http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,977,649
Page Views33,414,848
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ไปวัดสามง่ามมา เลยอยากเล่าให้ฟัง

(อ่าน 1151/ ตอบ 11)

พ่อลูกสาม


ล่าสุดเมื่อวานนี้ วันอังคารที่ 22 ธ.ค.นี้ผมไปวัดสามง่ามมา เพราะพี่ข้างบ้านบอกว่าจะไปแก้บน พี่เจ้าสัวทองทัพย์โต ผมก็เลยขอไปด้วยเพราะไม่ได้ไปหาหลวงปู่นานแล้ว รู้สึกดีใจครับ ตื่นแต่เช้า 6 โมง ไปเตรียมหาผลไม้ขนมของเล่นไปถวายพี่เจ้าสัวฯด้วย ส่วนตัวพี่เค้าไปแก้บนด้วยรถจักรยานสามล้อ 1 คัน ชุดไทยสวยๆ 1 ชุด 

ไปถึงวัดประมาณเกือบ 11 โมง ก็ไม่เป็นไร รอหลวงปู่ฉันเพลก่อนก็ได้ ระหว่างรอก็ไหว้หลวงพ่อเต๋ แล้วก็ไปแก้บนพี่เจ้าสัวฯ พอถวายเสร็จก็ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวแถวปากประตู นั่งกินอยู่ก็เหลือบไปทาง รถน้ำครับ  เห็นคนเดินถือกล้วย ผลไม้ขนมต่างเข้ารถน้ะเราก็ เอ็ยของเรานี่หว่าเหลือบไปทางบันไดก็เจอคนหิ้วรถสามล้อไปอีกเข้าไปทางศาลามูลนิธิ โอ...ไรกันเนี่ยะ..ธูปยังไม่ทันหมดเล่นยังงี้เลยเหรอ  เราเองก็ยังไปไม่พ้นจากวัดเลย เห็นยังงี้แล้วเซ็งรถน้ำมากครับ

คือ..ผมน่ะไม่ได้กะจะลาของถวายอยู่แล้ว แต่รู้สึกว่าการกระทำแบบนี้มันเร็วเกินไป  เรายังไม่ทันได้ไปไหนเลย แล้วคนที่เอาไปก็ไม่ใช่คนที่ขาดแคลนไรเลย  ไม่รู้อดอยากมาจากไหน  

แต่พอมาคิดอีกทีก็ไม่เป็นไรเว๊ย..ถือว่าถวายแล้วแก้บนพี่เค้าแล้ว  ถือว่าพี่เค้าได้แล้ว  ส่วนใครทำงัยมันก็ได้กับตัวอย่างนั้น อบกได้คำเดียวว่า "เปรต" ครับ พอทำใจได้ก็ขึ้นไปหาหลวงปู่ ซึ่งท่านก็ฉันเสร็จพอดี เลยได้เข้าไปพบนำลูกๆไปให้ท่านเจิมครับ  มาถึงตรงนี้ชื่นใจครับ ได้เจอท่านแล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ท่านก็ยีหัวให้ เจ็บครับ..แต่รู้สึกดี  ยังไม่ได้ลงจากกุฏินะครับ นั่งดูทางหิ้งอยู่เหลือบไปเห็นลูกศิษย์คนหนึ่งกำลังกางมุ้งให้หลวงปู่อยู่เลยเลียบๆเคียงๆถามเค้าว่ามีวัตถุมงคลรุ่นนี้มั๊ยอยากได้ของทางวัดยังมีอยู่มั๊ย  เค้าก็หันมา หือ..แล้วก็หันกลับไปไม่พูดกับเราต่อ ผมก็เลยไม่สนใจเพราะนึกว่าเค้าไม่อยากพูดด้วย  เลยลงมาข้างล่างเพราะพี่ข้างบ้านเค้ายังยืนดูอยู่ที่ตู้กระจก ลูกศิษย์ตาหนวดคนนั้นก็ลงมา เดินวนอยู่ตรงผมเพราะมีลูกศิษย์อีกคนเดินตามมาอยู่ จนลูกศิษย์คนที่เดินตามมาได้เดินไปแล้วตาหนวดก็เดินเข้ามาหาผมถามว่าอยากได้เหรอ  ไปที่รถน้ำสิ เค้ามีวัตถุมงคลรุ่นนี้อยู่ ลองไปคุยราคากับเค้าดู ผมก็บอกว่า ครับๆ แต่ในใจคิดอยู่ว่า ไม่เอาหรอก กูรู้สรรพคุณพวกมึงดียิ่งรถน้ำนี้รู้ๆกันอยู่ เมื่อกี้เพิ่งเอาของถวายเราไป
ซักพักก็กลับบ้านคุยเรื่องนี้กันบนรถ เซ็งครับ  

แต่ไปรอบนี้รู้สึกดีที่ได้ไหว้หลวงปู่เต๋ หลวงปู่แย้ม และ ได้ไหว้ถวายของแก้บน พี่เจ้าสัวฯ  ชื่นใจครับ อิ่มบุญ แต่ติดความรู้สึกอยู่ที่คนพวกนั้นแค่นั้นเองครับ  ไม่เป็นไรรอบหน้าจะระวังมากกว่านี้ ไม่ไปข้องแวะ เลยโพสต์มาบอกเพื่อนๆทุกคนไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ 

 เฮ้อ...อย่าเพิ่งด่านะครับ เจอมาจริง

พวกเหลือบ

ทำใจครับ พวกนี้มันเยอะ 

notpolytech

เหมือนผมเลยผมก็โดนมา ผมไปแก้บนเรื่องทหาร เอาไข่เป็ดต้มไปถวาย50ฟอง เผลอแปปเด๊ว ทูปยังไหม้ไม่ถึงครึ่งดอก แมร่งมาเอาไปเลยสะงั้น

ในใจก็คิดเหมือนกันแหละครับ เราได้แก้บน กุมารเขาไปแล้ว

พ่อลูกสาม

ถ่ายรูปไม่ทันครับ ยังตกใจอยู่แล้วก็งงด้วย  เสียดายน่าถ่ายมาเนอะ...

ทัตทอง

เเล้วยังมีกุมารให้บูชาอีกไหมครับ คุณพ่อลูกสาม สิ้นปี จะไป ที่ วัด ครับ

อยากรู้ ครับ

---------

รถน้ำ คนบ้านนี้เขาไม่ทำอาหารกินคับ เขาผูกปิ่นโตวัดสามง่ามทุกวัน น้ำตาล กาแฟ  นมข้น อย่าให้เจอเสร็จมัน

เคยเห็น

เคยเห็นช่วงเย็นๆ รถน้ำจะเอาน้ำแดงตรงเจ้าสัวเทใส่ขวดเอาไปไหนไม่รู้

พ่อลูกสาม

คืองี้นะ...ผมไม่ว่าหรอกถ้าจะลาของที่คนอื่นถวายไป  แต่อยากให้นึกถึงจิตใจผู้ถวายหน่อยครับ อย่างน้อยรอให้ธูปหมดก่อนหรือเจ้าของกลับออกจากวัดไปก่อนครับ  เพราะคนไม่ได้เยอะแยะมากมายถึงขนาดต้องรีบลาเพื่อจะเอาพื้นที่ตั้งของถวาย
 อ่อ..ใครไปวัดไปดูนะครับว่าราวเสื้อผ้าพี่เจ้าสัวฯน่ะ มีแต่ชุดไทย ไม่ใช่ว่าถวายได้แต่ชุดไทยนะครับ แต่ชุดธรรมดาน่ะเสร็จพวกนั้นหมดแล้วครับ  ถ้าลาไปให้เด็กขาดแคลนน่ะไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าเอาทำอย่างอื่นที่ผลประโยชน์เกินไปน่ะมันไม่งามครับ

เด็กสกล

บุญ กับ บาป มันอยู่ใกล้กันนะครับ....
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view