http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,983,624
Page Views33,420,869
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


วิธีดูจิตกุมารด้วยตัวเอง

(อ่าน 23391/ ตอบ 35)

เอก

คงมีใครหลายๆ คนคงสงสัยว่า ทำไม เราไม่สามารถ สัมผัสกุมาร ได้เลย อยากสัมผัสได้ อยากเห็น  ทำไม ไม่เห็น เพราะอะไร เรามาดูกันครับ

1. ก่อนอื่น เรามาสำรวจตัวเราก่อนเลยว่า ตัวเราเลยว่า ตัวเราเนี่ย ทำบุญ สวดมนต์ ประจำหรือไม่ ถ้าไม่ ก็คือ 1 เหตุผล เลยครับ เพราะบารมีเราไม่ถึงพอที่จะเห็นเขา  แต่ถ้าเราทำเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว  แต่ทำไม ไม่เห็น  ผมบอกเลยครับ ว่าคุณ ทำบุญ ผิดทางครับ เช่น เวลาคุณใส่บาตร คุณเอาเงินใส่บาตร คุณเอาเงินใส่ลงไปในบาตร พระหรือเปล่า ถ้าคุณทำ ก็จะทำให้ให้การทำบุญครั้งนี้คือการสร้างบาป ให้แก่ตัวเองครับ  (พระต้องละเรื่องปัจจัยทุกอย่างครับ อย่างทำตามคนอื่น อย่าคิดแทนพระว่า พระต้องใช้เงิน ครับ )  การทำสังฆาน  ก็ไม่สมควร ถวายเงินครับ  ....นี่แหละทำบุญเท่าไหร่ บารมีมันก็ไม่เกิดแก่ตัวเองครับ มีแต่เสมอตัว ไม่เพิ่มพูล   ถ้าคุณมีเงินสัก 200 บาท คุณเดิน ซื้ออะไรก็ได้ไปถวายวัด บุญกุศล ก็ก่อเกิดมหาศาลแล้วครับ ลองดูครับทุกคน เริ่มทำบุญใหม่ครับ แล้วจะดีขึ้นทุกอย่าง  เชื่อผม
2 ตามข้อแรก ถ้าคุณทำถูกต้องทุกอย่างๆ แต่ทำไม ไม่เห็นกุมาร  คราวนี้ เราก็ต้องมานั่งดูก่อนว่ากุมาร ที่คุณบูชา ศึกษาอย่างละเอียดให้ดี   หรือว่าไปดูได้จาก (http://kumanthongsiam.igetweb.com/index.php?mo=5&qid=385516 )  กุมารที่จะบูชา นี่เป็นแบบไหน ถ้า มีเศษวัตถุ อาถรรย์ 7 ป่าช้า  ดินโป่ง ผ้าจากศพ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ให้หลีกเลี่ยง ครับ เพราะมันคือ พราย หรือ ผี มันจะมีความแรงอยู่แล้ว พวกนี้ชอบแสดงอิทธิฤทธิ์ ให้เราเห็น พอเราเห็น เราก้จะคิดว่าดี คงช่วยเราได้  แต่สุดท้าย พวกนี้แหละ ที่ชอบเกาะกินบุญเรา ให้ผลแต่เอาคืนเร็ว  ส่วนกุมารเทพ ส่วนมากผู้สร้างจะปลุกเสก ลงในหุ่นเรซิ่น นั้นถือว่าปลอดภัยขึ้นมาส่วนหนึ่ง แต่ก็อย่าประมาท ศึกษาผู้ปลุกเสก ว่าท่านเก่ง แค่ไหน เลือกที่คนนับถือเยอะๆ  แล้วมานั่นไต่ตรอง จากคำพูดหลายๆ คน ก่อนบูชา แล้วมานั่งศึกษา แยกแยะ อีก เช่น
      2.1  ถ้าผู้สร้างบอกว่า ให้จุดธุป ดอกเดียว ในการไหว้  ไม่ควรบูชาเลยครับ นันแหละคุณเอาผีเข้าบ้าน
      2.2  ถ้าผู้สร้างบอกวา่ ห้ามกรวดน้ำ ใส่บาตร  ก็ไม่ควรบูชาครับ ยิ่งสร้างบาปให้เรา กักขังเขาไว้ให้อยู่กับเรา
      2.3  ถ้าเขาบอกว่าเป็นกุมารเทพ แต่ เอาอาหาร คาว ถวาย ก็จบครับ  ไม่ใช่ครับนั่นคือ พราย
      2.4  ถ้ามีใบเล็ก ทีเขาให้มาด้วยก็ ควรศึกษา ให้ดีครับ เพราะบางครั้งมันเป็นมนต์ กำกับกักขัง พวกเขาไป ยิ่งทรมาณพวกกุมารครับ
     
เรามาเข้าเรื่องการสัมผัสต่อเลยนะครับ  เมือเราบูชา่มาแล้ว ตอนที่เข้าบ้าน เขาให้จุดธุปเชิญเข้าบ้าน ให้ใช้ 16 ดอกเลยครับ ดีที่สุดจะได้ไหว้ทั้งหมด และบอกกล่าว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทุกอย่าง หรือ เทวดา ที่คุ้มคลองตัวเรา ด้วยว่าขออนุญาติ เลี้ยงน้องเขานะ (แต่ถ้าเป็นเทพ จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ ส่วนมากน้องเขาผ่านตลอดอยู่แล้ว )
*** มีกรณีตัวอย่างอยู่ เคส หนึ่งครับ มีผู้หญิงนำกุมารเข้าบ้าน แต่ทำไม่ถูกต้องครับ กุมาร จะเข้าบ้านไม่ได้ครับ ก็อยู่แค่ข้างนอกครับ เพราะว่าผู้หญิงคนนึ้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ คุ้มครองอยู่ และแรงมากด้วย พวกผีหมดสิทธิ์เข้าบ้านเลย ผู้หญิงก็งงครับว่าทำไม กุมารเงียบ จนกระทั้งวันหนึ่ง เธอกลับบ้านแต่จอดรถไว้หน้าบ้าน แล้วเคลิมหลับ ก็ผันเห็นกุมารเลยครับ บอกว่าแม่หนูเข้าบ้านไม่ได้ เจ้าที่ไม่ให้เข้าบ้าน เธอว่าจุดธุปครบแล้วนะ สรป ต้องจุดใหม่ครับ คราวนี้ 16 ดอก เลยเข้าบ้านได้
**** นี่ก็อีก 1 ตัวอย่าง นาย ก. บูชา กุมาร เข้าบ้าน ก็บูชา กราบไหว้ปกติครับ แต่ขอโน่น ขอนี่ ไม่ค่อยได้ผล ก็คิดว่า กุมาร เขาไม่ดีครับ สุดท้ายมานั่นรู้ความจริงว่า ศาลพระภูมิ เจ้าที่ ที่บ้าน ไม่ค่อยไหว้เลย แต่ไหว้ กุมาร ซะอลังการงานสร้างแบบเปลี่ยนทุกวัน เช้า เย็น เลยครับ แต่ลืมนึกถึงศาลพระภูมิเจ้าที่ น้ำสักแก้วยังไม่เคย  ถวายเลย สุดท้าย นาย ก มีแต่ปัญหา เรื่องงาน การเงิน   เพราะเจ้าที่ไม่เปิดทางให้ครับ เจ้าที่ก็คงไม่พอใจแน่อน
อุตสา ปกป้องคุ้มครองบ้านตลอดเวลา แต่เจ้าของบ้านไม่เห็นท่านอยู่ในสายตาเลย ก็เลยโดนซะ  ภพภมิ เจ้าที่ กับ กุมาร ต่างกันนะครับ ต้องถูความสำคุญว่าอันไหน สำคัญกว่า


สิ่งที่คุณต้องเรียนรู้ไว้
         1. คนที่เลี้ยงกุมารเทพ ทุกวันพระ กุมาร จะไม่อยู่กับเรานะครับ พวกเขาจะไปขึ้นสวดมนต์ครับ
         2. กุมารเทพ เขาจะเรียนหนังสือ เหมือนพวกเรานะครับ  จะมี ปู่ฤาษี เป็นคนสอนวิชาต่างๆ ให้
         3. ยิ่งเราทำบุญ สวดมนต์ ให้เขามากเท่าไหร่ กุมารเขาก็ยิ่งโตขึ้น เร็วนะครับ และเขายิ่งมีบารมี ในการช่วยเหลือเรามาด้วย
         4. สิ่งที่เราจะถวายให้กุมาร ก็ควรเป็นขนมหวาน ผลไม้เท่านั้น  ส่วนนม น้ำแดง น้ำเขียว ผมจะไม่เจอะหรือรินใส่แก้วครับผมซื้อมาแล้วผม
จะตั้งไว้แบบนั้น พอสัก 3 เดือน เรารวมรวมนมที่เราถวายเขานั่นแหละ ไปบริจาค ให้พวกเด็ก ยากจน เพื่อสร้างบุญ กุศลให้พวกเขา และไม่ต้องนึก
แทนเขาว่า เขาจะกินได้อย่างไร กุมารเทพ เขาอิ่มทิพย์ ครับ แค่เขามอง หรือ สัมผัส เขาก็อิ่มแล้ว  กุมาร ไมได้อยู่ได้เพราะการกินของพวกนี้ แต่พวกเขาจะอยู่ได้จากการที่เรา สร้างบารมี  บุญกุศล ให้เขา ยิ่งสร้างยิ่งทำให้เขา เขาก็ยิ่งเก่ง ครับ
         5. เรื่องนำกุมาร ไปเที่ยว โน่น เที่ยวนี่ ไม่ต้องทำตามแฟชั่นนะครับ ก่อนออกจากบ้าน ตั้งจิต บอกเขาเลย ว่าให้เขาตามเราไปด้วย บางคนเอาใส่กระเป๋ามาเลย ไม่ช่ายตุ๊กตาบาย นะถึงต้องทำแบบนี้ ฮ้อ เห็นแล้วสังเวชใจ


(เดี๋ยวมาพิมพ์ใหม่ ง่วงนอนแหละ ยังมีอีกเยอะครับ )

เอ๋

ขอบคุณมากครับ ได้เปิดโลกทัศน์อีกเยอะที่เดียว ได้น้องกุมารทองมาเห่ออย่างแรง แต่ไม่ได้ดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านปกป้องคุ้มครองอยู่มานาน เหมือนได้แฟนแล้วหลงแฟน ลืมพ่อลืมแม่ ได้คิดๆ

แม็ก ทางสามแพร่ง

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆครับ

มีอีกมั๊ยครับ

มือใหม่

อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเลยค่ะ พอดีเพิ่งมาเลี้ยงกุมารทองค่ะ เลยอยากรบกวนถามว่า ถ้ากุมารสายพรายล่ะคะ เวลาถวายควรทำอย่างไร ทำเหมือนกุมารสายเทพได้มั้ยคะ แล้วต้องจุดธูปไหว้กุมารด้วยมั้ยคะ ควรจุดกี่ดอกคะ เพราะตอนไปรับมาทางวัดไม่ได้บอกค่ะ ขอความรู้เพิ่มหน่อยนะคะ แล้วถ้ามีอะไรที่ดีสำหรับคนเลี้ยงกุมารสายพราย ขอความกรุณาช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ู้

กูเอง

กุมารกินบุญ ของพวกนี้ใครทำคนนั้นก็ได้รับ มันกินกันได้เหรอ ไม่เคยได้ยิน

เอก

ตอบคุณ ..ูเอง  ( ผมขอไม่พูดชื่อนะ )
*กุมารกินบุญ  ถ้าจะหมายถึง เราต้องทำบุญให้เขาก็ถูกต้องแล้วนะครับ  กุมาร ต้องอาศัยบารมี ในการช่วยเหลือคนครับ  ไม่ใช่ว่า มาบูชาแล้วก็ ให้ข้าวให้น้ำ แบบนั้น เขาเรียกว่าเลี้ยงผีครับ ผมเห็นมาเยอะแล้ว เลี้ยงกุมาร พราย ส่วนมากระแทกเข้าตัวหมดไม่เหลือครับ หลายคนก็บูชามา เยอะ หลายวัด แรงๆ อภนิหารเยอะ แยะไปหมด คิดวา่ดี คิดว่าแรง จริงๆ ผิดครับ นั้นเขาเรียกว่าผีหลอกแล้ว  กุมารที่เก่งจริงๆ นั้น ต้องช่วยดลใจ รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เดือนภัย และที่ำสำคัญจริง คือดลใจ ครับ กุมารจะถนัด เรื่องนี้เป็นส่วนใหญ่  แต่ถ้าเรามีบารมีมากกว่าเขา แต่เขาไม่มีบารมีเลย ยากครับที่จะติดต่อกันได้  นั้นก็หนึ่งเหตุผลที่กุมารเงียบ แต่ถ้ากุมาร มีบารมีเก่งพอควร แต่เราเป็นคนที่ไม่มีบารมี (หรือไม่ไว้พระสวดมนต์ ทำบุญไม่ถูกทาง ) อันนี้กุมาร เขาก็จะสามารถติดต่อได้กับเราได้ เพื่อช่วยเหลือ ในสิ่งช่วยได้ครับ

ตอบคุณ มือใหม่  ถ้าเป็นกุมารสายพราย สิ่งที่ผมจะแนะนำได้เบื้องต้น การถวาย เราก็ถวายผลไม้ ขนม หรืออะไรที่เป็นเจ หรือ มังสารัติ ไปเลย เราก็เหมือนเริ่มนับ 1 ใหม่กับเขา ก็เหมือนเลี้ยงลูกครับ  หัดเขาไปเรื่อย เดี๋ยวเขาก็เปลี่ยนไปเอง (อันนี้ความคิดของผมนะ)  ถ้าหาคนดูจิตกุมารเก่งๆ ได้ก็ดีจะได้รู้ว่าเขาอายุกี่ขวบ แต่ถ้า 4 เดือน - 3 ขวบ เนี่ย ช่วยเหลืออะไรไม่ได้แน่นอน ต้องเลี้ยงกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะใช้งานได้ อันนี้ มันก็ต้องดูผู้เรียกกุมาร ว่าเขากำกับแบบไหนมา บางอาจารย์ไม่เก่ง ได้เดือน 8 เดือนมา เลี้ยงเหนื่อยหน่อย เขาจะโต ใช้งานได้
***** เรื่องการจุดธุป ผมไม่เคยจุดเลยครับ เพราะไม่สะดวกในการจุด ผมใช้กำยานแทน แต่เป็นการจุดถวาย พระและเทพทั้งหมด


* การบูชาเบื้องต้นที่จะแนะนำก่อนเลยนะครับ  ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าใครเป็นผู้สร้าง สร้างเพื่ออะไร  และราคาเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ผมรู้มาว่า ถ้าจะสร้างกุมารเทพเนี่ย  กฎของเบื้องบนคือต้องมาช่วยเหลือคนครับ ถ้าวัดนั้นทำถูกต้อง รับรองกุมารที่ได้มา เกือบ 100 % เป็นเทพทั้งหมด  แต่ถ้าวัดนั้น เน้นธุรกิจ หรือ เชิงพานิชย์ เกินไป ก็โดนปิดครับ สิ่งที่ได้มาก็ ผี รอบๆ วัด หรือ พิธีแถวนั้น เอง  ดีหรือไม่ดี ก็คิดเอาเองครับ


*****จากประสบการณ์***********

มีน้องอยู่คนหนึ่ง เขาได้ไปเอากุมาร มา 2 องค์ มาไว้ที่บูชาที่ตัวครับ  อยู่มาวันหนึ่งเริ่มมีเรื่องผิดปกติ เกิดขึ้นคือ น้องคนนั้น ไ่ม่อ้วนครับ ผอมลงทุกวัน และเวลาพูด ก็จะมีกลิ่นปากเหม็นมากๆ สุดท้าย คือเจอกุมาร แฝงร่างไปเต็มเลยครับ เพราะนิสัยมักง่ายเขา ไม่ค่อยถวายข้าว หรือ ขนมให้กุมาร ชอบเรียกว่า ลูกมากินกับพ่อมา สุดท้ายเป็นไง กุมาร แฝงร่างไปเต็ม  จนติดเป็นนิสัย ผมจึงให้เขา สวดมนต์ และตามด้วยบท พ่อยม เท่านั้นกุมาร หลุดเลย แต่ผมจะไม่บอกวิธีแก้นะครับ เดี๋ยวคนจะหมั่นใส้ ว่ามาหาผลประโยชน์ ยิ่งกลัวโดนด่าอยู่



นอนก่อนเดี๋ยวมาเล่าต่อ มีอีกเยอะ

ถึงคุณ  ู เอง ครับ รบกวน เวลาคุณ Post หรือจะทำอะไร รบกวนใช้คำสุภาพนิดนะครับ เห็นแก่ คนอื่นๆ และเจ้าของเว็บไซน์ สังคมมันจะได้น่าอยู่ขึ้น


*** ผม Post มานี้ก็เพื่อแลกประสบการณ์ ผมไม่อยากให้ท่านทั้งหลาย โดนสาย อวิชา อาศัย ช่องว่างในทางนี้หากิน หรือครอบง่ำ ถ้าสาย อวิชา นั้นดีจริง ทำไมต้องอาศัย ชื่อ เทพ ในการหากิน ครับ  ก่อนจะบูชาอะไร ก็ไตร่ตรองให้รอบคอบ ด้วยครับ

เสธ.

เยี่ยมมากเลยครับ/คุณjackjill ปักหมุดไว้ได้ไหมครับ จะได้เป็นคู่มือสำหรับผู้เลี้ยงครับ

อลิส

เรียนถาม
1. เวลาที่เรากินข้าวแล้วก่อนกินเราเรียกลูกกุมารให้มากินด้วย ถูกต้องหรือเปล่า หรือว่าไม่ต้องเรียก แค่ถวายน้ำแดงขนมเท่านั้น
2. กุมารหลวงปู่แย้มเป็นกุมารเทพหรือเปล่าครับ แล้วถ้าต้องการบูชาจะทำไงดีบูชาผ่านตัวแทนจะดีหรือเปล่า
ขอบคุณมากเลยครับ

เอก

ตอบคุณ อลิส  จริงแล้วผมจะถวายขนม หรือไม่ก็ผลไม้ ไว้เลยครับ ผลไม้เปลี่ยนทุก 3 วัน ขนมได้เรือย งด เนื้อสัตว์ทุกประเภท แต่จริงใส่บาตร แล้วกรวดน้ำเอย ถึงเขาก็ได้ครับ  ผมไม่นิยม เรียกกินข้าว เพราะผมจะเลี้ยงแบบเทพครับ ไม่ใช่แบบผี
- กุมารของหลวงปู่แย้มที่ศึกษามา และเจอ  ไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่ จะเป็นกุมารเทพ ทั้งหมด เพราะการทำพิธีนั้น เบื้องบน ได้เห็นรู้เห็นด้วย และท่านนำเงินที่ได้มาสร้าง วัดจริงๆ ก็จึงทำให้ของแรงและดีใช้ได้ ส่วนวัดอื่นส่วนมาก ผมเห็นมีแต่ปัญหา เยอะ ส่วนเรื่องบูชา ผมได้บูชา มาจากร้านชื่อ บารมีพ่อแก่ อยู่ที่ห้อง JJ mall  ก็ได้เป็นของแท้หมด ไ่ม่ค่อยมีปัญหา ( ระวังของ Copy และเลี่ยนแบบ ซึ่งทำจากวัดจริง แต่ไม่ได้เข้าพิธีมา ) ระวังเดี๋ยวจะเป็นผี นะครับ

rapdevil

ส่วนใหญ่มีวัตถุอาถรรภ์ทั้งนั้นเลยนะท่าน   วัดสามง่ามก็มี
จุดธูปเกจิหลายท่านก็บอก 7 ดอก พอ   16 ดอกมากไป
ใบเล็กๆนี่  หมายถึงใบฝอยคาถาเหรอท่าน   ก็มีทุกวัดนะท่าน
จำได้ว่าพี่จุก วัดสวนหลวง  หลวงพ่อก็บอกให้เรียกกินข้าวด้วยนะ

nubelle

รบกวนถามหน่อยนะคะ ได้กุมารจากวัดพระยาสุเรนทร์มาค่ะ เป็นสายไหนคะ แล้วเวลาเรากินหรือไปข้างนอกแค่เรียกก็พอใช่มั้ยคะ ของที่จะให้กุมารเป็นแค่ผลไม้กับขนมและน้ำก็พอใช่มั้ยคะ อย่างนี้เวลาเรากินของคาวต้องเรียกด้วยมั้ยคะ เป็นมือใหม่ค่ะ เลยอยากรู้มากหน่อย แล้วมีคนเคยบอกว่าถ้าให้ของกินมากเกินไป กุมารจะเหลิงหรือขี้เกียจจริงมั้ยคะ สำหรับมือใหม่ต้องทำยังไงคะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เอก

ตอบคุณ nubelle  สายไหน อันนี้ไม่ทราบครับ ต้องให้ผู้รู้มาตอบ  ถ้าพึ่งเลี้ยงให้ทำตามคำแนะนำ ผมข้างบนครับ ก็ OK แล้ว เริ่มเลี้ยง หัดไปได้เรื่อย ไม่เป็นไรครับ ให้ประมาณ และก็ สวดมนต์ + ใส่บาตร ให้เขาครับ   ส่วนให้จะให้ของคาว อันนั้น ก็แล้วแต่แล้กวัน เพราะผมก็พูดไปแล้ว อยากจะเลี้ยง ผี หรือ เทพ ครับ

ดวงตะวัน

ขอถามหน่อยค่ะว่าตอนนี้เราเลี้ยงกุมาร 2 องศ์ เป็นกุมารเทพ เราเช่ากายใหม่มาให้เขาเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาชอบหรือไม่ชอบ ตอนนี้เราอ้วนมากเป็นเพราะเราเลี้ยงกุมารด้วยหรือเปล่า เพราะเมื่อก่อนไม่อ้วนเท่าปัจจุบัน เลี้ยงมาได้ประมาณ 3 - 4 เดือนแล้วค่ะ ชื่อกุมารเทพปิ่นทอง และกุมารเทพนำโชค ขอบคุณค่ะ

ก ไก่

เรื่องถวายอาหารกับข้าวปลาปิ้งต่าง ๆ เคยเห็น ลป ปลุกเสกกุมารที่หน้าหิ้งก็มีถวายอาหารคาว หวาน ผลไม้ หลาย ๆ อย่าง ๆ นะครับ
ใบฝอยก็บอกว่าให้แบ่งอาหารถวายด้วยนี่ครับ

sakura

อยากทราบว่า เราจะทราบได้อย่างไรคะว่า เค้าอยู่กับเราหรือเปล่า ตอนนี้เลี้ยงของหลวงพ่อตี๋วัดหูช้างค่ะ เราบอกเค้าไปแล้วว่า จะถวายขนมทุกวันพระ แต่เข้ามาอ่านกะทู้ว่า ทุกวันพระเค้าจะไม่อยู่กับเรา แล้วแบบนี้เค้าจะได้รับของถวายจากเราไหมคะ รบกวนตอบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ

เด็กสกล

ฟังๆดู ก้อกำลังศึกษากันอยู่นะครับ ..ดีครับ..ผมก้อกำลังศึกษาเหมือนกัน แต่อ่านๆดู ของคุณเอก บางอย่างคนอ่านอาจต้องใช้วิจารณญาณกันบ้างนะครับ
1. การกินบุญตามกันเช่น เราทำบุญและกุมารทองมาได้รับบุญตามเรา มีเยอะครับ มีทั้งเทพ ทั้งผีแหละครับ เทวดาก้อชอบอยากได้รับส่วนบุญเหมือนกันนะครับ เทวดาชอบอนุโมทนาบุญกับคนทำบุญหรือผู้ที่มีสายสัมพันธ์กัน พวกผีที่เป็นสัมมาทิฐิก้ออยากได้บุญนะครับ แต่ใช่ว่าพอเรามีกุมารแล้วทำบุญใส่บาตร สวดมนต์ หรืออะไร พอทำบุญแล้วกุมารมาเอาบุญเราไปหมดหรือพอเราอุทิศบุญให้ บุญเราจะหมดไปเลย..ไม่ใช่ครับ ...ยิ่งให้ยิ่งได้ครับ..เราเป็นต้นบุญครับ เราให้ลูกๆกุมารไป บุญที่กุมารได้ไปไม่มากไปกว่าที่เรามีหรอกครับ..ผมมีประสบการณ์และได้สอบถามท่านผู้รู้เรื่องการอุทิศบุญมาแล้วนะครับ..เคยปะทะกับสัตว์นรก อเวจีมาแล้ว ไม่อยากเอ่ยที่นี่ มันเหมือนนิทานครับ..เอาเป็นว่าการกินบุญตามกัน ..มีจริง..แต่ตัวเราที่ทำบุญ บุญไม่หมดครับ ยิ่งให้ยิ่งได้ครับ
2.ทุกวันพระ จิตวิญญาณ เทพยดาทั้งหลายนอกจากเทวสภาบนดาวดึงส์จะสวดมนต์และแสดงธรรมแล้ว ยังมีตามภพ ภูมิต่างๆนะครับที่ มีการชุมนุมกันสวดมนต์ แต่สำหรับกุมารทองทั้งเทพและพรายนั้น พวกนี้เค้าเป็นจิตครับ หากจุดธูป สิ่งที่เราเอ่ย หรือกล่าวมันยังอยู่ที่จิตของกุมารเอง เค้ารู้ด้วยความที่เป็นทิพย์ครับ อย่าซีเรียสกันมากครับกุมารเทพ ก็มีบารมีต่างกันไปครับ กุมารเทพบางองค์ไม่สามารถขึ้นไปข้างบนก้อได้ครับ..ที่ผมมีคือ กุมารทอง วัดสามง่าม วันพระหรือวันไหนบอกกล่าวไร ก้อได้ผลหมดนะ เล่าทั้งวันไม่จบ..เราอย่าไปคิดแทนกุมารนะครับ ถ้าเรายิ่งทำบุญให้เค้ามากฤทธิ์เค้ายิ่งมีมาก บุญเราก้อยิ่งมีมาก เค้าสามารถเลื่อนระดับจิตภูมิขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเทพได้ไม่ยาก วันไหนๆก้อบบอกกล่าวได้หมดครับ ใช้ได้หมด ..ถ้าไม่สบายใจ ท่านก้อบอกลูกกุมารก่อนก็ได้ว่า ..ถ้าวันพระไปสวดมนต์ ถ้าดูแลเราด้วยนะ ส่งจิตดูแลเราด้วย ..หรือวันพระให้ท่านพาลูกกุมารทำวัตรสวดมนต์เลย บอกเด็กๆ ไม่ต้องไปไหนนะ ตอนเย็นมาสวดมนต์ด้วยกัน..แค่นี้เค้าก้ออยู่กับเรานะ..
ข้อ 3 เรื่องอาหาร
ข้อ 4 เรื่องการจุดธูป แค่นี้ก่อนนะครับ พอดีติดธุระ แล้วผมจะมาแชร์ประสบการณ์ให้อ่านกันไหม่   

เอก


จริงๆ ผมก็คิดเหมือน เด็กสกล ทุกอย่างแหละ แต่ว่าผมยังเขียนไม่หมด ไม่มีเวลามาอธิบาย เพราะการจะอธิบายแนบนี้ เวลาพิมพ์เราต้องเลี่ยง อะไรหลายๆ อย่างๆ  เพราะจะต้องไม่โจมตีใคร ทั้งสิ้น

MagicChildrens

พี่เอกเลี้ยงน้องมานานยังอ่ะคะ  อิอิ  อ่านและถูกใจดี

หลายๆคนชอบมาถามวิธีเห็นกุมารกับหนู  หนูไม่รู้จะตอบไงเลย

เพราะเท่าที่จำความได้ หนูเห็นอะไรที่ชาวบ้านเค้าไม่เห็นกันมาแต่เด้กอยู่แล้วอ่ะค่ะ  เพราะงั้นเรื่องเห็นน้องพูดคุยกัน ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยาก

แต่บทน้องจะไม่ให้เห็น  ก็ไม่มาเอาซะเลยนะคะ  เวลาไปทำบุญ ถ้าพระที่มองเห็น จะชอบบอกว่า หัดตื่นเช้าๆมาใส่บาตรบ้าง(เพราะเป็นคนตื่นสาย)

หนูเลี้ยงตอนนี้อยู่ 4 องค์ค่ะ  แต่เช่ามาแค่สอง  อีกสององค์ มีติดตัวมาแล้วแต่เกิดเลย

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พิมประสบการณ์บอกมือใหม่ต่อไปนะคะ

แอม


สวัสดีค่ะช่วยดูให้หน่อยค่ะว่าเป็นกุมารพลายหรือกุมารเทพค่ะแล้ววิธีเลี้ยงด้วยค่ะเพราะ


ได้มาจากป้าค่ะเข้าลืมไว้เลยเอามาเลี้ยงที่เจอมาไม่มีน้ำมันเลยพอไปให้ลุงดูเขาเลยเติมน้ำมันให้ค่ะ


จะทำอย่างไงดีค่ะของอย่างระเอียดเลยน๊ะค่ะ

แอม


เคยฝันเห็นเด็กอ่ะค่ะ
แต่ไม่รู้ว่าช่ายเขาไหมอ่ะค่ะ
นอกจากนี้ก็ไม่เคยได้ยินหรือเคยเห็นเลยค่ะ
ไม่รู้ว่าเขาเข้าบ้านได้ไหม

เตชัส

สวัสดีครับทุกๆคน
ตอนนี้ผมก็เลี้ยงกุมาอยู่องค์หนึ่งนะครับ
ผมไม่เคยถือเค้าเป็นลูกแต่เลี้ยงมารักเหมือนน้องชายเลย
เมื่อก่อนก็ได้มาจากคนรู้จักเป็นองค์เล็กๆแขวนคอเอาไว้
ไปๆมาๆมีคนทักว่าไม่ให้แขวนคอ
เลยเอาไปเปลี่ยนรูปเป็นตั้งโต๊ะทุกวันที่เลยเอาไว้หลังตู้เสื้อผ้าแทน
ตั้งแต่เลี้ยงมาก็ตอนแรกเลี้ยงเพราะครึกคะนอง
อยากเลี้ยงอยากเห็นแต่พอเลี้ยงไปนานๆมันก็รู้สึกเหมือนรักและผูกพันมากขึ้นเลย
ตอนนี้ก็เลี้ยงมาได้ซัก 6-7 ปี(เลี้ยงตั่งแต่สมัยม.ต้นจนตอนนี้ทำงานล่ะ)
ตอนนี้เวลาไปไหนก็ชอบมีคนทักว่ามีกุมารนะ
จำได้ว่าคนที่เค้าให้กุมารมาเค้าบอกว่าผูกจิตเอาไว้กับตัวผม(อันนี้ก็ยังงๆอยู่ ใครรู้ก็ตอบทีนะครับ)
แต่ที่แน่ๆเวลาจะไปซื้อขนมหรือของเล่นให้ก็จะตั้งจิตแล้วถามว่าอยากกินหรืออยากได้อันไหน
มันจะมีความรู้สึกว่าตะงิตๆเหมือนเดินจูงเด็กไปเลือกของเลยบ้างครั้งหยิบโน้นหยิบนี่แต่ก็ไม่เอาจะเอาอันนั้นอันนี้ก็มี
ยิ่งเวลาไปซื้อของเล่นให้จะรู้สึกมากกว่าอื่นๆมันเหมือนอยากได้ไว้เล่นเองเลยแต่ก็ไม่เคยออกมาให้เห็นนะครับ
แต่ยิ่งเวลานั้งสมาธิหรือว่าทำบุญจะรู้สึกได้เลยว่าน้องกุมารนั้งอยู่ข้างรวมอนุโมธนาบุญกับเรา
บางครั้งเบื่อมีเรื่องกลุ้มใจก็เหมือนมีคนมาอยู่ข้างๆเป็นเพื่อนก็มี
บางครั้งไปไหนชอบมีคนทักว่าทำไมทำไรเหมือนเด็กจัง
เพราะบางที่มันก็อยากเล่นอยากดูการ์ตูนก็มีนะ
บางทีไปตามห้างเจอของเล่นพุ่งใส่ยังกับเด็กก็เคย
แต่ทุกวันนี้ผมก็ไหว้ข้าวกับขนมทุกวันพระนะครับ
แต่เมือตอนรับมาเลี้ยงก็ตั้งจิตบอกไว้ว่าอยากได้อยากกินให้บอกกินข้าวก็กินพร้อมกัน
ถ้าพี่มีอะไรแนะนำก็บอกกันอีกนะครับ วันนี้แค่น้ก่อนมีอารายจามาเล่าอีก
Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view