http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,964,372
Page Views33,401,510
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


คิดเหมือนกันปล่าว เรื่องปั้นเหน่ง

(อ่าน 1375/ ตอบ 0)

5555

 


 


        บทความนี้ ถูกคัดลอก มาจาก ... ข้อสงสัย จากท่าน ... อ้ายขุน  เพื่อให้ท่านผู้จะจัดหาเครื่องรางแท้ ๆ ไว้เพื่อพิจารณา  จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเสียเงินนับพัน นับหมื่น  


 


http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=kathaarkom&topic=8856


 




เป็นความสงสัยโดยส่วนตัว ที่เพิ่งสังเกตุเห็นปรากฏการณ์ปั้นเหน่งกะโหลกผีระบาด เพราะเมื่อซื้อหนังสือพระไปอ่าน ไม่ว่าจะเป็นนะโม หรือศักดิ์สิทธิ์และอื่น ๆ เห็นบรรดาทั้งพระและอาจารย์ฆราวาส ออกวัตถุไม่มงคลและเครื่องรางของขลังที่เป็นปั้นเหน่งกะโหลกกันเต็มไปหมด แบบเป็นชิ้น ๆ กลม ๆ เหลี่ยม ๆ ก็มี บางชิ้นก็แกะเป็นสารพัดรูป ทั้งขุนแผน อิ่น เป๋อ ม้าเสพนางและอื่น ๆ อีกมากมาย บางสำนักก็เอาไปฝังด้านหลังก็มี จึงอยากถามทุกท่านว่า พวกเขาเหล่านั้นไปเอากะโหลกเหล่านั้นมาจากไหนตั้งมากมาย เพราะสมัยนี้คนไทยเราจะเผาศพกัน คงมีแต่คนจีนและฝรั่ง รวมทั้งพวกชาวเขาบางชนเผ่าเท่านั้นที่ใช้การฝัง แล้วใครจะกล้าไปขุดกะโหลกบรรพบุรุษของเขามาทำปั้นเหน่งกันหละ คงโดนปืนยิงตายเลย โดยเฉพาะพวกคนจีนเนี่ยยึดถือไปถึงลูกหลานเลย แล้วบรรดาอาจารย์เหล่านั้นไปเอาปั้นเหน่งมาจากไหนตั้งมากมาย ถ้าปั้นเหน่งตามความเชื่อจากคติแม่นาคพระโขนง ก็คงหมายถึงกะโหลกตรงหน้าผาก หนึ่งหัวก็คงเอาตรงหน้าผากมาแกะได้ไม่กี่ชิ้น แค่ 10 ชิ้นก็มากไปแล้ว ส่วนกะโหลกหัวตรงอื่น เขาก็ไม่เรียกปั้นเหน่งกันแล้ว อีกอย่างที่เด็ดสุดก็คือ บางเกจิบางสำนักออกปั้นเหน่งทีละเป็นหลายสิบชิ้น บางทีเป็นร้อยชิ้น แถมออกมาเรื่อย ๆ เดือนละรุ่นก็มี แค่อยากถามว่าเขาไปขุดมาจากป่าช้าไหน จึงหามาทำได้ง่ายถึงเพียงนั้น สงสัยคงมีไว้เป็นโกดัง จึงสร้างของออกมาได้ไม่รู้จักหมด..


 


 


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ความคิดเห็นครับท่าน 1



เคยมีอาจารย์ชื่อดังบางสำนัก ทำปั้นเหน่งออกมา แล้วเพ้นท์สีอย่างสวยงาม บังเอิญลูกศิษย์มือดีอยากเพ้นท์สีใหม่เลยเอาไปล้างสีอันเก่าออก ปรากฏว่าเจอตอจัง ๆ เป็นไม้ก็มี เป็นแบบกะโหลกต่อ เอากาวติดกันก็มี 

แต่ที่เด็ดสุดเป็นประโยคฮา ๆ ในหมู่ผู้นิยมเล่นไสยเวทย์ เขาบอกว่า กระโหลกปั้นเหน่งที่เห็นเป็นกระดูก เป็นชิ้น ๆ สีขาว ๆ ของแคลเซียมและไม่ได้ทาสีทับนี่แหละ เขาบอกว่าน่าจะเป็นกะโหลกวัวกะโหลกควาย หรือไม่ก็เป็นกะโหลกหมามั้ง ทำไมมันจึงหาได้ง่ายจัง สมัยนี้เขาขายกะโหลกผีกันได้อย่างถูกกฏหมายแล้วเหรอ แล้วมีป่าช้าไหนมั่งที่ให้ขุดกะโหลกผีเอามาทำเครื่องรางและวัตถุไม่มงคลทั้งหลาย แบบเป็นโกดัง เพราะถ้ามีน้อยคงไม่พอที่จะมีให้ลงขายในวงการ ได้มากมายดังเช่นทุกวันนี้ที่มากกว่าหลายพันชิ้นไปแล้ว อาจถึงหมื่นชิ้นด้วยซ้ำครับ 

วันนั้นบังเอิญผมนั่งดูรายการบางอ้อ เรื่องตามหาปั้นเหน่งแม่นาค แล้วบังเอิญคุณหนุ่มเขาไปเจอปั้นเหน่งในตลาดพระ ราคาไม่แพงด้วย ด้วยความสงสัยจึงเอาไปพิสูจน์ DNA ผลปรากกฏเป็นที่แน่ชัดทางวิทยาศาสตร์ ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะเป็นกระโหลกน้องหมานะครับ 

ระวังด้วยละกันนะครับ ว่าจะเอากะโหลกวัวกะโหลกควาย กะโหลกหัวหมามาบูชาเซ่นไหว้ หรือพกไปไหนมาไหนให้อายผีมัน เพราะมีแต่ผีวัวควายและหมาทั้งนั้น ด้วยความสงสัย ถ้าท่านใดมีข้อมูลความจริงเรื่องนี้มาเล่าสู่ให้ผมได้เข้าใจ ก็ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูงไว้ล่วงหน้า ณ ที่นี้ด้วยครับ




 


 


 


 


55555


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view