http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,935,043
Page Views33,371,489
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


รบกวนคุณแจ๊คคุณจิวด้วยค่ะ

(อ่าน 700/ ตอบ 3)

งุ่น

อยากทราบเกี่ยวกับการทำบุญให้ลูกที่เคยทำแท้งค่ะ 

คือทำแท้งมา 2 ครั้ง  (เพราะร่างกายไม่แข็งแรง)  แล้วหลังจากทำร่างกายก็แย่กว่าเดิมเลยอยากทราบว่าเราควรทำบุญให้ลูกของเราอย่างไรบ้างค่ะ  อยากทำให้เค้าค่ะ  ต้องตั้งชื่อด้วยไหมค่ะรบกวนด้วยนะค่ะ 

สาธู

การทำแท้งถือว่าเป็นบาปมากเลยนะครับเราไม่สามารถแก้ได้แต่เราสามารถบรรเทาได้ครับให้ทำบุญมากๆๆแล้วอุทิศส่วนกุศลให้ลูกที่เราไปทำแท้งมาครับและควรถือศีลปติบัตฺธรรมด้วยครับแต่เวลามีงานบวชเราก็ควรรับเป็นเจ้าภาพคนที่จะบวชสัก 1 คนครับแต่อย่าลืมให้กล่าวคำอโหสิกรรมก่อนนครับและอุทิศบุญกูศล

งุ่น

คือว่าที่ต้องทำแท้งนี้ก็เพราะว่าดิฉันป่วยเป็นโรคทารัสซีเมียค่ะ  พอท้องหมอก็บอกอาจจะไม่ปลอดภัย  ก็ต้องทำแท้งทั้ง 2 ครั้งแต่พอท้องคนที่ 3 ก็ไม่ได้ทำค่ะเพราะหมอบอกว่าร่างกายดีแล้วสามารถมีไดเแต่ต้องอยู่ในความดูแลของหมอ   พอมีข่าวเรื่องเด็กที่โดนทำแท้งก๋เลยนึกขึ้นมาได้  เพราะร่างกายดิฉันแย่มากอาจเป็นผลกรรมจากการทำแท้ง  ดิฉันเป็นมะเร็งที่มดลูกค่ะ  แต่ตอนนี้รักษาหายแล้ว  แต่ก็จะมีอาการปวดท้องบ้าง   ก็เลยอยากทราบเรื่องการทำบุญให้ลูกที่เราเคยทำแท้งเค้าไป  ไม่ได้ต้องการแก้กรรมแต่ต้องการให้เบาบางลงเท่านั้นค่ะและอยากทำบุญให้ลูกด้วย เคยได้ยินว่าต้องตั้งชื่อให้เค้าด้วย  เลยอยากทราบค่ะว่ามีขั้นตอนอย่างไร รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะค่ะ

jackjill

สวัสดีครับ  จริงๆแล้วเรื่องการทำแท้ง ก็พูดกันมานานแล้ว และถกเถียงกันว่า อย่างกรณีคุณงุ่นว่าหมอควรช่วย หรือไม่ควร  ก็ให้เค้าไปถกในรัฐบาล และก็ดูว่าจะออกมาเป็นงัย

เรื่องของคุณงุ่นนั้น  มันเป็นกรรมเก่าครับ  กรรมที่คุณอาจ ก่อไว้ กะทำกับใครเค้าเมื่อชาติที่แล้ว  และเจ้ากรรมเค้ามาเอาคืนชาตินี้  ให้มองหลายๆแง่นะครับ  เพราะเดี๋ยวคนมาต่อว่าผมอีก รู้มาก รู้ดี แต่เราช่วยๆกันหาทางครับ  ผมไม่ใช่หมอดู  ไม่ใช่คนทรงเจ้า   ไม่ใช่สแกนกรรม ไม่ใช่นักวิชาการ  แต่ผม2คนแค่ศึกษาทางด้านนี้มาพอสมควร และได้ประสบการณ์จากตัวเอง  จากเพื่อนๆพี่ๆ และนำมาแบ่งปันกันครับ

เรื่องของคุณงุ่นนั้น  วิธีแก้ที่ดีที่สุดและที่ได้สอบถามจากหลายๆท่าน ทั้งพระ อาจารย์ทางสายนี้ นายทหารชั้นผู้ใหญ่และอีกหลายๆคน  ต่างก็มีหลายเหตุผลแต่ต่างกันไป ที่ทำแบบไหนแล้วก็จะดี  แต่ที่บอกไปหลายๆคนว่า  การแก้กรรม เป็นไปไม่ได้  แต่ทำให้เบาลงพอเป็นไปได้  แต่ขึ้นอยู่กับผู้นั้นว่าจะ เสมอต้นเสมอปลายแค่ไหน

ก็คือ ขอให้เด็กที่ เกิดจากเรา แล้วไม่ได้เกิด มาเป็นประธานการหล่อพระประธานในโบสถ์เท่านั้น โดยการตั้งจิต และร่วมกันสร้างกับท่านอื่นๆ  เพราะการสร้างพระห้ามสร้างคนเดียว โบราณเค้าถือ  และหมั่นทำบุญบ่อยๆ อย่าละเลย ทำเป็นประจำ  และสำนึกถึงเค้าอยู่ตลอดเวลา  อาการทางร่างกายก็จะดีขึ้นตามลำดับครับ  กรรมจะตามบุญไม่ทัน วิญญาณลูกคุณบุญถึงพอควร พอได้เวลาเค้าก็จะไปเกิดตามกรรมเค้า  (พระท่านว่าไว้)

เกิดเป็นเพศหญิง ชั่งลำบากเหลือเกินครับอุ้มท้อง คลอดลูก เลี้ยงดู ทำแท้ง  ส่วนผู้ชายก็ เป็นเพศที่สบัดตูดหนีและเห็นแก่ตัวครับ  ไม่เคย เจ็บด้วย เ ห็นใจครับ  ผมนึกถึงคุณแม่ผมเหมือนกันครับ  ลำบากกว่าจะอุ้มท้องและเลี้ยงผม2คนมาได้    ขนาดนี้ แต่ก็ยังภูมิใจดีใจที่ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันในชาตินี้ครับ  ยังงัยต้องสู้ครับ  เกิดมาคนเราไม่เท่ากันจริง  แต่จิตใจครับจะต้องเท่ากัน ก็ขออวยพรขอให้หายไวไวนะครับ หมั่นทำบุญเค้าตั้งจิตอธิฐานด้วยนะครับ ว่าเราไม่ได้ทอดทิ้งเค้า  ทำบ่อยๆครับ  ไม่ต้องรอเห็นหรอกครับว่าจะเห็นผลเมื่อไหร่  แต่อย่างน้องคุณก็ได้ทำให้ลูกคุณ  และได้ทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดีที่สุดแล้ว  ถ้าเค้าออกมาแล้วพิการ จะหนักกว่านี้ครับมองโลกในแง่ดีบ้างครับ

ถ้ามีอะไรโทรหาผมได้ครับ แล้วเราค่อยหาทางกัน ปรึกษากันครับ   ขอบคุณครับเพื่อนๆพี่ๆ ที่ให้ความรู้และพยายามช่วยกันหลายๆทาง หลายๆแรง หวังว่าท่านที่มีปัญหาอยู่อ่านอยู่คงจะสบายใจขึ้นไม่มากก็น้อยครับ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view