http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,986,349
Page Views33,423,599
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เรื่องเล่าจากโกสินทร์ ตอน 46 (มีภาพวัว , ควายธนู)

(อ่าน 2994/ ตอบ 18)

โกสินทร์










                                                เรื่องเล่าจากโกสินทร์  ตอน 46 (มีภาพวัว , ควายธนู)

          เมื่อปี พ.ศ. 2541 ผมได้รับจดหมายจากญี่ปุ่น ผมงงเป็นไก่ตาแตกเลย เอ๊ะเราไม่รู้จักใครที่ต่างประเทศเลยนี่น่า อ้อลืมไปเดี๋ยวอาจารย์สอนมวยจีนจะเสียใจ อาจารย์ผมอยู่ประเทศจีนผืนแผ่นดินใหญ่ ก็มีเพียงคนเดียวที่ผมรู้จัก พอเปิดจดหมายจึงถึงบางอ้อกล่าวคือผมเขียนปัญหาไปสอบถามเกี่ยวรักยม, กุมารทองนั่นล่ะครับในหนังสือเกี่ยวกับพระฉบับหนึ่ง ปรากฏว่าปัญหาของผม เจ้าของคอลัมน์เค้าชอบปัญหาแบบผมเพราะไม่ค่อยมีใครถามปัญหาแบบผมเลย เค้ายังเชิญชวนให้ผมสอบถามไปใหม่ ในหนังสือดังกล่าวเค้าลงที่อยู่ของผมด้วย เพื่อนผมเค้าไปทำงานที่ญี่ปุ่นก็จริงอยู่ แต่แฟนเค้าส่งหนังสือดังกล่าวไปที่ญี่ปุ่นให้สมมาตร์อ่าน พระเครื่องที่สมมาตร์สะสมเป็นพระที่ทำก่อนปี พ.ศ. 2500 พระดัง ๆ ยอดนิยมทั้งนั้น เค้าหมดไปกับการเช่าพระหลายล้านบาทเพราะสะสมตั้งแต่เริ่มทำงาน ที่คอเค้าแขวนสมเด็จวัดปากน้ำเนื้อผงรุ่นที่ 2 ตอนแรกเค้าไม่รู้ว่าเป็นพระอะไร มาทราบจากพ่อเค้าว่าเป็นพระวัดปากน้ำซึ่งพ่อเค้ารับมาจากมือหลวงพ่อสดเลยทีเดียว ทางวัดเลี่ยมเงินมาเสร็จเรียบร้อยพร้อมห้อยคอ อีกทั้งมีประสบการณ์เสียด้วยซิ สมัยเรียนพณิชยการ สมมาตร์เป็นลูกมือของเพื่อนร่วมชั้นชื่อพินคนทำระเบิดขวด เหตุที่ทำระเบิดขวดสมัยนั้นนักเรียนอาชีวะต่างโรงเรียนมักจะยกพวกมาทำร้ายบรรดานักเรียนโรงเรียนผม แม้นกระทั่งในสมัยนี้เวลาผ่านไปแล้วตั้ง  38 ปี นักเรียนยกพวกตีกันก็ยังดำเนินการอยู่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่รู้มันจะตีกันไปถึงไหน พอเข้ากลุ่มซ่ากันใหญ่ ทีชกกันเดี่ยว ๆ ไม่มีใครกล้า อยากต่อสู้กันนัก ขึ้นเวทีมวยชกกันให้สลบกันไปสักข้างหนึ่ง ยังมีความเป็นลูกผู้ชายซะอีก แล้วนักเรียนโรงเรียนพณิชยการผู้หญิงครึ่งค่อนโรงเรียนไปแล้ว ที่เหลือก็เป็นชายเรียบร้อยหน่อมแน้มเป็นส่วนใหญ่ ไอ้ที่ซ่า ๆ มีเพียงน้อยนิด พวกอาชีวะอุปกรณ์การเรียนของเค้าก็พร้อมจะเป็นอาวุธได้เช่น ไม้ที, เหล็กฉาก, เหล็กฟุต, มีดคัตเตอร์ ส่วนใหญ่มักจะซุกซ่อนมีดและปืนด้วย  แต่ละคนอยู่น่ากลัวไม่กล้าเสวนาด้วย


          จากเหตุการณ์ที่นักเรียนอาชีวะมาตีนักเรียนโรงเรียนผมในวันนั้น ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่รักยมมาบอกผมในตอนกลางคืนก่อนไปโรงเรียนหนึ่งวันดังที่ผมเล่าไปแล้วในตอน 1 ลว. 15 มิ.ย. 51 ตอนทำระเบิดขวดนี่พินเป็นคนผสมสูตรทำระเบิดขวด พอผสมเสร็จก็โยนมาให้สมมาตร์รับกองไว้รวมกันเนื่องจากทำหลายลูก  มีอยู่ลูกหนึ่งสมมาตร์รับพลาด ทำให้ระเบิดขวดตกลงสู่พื้นทันที สมมาตร์รู้แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นในไม่กี่วินาทีข้างหน้านี้  กระจกหน้าต่างสูงจากพื้นพอประมาณ กรอบเป็นเหล็ก สมมาตร์ไม่รู้ว่าตัวเองมาอยู่ในห้องได้อย่างไร ตอนทำระเบิดขวดอยู่นอกห้อง กระจกบานนั้นแตกกระจัดกระจายด้วยตัวสมมาตร์พุ่งทะลุกระจกนั่นเอง แต่เนื้อตัวสมมาตร์ไม่เป็นอะไรเลย ผลปรากฏว่าระเบิดลูกนั้นไม่ทำงาน ไม่ระเบิดครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะพุทธคุณของพระที่สมมาตร์ห้อยคอหรือเพราะพินคนทำระเบิดขวดฝีมือไม่ได้มาตรฐานระเบิดบ้างไม่ระเบิดบ้าง หากระเบิดลูกนั้นระเบิดป่านนี้ทั้งสมมาตร์และพินคงนอนวัดฟังพระสวดแล้วล่ะครับ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สมมาตร์มั่นใจในพุทธคุณของสมเด็จวัดปากน้ำรุ่น 2  พระที่สมมาตร์ใช้ประจำในญี่ปุ่นคือ ตะกรุดหลวงพ่อเผือกกื่งแก้ว, ปลัดหลวงพ่ออี๋, สิงห์หลวงพ่อเดิม, เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน สร้อยคออีกเส้นมี กริ่งวัดสุทัศน์(สีดำมัน), พระร่วงรางปืน, กริ่งไพรีพินาศ(บวร), หนุมานหลวงพ่อปาน, รูปหล่อหลวงพ่อเดิม, หลวงปู่ภูปิดตา, พระนาคปรก, สมเด็จพระบางขุนพรหม(เกศทะลุซุ้ม), หลวงพ่อวัดปากน้ำรุ่นที่ 2 ....สมมาตร์นี่ก็อยู่ในเหตุการณ์ที่นักเรียนอาชีวะมาตีนักเรียนโรงเรียนผมในวันนั้นด้วย เค้าอยู่ในรถโรงเรียนคันหลังต่อจากผม ทำให้ถูกนักเรียนอาชีวะตีฟันหัก เลยเป็นเหตุให้สมมาตร์โมโหจะเอาคืนเลยมาเป็นลูกมือพินทำระเบิดขวด พระแต่ละองค์เครื่องรางแต่ละชนิดที่สมมาตร์สะสม จะเห็นได้ว่าไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเค้าหมดเงินไปหลายล้านบาทกับบรรดาพระเครื่องและของขลัง เลยทำให้เค้าไม่มีบ้านที่จะอยู่ในเมืองไทย แต่กลับกันเค้ามีพระเครื่องและของขลังระดับประเทศแทน  ผมมัวเงื้อง่าราคาแพงอยู่ทำจดหมายสมมาตร์หาย (เก็บไว้ดีเกินไป) หาไม่พบ เวลาผ่านไปหลายปีผมไปหาของอื่นก็ไปพบจดหมายสมมาตร์ฉบับนั้น แต่เวลามันผ่านไปนานแล้ว สมมาตร์คงกลับมาประเทศไทยแล้วล่ะ เนื่องจากในจดหมายเค้าบอกว่าเค้าจะทำงานที่ญี่ปุ่นเพื่อเก็บไว้มาสร้างบ้านในประเทศไทย.........


          พูดถึงพุทธคุณของพระสมเด็จวัดปากน้ำแล้วผมมีเรื่องราวอันน่าระทึกใจของคุณอ้วนมาเล่าสู่กันฟัง


สมัยที่คุณอ้วนเป็นทหารอากาศอยู่ที่กองบิน56 จังหวัดสงขลา ประมาณเกือบ30ปีแล้วคุณอ้วนแขวนพระวัดปากน้ำรุ่นสาม แม่คุณอ้วนเป็นคนมอบให้  คุณอ้วนขี่มอเตอร์ไซด์ของเพื่อน ซึ่งหัวหน้าคุณอ้วนเค้าใช้ให้คุณอ้วนขับไปส่งที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ช่วงเวลานั้นเป็นเวลาบ่ายแก่ๆแล้ว รถที่ขับโซ่มันหลุดบ่อยเพราะว่าสเตอร์รถมันเก่าแล้ว ฟันมันสึกหมด กว่าคุณอ้วนจะพาเจ้านายไปส่งที่สถานีรถไฟได้ มือคุณอ้วนก็เปื้อนน้ำมันไปหมด เวลาบิดคันเร่งเร็วๆแล้วโซ่จะหลุดทันที พอคุณอ้วนส่งเจ้านายเสร็จ ก็แวะเที่ยวดูหนัง พอหนังเลิกก็ขับรถกลับกองบิน เวลาประมาณ 4 ทุ่ม พอผ่านหาดใหญ่ในบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อย  คุณอ้วนก็เห็นรถมอเตอร์ไซด์คันหนึ่งขับซ้อนสอง ตามหลังรถกระบะแล้วคุณอ้วนก็ได้ยินเสียงดังปัง แต่ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าท่อไอเสียรถคันนั้นมันคงแตก  คนร้ายก็ขับรถตีขึ้นมาคู่กับมอเตอร์ไซด์คุณอ้วน พอขับไปข้างเขา คนข้างหลังก็ชักปืนออกมาจากเสื้อคลุม (คนนั่งใส่หมวกไหมพรมคลุมหน้ามองเห็นแต่ลูกตา)  คุณอ้วนก็ตกใจ รีบบิดคันเร่งหนีทันที
คุณอ้วนได้ยินเสียงดังปังตามหลังมา เข้าใจว่าคนร้ายคงยิงปืนใส่แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร เพราะช่วงเวลานั้นก็ก้มตัวแนบกับเบาะรถแน่น แล้วก็ขับกลับไปถึงกองบินได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ที่ว่ารวดเร็วเพราะกลัวและตื่นเต้นมาก คุณอ้วนไม่ได้ไปแจ้งความอะไรเพราะมันดึกมากแล้ว  คุณอ้วนคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์ของพระสมเด็จวัดปากน้ำรุ่นสามแน่นอน เพราะโซ่รถไม่หลุดเลยทั้งๆที่เคยทดลองบิดคันเร่งเร็วๆแบบทันทีทันใด มันจะหลุดทุกครั้ง นี่แหละที่เขาเรียกว่า แคล้วคลาด  วันนั้นคุณอ้วนไม่ได้ไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจมาจัดการกับพวก โจรพวกนี้ มาทราบทีหลังว่าพวกมันได้ก่อกรรมกับคนอื่น คือ ดักปล้นเอารถมอเตอร์ไซด์ของเพื่อนน้องคุณอ้วนไป เป็นรุ่นไฟท์เตอร์ ฮอนด้า แล้วโจรก็ตีหัวเจ้าของรถจนตาย  คุณอ้วนเล่าเรื่องนี้ให้พี่ๆและเพื่อนๆที่เป็นคนท้องถิ่นฟัง เขาบอกว่าแถวนั้นมันมาดักปล้นเป็นประจำเลย........


          พูดถึงเรื่องโจรปล้นรถมอเตอร์ไซค์ก็อยากจะกล่าวถึงเพื่อนน้องผมชื่อชายอาชีพซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ เค้าได้สอนวิธีเอาตัวรอดจากคนร้ายหลายวิธี อย่างกรณีถูกคนร้ายขับรถมอเตอร์ไซค์ไล่ตามประกบเพื่อจะถีบรถเราให้ล้มมีวิธีแก้ดังนี้ เวลาเราขับรถมอเตอร์ไซค์ไปในที่เปลี่ยวหรือตอนกลางคืน ให้หมั่นขยันมองกระจกข้างสำหรับมองรถคันหลัง หากเป็นคนธรรมดาเค้าจะขับห่างเราเว้นระยะไว้ แต่หากเป็นคนร้ายมันจะขับเข้ามาประชิดประกบรถเราในระยะใช้เท้าถีบรถเราให้ล้ม วิธีนี้รายการ นาทีฉุกเฉิน ทางช่อง 5 นำมาออกรายการคนร้ายถีบรถที่ผู้หญิงขับมา พอรถล้มก็จะชิงทรัพย์บ้าง หากหน้าตาดีก็ข่มขืนเสียนี่ คนร้ายสองคนนี้ทำเป็นนิสัย ทำผิดซ้ำซาก ข้อหาเดิม ๆ มันน่ายิงทิ้งเสียจริง ๆ ในที่สุดคนร้ายรายนี้ก็ถูกทางตำรวจจับได้ อ้าว เรากลับมาที่เรื่องของนายชายกันใหม่ พอคนร้ายเข้ามาระยะประชิดรถของเรา ให้เรารีบชิงถีบรถคนร้ายเสียก่อน เรียกว่า เกลือจิ้มเกลือ วิธีของคนร้ายที่มาทำกับเรา เรารีบชิงทำเสียก่อน มีอยู่ครั้งหนึ่ง นายชายถูกคนร้ายขวางถนน ปล้นชิงรถ เมื่อนายชายขับรถไปถึงจุดดังกล่าว คนร้ายเรียกให้หยุด ไม่หยุดก็ไม่ได้ เพราะคนร้ายขวางถนนอยู่ นายชายมีความสามารถมาก ใช้วิธีเจรจาและทำตัวเหมือนกับโจรปล้นรถเสียเอง ใช้ความสามารถสุด ๆ จนคนร้ายคิดว่า เป็นโจรปล้นรถเหมือนกัน และคนร้ายก็เปลี่ยนใจปล่อยตัวไป นายชายก็เลยรอดปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ความสามารถของนายชายนี่สุด ๆ เลย เขายังบอกผมว่า หากผมซื้อรถยนต์คันใหม่ เขามีวิธีป้องกันคนร้ายขโมยรถ โดยการใช้อุปกรณ์บางอย่างใส่เพิ่มเติมเข้าไปในรถยนต์ ราคาไม่ถึง 100 บาท เป็นระบบตัดน้ำมัน หากเราถูกคนร้ายปล้นชิงรถ ทั้งขณะที่เราทิ้งรถไว้ก็ตาม หรือเราอยู่บนรถแล้วคนร้ายปล้นรถเราก็ตาม ทุกครั้งที่เราจอดรถ ให้เรากดสวิตซ์ลับที่เราทำไว้ รถเราจะวิ่งไปได้สักระยะหนึ่ง รถก็จะหยุดวิ่งเพราะสวิตซ์ตัดน้ำมันเรียบร้อยแล้ว นายชายเป็นช่างทำจนช่ำชอง อนึ่งรถมอเตอร์ไซค์หากไปซ่อมที่ร้านเขา เขาจะหาสาเหตุจนเจอ จะไม่ยอมเปลี่ยนอุปกรณ์เด็ดขาด เขาถือว่ารถที่เสียด้วยกรณีต่าง ๆ มาท้าทายความสามารถของเรา นอกจากสุดวิสัยของเขาจริง ๆ ก็จะเปลี่ยนเป็นทางออกสุดท้าย นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์ลี้ลับ ภรรยาของเขาได้ไปเสียชีวิตที่เนปาล ก็ที่ยอดเขาที่คนทั่วโลกนิยมไปปีนเขากันนั่นละ มีเหตุการณ์แปลก ๆ เหลือเชื่อเกิดขึ้นมากมาย ผมนัดเขาจะคุยเรื่องนี้ แต่เขาไม่มีเวลาว่างเลย จันทร์-ศุกร์ต้องทำงาน เสาร์อาทิตย์ก็ต้องพักผ่อนด้วยการขับเรือไปตกปลาเป็นวัน ๆ   แม้นกระทั่งวันครบรอบปีของทุกปีที่ภรรยาเค้าเสียชีวิต มีอยู่ปีหนึ่งขณะที่ทำพิธีทางศาสนาอุทิศส่วนกุศลให้ภรรยาเค้า ขณะที่พระกำลังสวดอยู่นั้น มีผีเสื้อตัวหนึ่งไม่กลัวคนบินมาเกาะที่รูปเป็นเวลานาน แล้วก็บินไปเกาะตัวลูก แล้วผละไปเกาะที่แม่ สุดท้ายไปเกาะที่ตัวนายชาย นับเป็นเหตุการณ์มหัศจรรย์ พระเห็นเช่นนั้นถึงกับหยุดสวดต่างพากันนั่งมองผีเสื้อตัวนั้น (หากเรื่องผีเสื้อผมเคยเล่าไปแล้วขออภัยด้วยครับ ลุงแก่แหล่ว) ……….


     เมื่อ มีนาคม 2553 น้องผมคนที่มีประสบการณ์ยามที่สำนักงานเค้าเห็นผู้หญิงนั่งบนรถ แต่พอผ่านประตูยามชะโงกเข้ามาดูในรถกลับไม่เห็นผู้หญิงคนนั้นดังที่ผมเล่าไปแล้วในตอนที่ 19 ลว. 4 เม.ย. 2552 เค้าได้ติดตามพระธุดงค์ที่ภาษาในสายของพวกเราเรียกกันว่า “ตามพระ” เพื่อติดตามคอยช่วยเหลือพระ เมื่อพระพักเหนื่อย น้องผมจะนำน้ำสำหรับดื่ม หรือน้ำสำหรับล้างหน้า หรือสำหรับสรงน้ำ ช่วงที่พระเดินบรรดาเพื่อน  ๆ น้องผมเค้าก็จะเดินตามหลังพระตามแต่กำลังของแต่ละบุคคลจะอำนวย วันนั้นเค้าไปติดตามรับใช้พระแถวคันธุลี เมื่อกลับมาถึงบ้านก็มีอาการแปลก ๆ เกิดอาการสั่นขึ้นมาเฉย ๆ  บังคับร่างกายไม่ได้ ก็ไปโรงพยาบาล หมอ 3 คนมายืนดูอาการข้างเตียงก็หาสาเหตุสมมติฐานของโรคไม่พบ แต่สุดท้ายก็บอกว่าเป็นโรคระบบประสาทอัตโนมัติทำงานผิดปกติ(โรคเดียวกับผมที่เกิดในปี 2540 แต่คนละอาการกัน) หลังจากกินยาตามที่หมอสั่ง อาการมันก็ยังเป็นอยู่ไม่ดีขึ้น เป็น ๆ หาย ๆ บังเอิญนายปลาคนที่มีประสบการณ์เลี้ยงกุมารแล้วเฮี้ยนดังที่ผมเล่าไปแล้วในตอนที่ 10 ลว.14 พย.2551 เค้ารู้เรื่องว่าน้องผมติดตามพระแถวคันธุลี เค้าก็ออกความเห็นว่าแถวนั้นผีมันแรง เค้าก็เคยโดนมาแล้ว เนื่องจากว่าน้องผมพอทำบุญหลังจากติดตามพระเสร็จทุกครั้งพอถึงตอนอุทิศส่วนกุศลให้บรรดาผี ๆ ทั้งหลาย น้องผมอุทิศให้แต่เจ้ากรรมนายเวรเท่านั้น ไม่เคยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้บรรดาสัมภเวสีเร่ร่อนแถวนั้นเลย ผีมันก็เลยตามมาขอส่วนบุญ ในเมื่อรักษาทางวิทยาศาสตร์มันไม่หาย ก็ต้องมาพึ่งสิ่งลี้ลับสายไสยศาสตร์ ผมก็อาสาพาน้องไปหาท่านเจริญที่ท่านเคยตรวจรักยมของผมว่ายังอยู่หรือไม่ดังที่ผมเล่าไปแล้วในตอนที่ 16 ลว.20 มค.2552 สรุปว่าวันที่ 24 เม.ย.2553 ก็ไปหาท่านเจริญ เมื่อไปถึงวัดจังหวะดีอะไรเช่นนั้น ไม่มีคนอื่นอยู่เลย น้องผมก็ไปเล่าอาการให้ท่านเจริญฟัง ท่านนั่งนิ่ง ๆ สักพักก็เอาพลู หมากนำมาให้น้องผมกิน ท่านบอกว่าเคี้ยวให้แหลก ห้ามคายทิ้งให้กลืนเข้าไปเลย แหม น้องผมนี่คนไม่เคยกินหมากเลยในชีวิต มันผะผืดผะอมน่าดู จะอ้วกเสียให้ได้ แต่ก็ฝืนเคี้ยวจนแหลกละเอียด เมื่อกลืนเข้าไปแล้ว ท่านเจริญก็ถามว่าเป็นอย่างไร รสชาติฝาดหรือขม น้องผมตอบไปว่ายังไง ลืมเสียแล้วสิ ท่านก็บอกว่าน้องผมโดนทำเสน่ห์ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง เพราะยังมีสติอยู่ หากโดนมาก ๆ ถึงขั้นไม่ได้สติเป็นบ้าเอาง่าย ๆ ท่านก็ถามว่าไปกินอะไรที่ไหนบ้าง หมายถึงคนคุ้นเคยกิน น้องผมก็มานั่งคิด เอ๊ะ ก็มีที่สำนักงานแห่งเดียวเท่านั้น เพราะเค้าจะกินกาแฟทุกวัน ก็สันนิษฐานกันว่าคงเอาของใส่ในกาแฟ หลังจากนั้นท่านเจริญก็ทำพิธีแก้ไข เมื่อเสร็จจากพิธีแล้ว ท่านเจริญก็นำแหวนวงหนึ่งเป็นสีเงินรูปหัวกะโหลกผี พร้อมกับบอกว่าแหวนวงนี้มาจากเขมร เจ้าของประสบกับความฉิบหายทั้งทรัพย์สิน ชีวิตของครอบครัว ประสบกับความหายนะอย่างสุดแสนสาหัส เพราะเจ้าแหวนวงนี้ เจ้าของแหวนเลยนิมนต์ท่านเจริญไปตรวจสอบที่บ้านดูว่าทำไมจึงมีเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ มากมายถาโถมเข้ามาในชีวิตเค้ามากนัก ก็พบเจ้าตัวปัญหา คือ แหวนวงนี้ แล้วใครล่ะจะเก็บแหวนวงนี้เอาไว้ เป็นคุณ ๆ ท่าน ๆ จะเก็บเอาไว้หรือ แหวนวงนี้ก็เลยต้องมาอยู่ในลิ้นชักของท่านเจริญ ผมจะถ่ายรูปแหวนวงนี้มาแล้วแต่แบตหมดเสียนี่ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอภินิหารของแหวนไม่ต้องการให้ผมถ่ายภาพหรือแบตมันหมดเองตามปกติก็เลยไม่ได้นำมาให้ชมกัน น่าเสียดายนะครับ ..........


     หลังวันวิสาขบูชาของปีนี้ ผมสังเกตเห็นข้างบ้านของพี่หนู เค้าตั้งศาลใหม่และมีหมอมาทำพิธีไสยศาสตร์ สอบถามได้ความว่า หลังจากพี่หนูกลับมาจากหนองคาย เมื่อมาถึงบ้านก็มีอาการแปลก ๆ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คือ จะมีเสียงคนพูดข้างหูด้วยภาษาที่ฟังไม่รู้เรื่อง พอนอนก็มีความรู้สึกว่า เตียงสั่นและพลิกโยกไหวเหมือนกับแผ่นดินไหวยังไงยังงั้น พี่หนูถามแฟนเค้าว่า แผ่นดินไหวรึเปล่า แฟนเค้าก็บอกว่าไม่มีอะไรนี่ ปกติดีทุกอย่าง อาการนี้พี่หนูสัมผัสได้อยู่คนเดียว หลานของพี่หนูที่อยู่บ้านเดียวกันก็ไม่รู้สึกเหมือนพี่หนู สามีพี่หนูเป็นครู มีลูกศิษย์ที่มีความรู้ทางไสยศาสตร์ก็เชิญมาที่บ้าน ศิษย์พี่หนูก็บอกว่า มีวิญญาณร้ายตามพี่หนูมาจากหนองคาย วิธีแก้คือ เค้าจะตั้งศาลเพื่ออัญเชิญฤาษีตาไฟมาปกป้องคุ้มครองบ้าน ขณะทำพิธีตั้งศาลฤาษีตาไฟนั้น พี่หนูเล่าว่า ท้องฟ้าสีแดงฉานและแดงเฉพาะเหนือศาลฤาษีตาไฟเท่านั้น ศิษย์พี่หนูเห็นดังนั้นก็บอกพี่หนูให้เปลี่ยนผ้าปูโต๊ะหน้าศาลจากเดิมสีแดงเป็นสีขาว พี่หนูเล่าถึงตอนนี้ถึงกับออกอาการขนลุกในปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ สิ่งแปลก ๆ เหนือคำบรรยาย พอตั้งศาลเสร็จ ในเมื่อมีฤาษีตาไฟคอยปกป้องคุ้มครองรักษาบ้านเพื่อป้องกันผีร้ายเข้ามาในบ้าน ฤาษีตาไฟก็ต้องมีบริวารคอยรับใช้ และบริวารของฤาษีตาไฟเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากกุมารทองเท่านั้น แต่การนำกุมารทองเข้ามาในบ้านพี่หนูจะต้องไปทำพิธีที่บ้านพ่อหมอ ขณะที่พ่อหมอกำลังทำพิธีอัญเชิญกุมารทองมาเป็นบริวารของฤาษีตาไฟ พี่หนูได้ยินเสียงคนกดปุ่มบังคับต่าง ๆ ภายในรถยนต์เสียงดังกุกกัก ๆ ทั้งที่เป็นเวลากลางวัน พ่อหมอก็บอกว่ากุมารอย่าซนนักนะ เดี๋ยวแม่ (หมายถึงพี่หนู) เค้าจะกลัว เสียงกุก ๆ กัก ๆ ก็เงียบหายไป แหม กุมารทองนี่ เฮี้ยนจริง ๆ กุมารทองมีลักษณะเป็นรูปหล่อทองเหลือง พี่หนูยังเล่าอีกว่า พ่อหมอคนนี้ไม่เคยเรียกร้องเงินจากใคร หากไปช่วยก็ไปช่วยด้วยใจจริง บรรดาของขลังต่าง ๆ หากใครไปขอความช่วยเหลือได้จังหวะดี พ่อหมอก็จะแจกให้ฟรี ๆ นี่ผมยังคิดอยู่ในใจว่า หากผมได้รู้จักพ่อหมอคนนี้ จะเชิญมาดูเหล่ากุมารทอง, รักยมของผมทั้งหลายว่าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วจะมาเล่าให้ฟังวันหลังนะครับ อ้อ ลืมไป เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่พี่หนูประสบมาเค้าไม่สบายใจเป็นอันมาก เพราะทุกสี่ปีบ้านเค้าจะมีคนตาย 1 คนเริ่มจากพ่อเค้าก่อน แล้วมาแม่ แล้วมาน้องสาวเค้า ปีนี้ก็ครบ 4 ปีอีกแล้วก็เลยทำให้เค้าไม่สบายใจ .........


     วันนี้ขอยุติเพียงเท่านี้ไว้เดือนหน้าค่อยมาเล่าสู่กันฟังใหม่ ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ทุกท่านเทอญ........


โกสินทร์


วัวธนูอีกแบบหนึ่งของพระอาจารย์โอ พุทธสถานวิหารธรรม จ.เพชรบูรณ์

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของวัวธนู พระอาจารย์โอ พุทธสถานวิหารธรรม จ.เพชรบูรณ์

โกสินทร์


ควายธนูพระอาจารย์เต็ม วัดจันทร์ศรีรัตนวนาราม เขมร

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของควายธนูพระอาจารย์เต็ม วัดจันทร์ศรีรัตนวนาราม เขมร

โกสินทร์


วัวธนูหลวงพ่อสาย วัดนามวิจิตราตะเคียนราม จ.ศรีสะเกษ

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของวัวธนูหลวงพ่อสาย วัดนามวิจิตราตะเคียนราม จ.ศรีสะเกษ

โกสินทร์


วัวธนูพระอุปัชฌาย์ทน วัดด่านติง จ.นครราชสีมา

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของวัวธนูพระอุปัชฌาย์ทน วัดด่านติง จ.นครราชสีมา

โกสินทร์


วัวธนูพระอาจารย์อภิญญากร วัดสุวัฒนาราม จ.อำนาจเจริญ

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของวัวธนูพระอาจารย์อภิญญากร วัดสุวัฒนาราม จ.อำนาจเจริญ

โกสินทร์


วัวธนูอาจารย์ฆราวาส (อาจารย์ำพล พยัคฆราช) สำนักฤาษีพยัคฆราชมุนี

โกสินทร์


อีกด้านหนึ่งของวัวธนูอาจารย์ฆราวาส (อาจารย์ำพล พยัคฆราช) สำนักฤาษีพยัคฆราชมุนี

โกสินทร์

สำหรับท่านที่ชื่นชอบวัวธนูและควายธนูเป็นพิเศษ สามารถกลับไปดูได้ในตอนที่ 36 และ 45

ผมนำมาให้ดูกว่า 49 วัดแล้วครับ หากผมได้รับวัวธนู ควายธนู ผมจะนำมาโชว์ในท้ายเรื่องของแต่ละตอนนะครับ

บอล

เรื่องสนุกมากครับ

แม็ก ทางสามแพร่ง

Copy  ลง  Word

และปริ้น มานอนอ่าน

สบายใจ  ^^

ขอบคุณเรื่องหนุกๆ ครับ



Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view