http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,986,554
Page Views33,423,804
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


นิทรรศการผีและความกลัว

(อ่าน 1353/ ตอบ 26)

jackjill

นิทรรศการผีและความกลัว

เป็นนิทรรศการ ผีและความน่ากลัว ของคนครับ  ใครชอบแนวๆนี้เชิญครับ  ได้ทั้งความรู้ ประวัติความเป็นมา ความน่ากลัว ผมไปเป็นพิธีกรข่าวช่อง ได้ความรู้สึกและความกลัวจริงๆครับ  บรรยกาศสยองดีครับ แนะนำให้ไปวันธรรมดาจะน่ากลัวกว่าเพราะคนน้อยดีครับ  ไปได้ความรู้จริงๆครับ  เพราะบางอย่างที่เราไม่รู้ก็ได้รู้   แปลกดีประเทศไทย รับรองว่าต้องได้ยินเสียงกรี๊ดและกลัวชัวร์  


jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

jackjill

ลืมบอกไปว่าเข้าฟรีครับ

ซุปเปอร์บันเทิง

ขออนุญาต...ลงรายละเอียดเกี่ยวกับนิทรรศการ เพื่อจะได้เข้าใจกันมากขึ้นก่อนไปชมนะคะ
 

สิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ที่นอกเหนือจากวัฒนธรรมประเพณีแล้ว ก็ยังมีความเชื่อ ที่เกิดจากความกลัว โดยเฉพาะสิ่งเร้นลับ สิ่งที่มองไม่เห็นหรือที่เราเรียกว่า"ผี" แต่คุณผู้ชมเชื่อไหมคะว่ามนุษย์สามารถนำความกลัว มาแปลเป็นความคิดสร้างสรรค์และผันให้เป้นหนทางทำเงินและธุรกิจที่สร้างรายได้มากมายมหาศาลค่ะ


 เพราะมนุษย์เกิดมาพร้อมกับความกลัว และความกลัวนั้นก็ได้สร้างให้มนุษย์มีจินตนาการ ในสิ่งที่มนุษย์มองไม่เห็นและไร้ตัวตน เมื่อมนุษย์อึดอัดกับความกลัวจึงคิดวิธีที่จะเอาชนะความกลัว ผ่านจินตนาการอันสร้างสรรค์ จนในที่สุดก็กลายเป็นการสร้างรายได้อย่างไม่รู้จบ "นิทรรศการ ผี ความกลัว จัดการได้ ด้วยจินตนาการสร้างสรรค์" ได้มีการรวบรวมเอาสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้นมาเเละสร้างมูลค่าขึ้นจากความกลัวของตนเองมาไว้เป็น2ส่วน ซึ่งส่วนที่1ก็คือ อยู่กับผี ที่เป็นการจัดแสดงเหตุเเห่งความกลัว ที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความกลัวของมนุษย์ในแต่ละยุคสมัยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และก็นำมาสู่ผลผลิตทางวัฒนธรรม โดยแปลเป็นประเพณีต่างๆ เช่น การเชิดสิงโต / การลอยโคมยี่เป็ง / งานบุญบั้งไฟ หรือเเม้แต่การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ซึ่งมีงานวิจัยโดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยว่า ธุรกิจดอกไม้ พวงมาลัย หรือพวงหรีด ทำรายได้ถึงปีละ368.1ล้านบาท ในขณะที่ธุรกิจพระเครื่องมีเงินหมุนเวียนถึง ปีละ40,000ล้านบาท

ส่วนในการจัดแสดงส่วนที่2 เมื่อเรื่องของผีเเละวิญญาณไม่อาจจับต้องได้ มนุษย์จึงเปลี่ยนจินตนาการ มาเป็นภาพเเละเสียง จนเกิดธุรกิจสื่อบันเทิงแขนงต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ ที่ทำรายได้เป็นร้อยล้านอย่าง นางนาก/ชัตเตอร์/แฝด หรือรายการวิทยุ รายการผีต่างๆ และส่วนสุดท้ายนั่นคือ ความคิดเห็นของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับโลกของวิญญาณ ซึ่งเชื่อมต่อกับโลกธุรกิจ ไปจนถึงความคิดเห็นจากผุ้คนในสังคมทั่วไป ที่หลีกหนีจากสัญชาติญาณความกลัวไปไม่พ้น แต่ในที่สุดก็สามารถหาทางออกและจัดการได้อย่างสร้างสรรค์ค่ะ

นิทรรศการผี ความกลัว จัดการได้ ด้วยจินตนาการสร้างสรรค์ จัดขึ้นที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบTCDCชั้น6 ดิเอ็มโพเรียมค่ะ ตั้งแต่วันนี้ถึง21พ.ย.นี้ค่ะ

------------------------------
ไม่น่าเชื่อว่า ความกลัวของมนุษย์ จะถูกมนุษย์เองนำมาสร้างสรรค์ผ่านสื่อต่างๆ และนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มต่อไปได้ อย่างไม่มีวันหมดสิ้น

ยอง-กวาง

อยากไปมากครับ ต้องขอบคุณมากจริงๆที่แนะนำนิทรรศการดีๆมาให้ครับ ^-^
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view