http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,985,941
Page Views33,423,186
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


การทำแท้ง ศพเด็กศาสนาพุทธไม่ได้มีบัญญัติไว้ว่าให้เผาหรือฝัง

(อ่าน 8190/ ตอบ 6)

jackjill

จริงๆตามหลักศาสนาพุทธไม่ได้บอกว่าเผาหรือฝัง  แต่ศาสนาพราหมณ์ฮินดู บอกว่าเผาไม่ได้
เดิมที่ ศาสนา พราหมณ์ ฮินดู เกิดก่อนพระพุทธศาสนาเรา 3,000ปีและปฎิบัติตามๆกันมา
  พระพุทธเจ้าท่านไม่อยากหักพล้าด้วยเข่า ก็ผนวกและไม่ได้ห้ามประเพณีบางอย่าง หรือ การปฎิบัติ เอาเข้าไว้ด้วยกัน แต่ไม่ได้อยู่ในหลักคำสอนของศาสนาพุทธ เช่น การกรวดน้ำ  ปรกติคนที่นับถือพราหมณ์ฮินดู จะอาบน้ำ เผาศพ หรือทำกิจกรรมต่างๆริม แม่น้ำคงคา อยู่เป็นเดิมอยู่แล้ว    การกรวดน้ำนี้ทำหลังการเผาศพ ญาติพี่น้องของตน  และกวักน้ำชูเหนือศีรษะและบอกเล่ากันแม่น้ำให้วิญญาณไปสู่สวรรค์ และได้รับสิ่งของต่างๆที่ต้นเผาไปให้ เลยการเป็นประเพณีบ้านเราว่าสวดศพหรือบังสกุลเสร็จจะต้องกรวดน้ำให้กับญาติพี่น้องของตัวเองที่ล่วงลับไป

ศพที่ไม่เผา การตายมีอยู่3 ประเภท ของศาสนาพราหมณ์ฮินดู 

1 เด็กทารก
2 สตรีพรมจรรย์
3 นักบวช ผู้ทรงศีล

เชื่อกันว่า การตาย3ประเภทนี้ ได้ขึ้นสวรรค์ไปแล้ว ไม่ต้องเผา  เป็นการเอาไปเก็บไว้แทน

ส่วนการตายโหงแบบคนไทยทำมัยต้องฝัง

1 เพราะญาติพี่น้องผู้ตายยังทำใจไม่ได้  เพราะตายแบบกระทันหัน
2 เพราะญาติพี่น้องของผู้ตาย ต้องทำบุญกุศลให้แก่ผู้ตาย  การตายโหง กลัวผู้ตายไม่สามารถรับส่วนบุญได้
3 ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์โบราณของไทย หรือจาก รากเง่าจากขอมโบราณ ญาติพี่น้องและความเชื่อ กลัวผู้ตายจะไม่มีที่สถิต เร่ร่อน และจะตามมาหาญาติ หาคนรัก มาหลอกหลอนญาติพี่น้อง หรือมาห่วงหาอาทร
4 คนไทยเชื่อกันว่า ศพที่ตายกระทันหัน ไม่ได้ตายตามอายุไขนั้น  จะต้องเร่ร่อนเป็นผีจนกว่าจะถึงเวลาหมดเวลาอายุไขตอนเป็นมนุษย์ เช่นคนเรามีอายุไข70ปี  แต่พออายุ20 ตายจากอุบัติเหตุ จะเป็นวิญญาณอีก50ปี  หรือบางดวงหมดห่วงก็ไปเกิดก็มี แต่น้อยมาก  เพราะวิญญาณเหล่านี้  ยังจะเป็นห่วง คนรัก พ่อแม่ พี่น้อง ของพวกเค้า   เช่น แม่นาก หรือย่านากวัดมหาบุตร

jackjill

การเผาศพเด็กทารก โดยเด็กที่ตายจากการทำทำแท้งโดยตั้งใจ  จะเกิดอะไรขึ้น?   ตามไสยศาสตร์โบราณกล่าวว่า  เหตุความแค้นต่างๆที่เด็กจะเกิดและไม่ได้เกิด  จะเกิดเหตุการณ์กับแม่ของเด็ก  แย่มากขึ้นทำอะไรก็ไม่ขึ้น ไม่เหมือนกว่าเดิม หรือไม่ด้วยความไม่รู้สึกผิดชอบชั่วดี มีความผูกพันกับแม่อยู่ ไม่ปล่อยวาง กระทำนี้เป็นการกระทำโดยความเครียดแค้นของดวงวิญญาณเด็ก จากผลที่แม่ไม่ให้เกิด เหตุร้ายที่ไม่ได้รับบุญจากแม่ที่ละเลย ไม่เคยแม้จะทำบุญให้ คิดว่าทำแล้วก็แล้วไป จบๆกันไป ไม่เคยสำนึกผิด ก็จะเป็นผลให้เด็กไปเกาะกินบุญ   และเป็นการสร้างกรรมแก่เด็กติดดวงวิญญาณตลอดไปไม่จบไม่สิ้นโดยที่วิญญาณเด็กโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่มีใครทำบุญให้กิน หรือไม่แม่เด็กมีลูกคนใหม่ก็เกิดความอิจฉาริษยาขึ้น   ส่วนผู้ที่ร่วมเผา ผู้ที่ให้สถานที่ ที่มีส่วนต่างๆให้เกิดมีการเผาศพทารก  ก็จะเกิดความเฮี้ยน หรือ ความเดือดร้อน (บอกไม่ได้ว่าจะเกิดไรขึ้นครับ)

ดวงวิญญาณเด็กกรณีนี้ บางดวง  พอตายปุ๊ป ก็จะไปเกิดในท้องใหม่ปั๊ปแม่ใหม่ หรือ จะไปเกิดเป็นอะไรก็ผลกรรม ผลบุญของดวงวิญญาณ อาจจะไปเกิดเป็น ไก่ หมู จิ้งจก อื่นๆ   พระท่านกล่าวว่า  วิญญาณเหล่านี้ มีบุญเก่าที่ติดตัวมา และไปได้โดยไม่มีสิ่งผูกมัดติดกับแม่แต่อย่างใด  แม้จะไปเกิดเป็นอะไรก็ตาม  พระท่านกล่าวอีกว่า วิญญาณพวกนี้จะมีบุญไม่เท่ากัน บางดวงสมมุติเทียบเป็นคะแนน เต็ม 10  บางดวงมี9 บางดวงมี6คะแนน  บางคนต่ำกว่า5คะแนน ไม่สามารถไปเกิดได้ ก็ยังคงวนเวียนอยู่กับแม่ วนเวียนอยู่กับการเป็นกุมารทอง หรืออื่นๆ

  ก็จะแยกเป็น เด็กที่มีกรรมเก่า  
1 วิญญาณเด็กถ้าพระท่านทำพิธีส่งวิญญาณไปเหมือนตามข่าว    ก็จะไปได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะกรรมเก่าแต่ละดวงวิญญาณไม่เหมือนกัน
2 วิญญาณเด็ก ที่ไม่สามารถไปเกิดได้ เพราะยังยึดติดกับสังขาล  กับแม่ หรือชาติที่แล้วทำกรรมเก่าไว้ ก็จะวนเวียนไปอยู่กับแม่หรืออยู่กับผู้ที่ทำกุมารทอง  ต้องบอกก่อนครับว่าเวลาครูบาอาจารย์ ฆารวาท นั้นจะต้องทำกุมารทองจะต้องมีพิธีการอัญเชิญ ให้ดวงจิตดวงวิญญาณเด็กนั้นๆ มาอยู่ในตัวกุมารทอง และรับศีล   ไม่ได้มีการบังคับใดใดให้มาอยู่เหมือนในหนัง  ส่วนการจารอักขระที่ตัวกุมารนั้น  ป้องการการถอนดวงวิญญาณ โดยผู้มีวิชาอาคมทางไสยดำ เอาไปทำในสิ่งไม่ดี ดวงวิญญาณพวกนี้น่าสงสารมากครับจะโดนบังคับต่างๆนานา  เพราะฉะนั้น การเลือกกุมารทองต้องเลือกจากสำนัก ตำหนัก ให้ดีก่อน ศึกษาให้ดีก่อนว่า ณ ขณะนี้ดีเหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่า เพราะ ถ้าเงินเข้าตา ความโลภเด่นกว่า  เจตนาเสื่อมลง  กุมารทองจะเอามาแล้วจะแย่กับผู้เลี้ยงครับ และถามใจตัวเองว่าพร้อมแล้วรึยัง

ส่วนกุมารเทพ ก็ไม่มีข้อเสียอะไรมาก  เพียงอาจจะเห็นน้อยกว่ากุมารสายพราย  เพราะสายกุมารสายเทพ จะมีเทพ เทวดาที่จะมาสร้างบุญ และทำพิธีอัญเชิญดวงจิตเทพที่จะมาสร้างบุญ  มวลสารส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งมลคล  ไม่ใช่มวลสารอาถรรณ์ครับ 

ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ถ้าความเห็นนี้อาจจะไปขัดกับความเห็น ความรู้สึก ความรู้ของท่านอื่นๆ ที่ได้รับการเรียน  การสั่งสอนมาแตกต่าง ครับ    ถ้าเพื่อนๆพี่ๆท่านใด ที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากนี้  ก็อยากให้แสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นประโยชน์กันเพื่อนๆพี่ๆ ท่านอื่นๆ  หรือผู้ที่กำลังหาข้อมูลในเวปนี้ด้วยครับ สิ่งต่างๆเหล่านี้จะไปมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับท่านอื่นๆครับ  ขอบคุณครับJACK JILL

jackjill


ดีครับผมได้ความรู้เพิ่มเติมเยอะครับ  เพื่อนๆท่านๆอื่นมีความรู้เพิ่มเติม เชิญครับ ช่วยๆกันครับ  ในการขบคิด  ตอนนี้มีผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการทำแท้ง กำลังอ่านเวปเราอยู่ครับ  พวกเราช่วยๆกันเสนอความคิดที่แตกต่าง ในสิ่งที่ผม2คนยังไม่รู้และยังไม่เข้าใจในบางเรื่อง  ครับ

jackjill

รักยม

ผมเห็นด้วยกับคุณ\"web\" (ชอบไสยศาสตร์เหมือนกัน แต่ยึดหลักพุทธศาสนา)
เหตุผลส่วนตัวน่ะครับ คือ
              เด็กเขาตายด้วยการทำแท้งหรือด้วยเหตุสุดวิสัย น่าจะเกิดจาก\"กรรม\"ในอดีตของตัวเด็กเอง ที่อาจมี
การทำ\"กรรม\"ร่วมกันมาก่อน จึงเป็นการทำให้เขาไม่สามารถที่เกิดมาดูโลกได้ ส่วนร่างของเด็กหน้าจะ\"เผา\"มาก
กว่าที่จะ\"ฝัง\" เพราะเผาร่างไปแล้ว ดวงจิตก็อยู๋ที่วัด พระสงฆ์จะได้อบรมสั่งสอนแก่เด็ก พวกเด็กเขาจะได้บุญแยอะ
ขึ้น รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด อะไรทำแล้วได้บุญ อะไรทำแล้วบาป หากเราทำการฝัง ถามหน่อยว่า ศพเขาตั้ง2002จะ
ดูแลกันอย่างไร ไม่ให้มีคำครหาว่าศพยังอยู่ครบหรือเปล่า ผมว่าน่ะพวกหากินกับศพเด็กมีแน่ ทีหน้าจะเอาพวกเขา
มาทำ\"กุมารทอง\"เพื่อสร้างความอาถรรพ์ และอยากสร้างชื่อเสียง เงินทอง ความร่ำรวยใส่ตัวเอง โดยอาศัยความ
เชื่อของคนเรานี้แหละ อาจมีคนพวกนี้คิดว่า ศพหายไปซัก 5 ศพ 10 ศพหรือว่า 100 ศพ คงไม่มีหรอก หากเวลา
ผ่านไปเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ก็โยนกันมั่วไปหมด 


 


 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view