุมารทองของวัดแห่งหนึ่ง เนื่องจากมวลสารที่นำมาสร้างดี ปั้นเป็นรูปกุมารทองเสร็จ ยังไม่ทันจะปลุกเสก ก็แผลงฤทธิได้แล้ว ขอฝากไปถึงผู้จัดสร้างด้วยนะครับ  ขอให้เน้นมวลสารด้วยครับ.....


mookpet.

แบบนี้ก็ต้องทำใจ ก็ถือว่าทำบุญแล้วกันเพราะของเราก็ไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือเปล่า ทั้งที่ไปเช่าในวัดและตอนหลังลป.แย้มไม่ได้เจิมให้

jak


พานิชย์

chang

วันก่อนมีโอกาสไปวัดสามง่ามครั้งแรก ได้เช่าตุ๊กตาทองรุ่น 3 รวยมา ไปแต่เช้าลป.แย้มยังไม่ตื่น มีหลวงตาขวัญนั่งเจิมกุมารแทน ได้เจอยายคนนึงเป็นคนพื้นที่จะมาเลี้ยงเพลพระ ยายก็เล่าให้ฟังว่าหลวงตาขวัญเป็นพี่น้องกับลป.แย้ม บวชตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเต๋ แต่ไปอยู่วัดอื่นเพิ่งกลับมา ผมกำลังจะกลับยายแกชวนรอลป.แย้มตื่น สรุปวันนั้นลูกผมได้เจิมสองรอบ รอบแรกหลวงตาขวัญ รอบสองลป.แย้ม เขียนมาให้อ่านดูครับเผื่อใครมีอคติกับหลวงตาขวัญ เห็นพี่ที่วัดบอกว่าลป.แย้มไม่ค่อยสบาย ไม่รับแขกไป 2 อาทิตย์เพิ่งกลับมารับแขกเมื่อเสาร์ที่แล้ว
การได้เจอพระผู้ใหญ่ขอให้ถือเป็นวาสนาแล้วกันนะครับ ผมก็เคยมีโอกาสดูแลหลวงปู่อยู่ท่านนึง อายุร้อยกว่าปีแล้ว การให้ท่านกำรงขันธ์อยู่ได้ถือว่าดีที่สุดแล้ว อย่าให้เหมือนกรณีหลวงปู่เจือเลยครับ

oho

หลวงปู่เจือมีอะไรเหรออยากรู้
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view