http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,948,365
Page Views33,385,306
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


มาเล่าประสบการณ์ครับ

(อ่าน 1834/ ตอบ 11)

knight_nine

เมื่อคืนนี้ได้ดูรายการคนอวดผี ก็ได้ฟังที่คุณแจ็คคุณจิลเล่าเรื่องกุมารทองที่เลี้ยงไว้ ตัวผมเองก็เลี้ยงกุมารทองของหลวงพ่อแย้มวัดสามง่ามอยู่ 3 องค์ เลี้ยงมาได้ซัก 3 ปีแล้วครับ เมื่อเช้านี้ก็มีข้อสงสัยเลยโทรไปถามคุณแจ็คคุณจิลแล้วได้คำแนะนำที่ดีมาก ก็ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ก็เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับลูกๆ ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน

ผมเองเป็นคนกรุงเทพแต่งงานและมีลูกแล้ว 2 คน แต่เพราะพิษเศรษฐกิจเลยต้องส่งเมียและลูกกลับมาอยู่ต่างจังหวัดบ้านเกิดแฟนผมเอง ส่วนตัวผมอยู่กรุงเทพคนเดียวเปิดแผงเล็กๆ หุ้นกับรุ่นพี่ขายของในห้างส่งเงินมาให้เมียกะลูกใช้ ช่วงนั้นก็ไปได้กุมารทองรุ่นพกพาของหลวงพ่อแช่มวัดสามง่ามมา 1 องค์
ผมตั้งชื่อว่าถุงทอง ช่วงนั้นอยากได้อะไรก็ขอลูกก็เลี้ยงเค้าตามที่หลวงพ่อบอก ทีนี้กลัวน้องเค้าเหงาก็เลยไปบูชามาอีก 1 องค์ ตั้งชื่อว่าถุงเงิน ผมก็ซื้อน้ำหวาน นม เนย มาเลี้ยงอย่างดี แต่รุ่นพี่ที่อยู่ด้วยเค้าไม่เชื่อเรื่องนี้ แถมพูดแบบไม่ศรัทธา วันรุ่งขึ้นพอเปิดร้านผมก็เห็นแกถือถุงขนมกะน้ำแดงมาด้วย ผมเลยถามแกว่าเอามาทำอะไร แกเล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนพอแกนอน แกก็ฝันเห็นเด็ก 2 คน มาหาแกมากวนแก ชวนเล่น แกก็งงว่าเด็กที่ไหน ซักพักแกก็นึกถึงกุมารที่ผมเลี้ยงไว้ แกก็ตกใจตื่น แกบอกว่าซื้อขนมกะน้ำมาให้หลาน แล้วบอกว่าเชื่อแล้วอย่าไปกวนแกอีกแกกลัว ผมเองพอได้ฟังก็ขนลุก นึกในใจทำไมเราไม่เจอบ้างนะ เพราะการอยู่คนเดียวนี่เหงามาก กลับถึงบ้านผมก็จะชวนกุมารคุยเล่นตลอด พูดอยู่คนเดียว แต่ก็ช่วยให้หายเหงาได้

นั่นคือเรื่องแรก ส่วนอีกเรื่องที่ประสบพบเจอกับตัวเองก็คือ จากร้านที่ผมเปิดอยู่เวลากลับบ้านต้องต่อรถเมล์อีก 1 ต่อ คืนหนึ่งพอนั่งรถมาลงต่อรถด้วยความรีบกลัวรถหมดเพราะดึกมากแถมเหนื่อยด้วย ก็วิ่งไปขึ้นรถพอลงนั่งปุ๊บถึงได้เห็นว่ากุมารทั้ง 2 ที่ผมเลี่ยมใส่กรอบแล้วแขวนห้อยไว้ตรงเอว หายไป 1 องค์ คือถุงทองลูกคนแรก ผมตกใจและใจเสียมาก ความรู้สึกเหมือนพลัดหลงกับลูก ผมรีบวิ่งลงจากรถเมล์เดินย้อนกลับไปตามทางที่วิ่งมาขึ้นรถ เดินหาอยู่ 2 รอบ แทบร้องไห้ จนนึกภาวนาในใจว่าถ้ายังมีบุญที่จะได้อยู่ด้วยกันก็ขอให้ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีก เชื่อมั้ยครับพอนึกจบหันเดินกลับเจอน้องถุงทองนั่งอยู่ที่พื้นทางเดินตรงที่ผมเดินผ่านมา 2 รอบแล้วนั่นแหละ ตั้งเห็นเด่นเลย ผมขนลุกทั้งตัวเลย และดีใจมาก เชื่อในความมีอยู่และความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารอย่างสนิทใจเลย พอมีโอกาสได้ไปวัดสามง่ามเลยพาลูกไปให้หลวงพ่อเจิมให้อีก แล้วเลยพากุมารแบบตั้งบูชากลับมาอีก 1 องค์ ทุกวันนี้ก็ยังอยูด้วยกันครับ

ปุ๊

ตอนนี้ก็สนใจอยากเลี้ยงกุมารเหมือนกันค่ะ (แต่ก็แอบกลัวผีอยู่นิดนึง พูดจริงๆค่ะ  อิอิ) คืออยากทราบว่ากุมารหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม ท่านเป็นกุมารเทพ หรือ กุมารพรายคะ  .... อยากได้รุ่นพกพาเหมือนกัน  เพราะเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยเวลาไปไหนจะได้พาเค้าไปด้วย ... คุณ knight_nine พอจะบอกราคาได้มั๊ยคะ ว่ารุ่นพกพาองค์นึงประมาณเท่าไหร่  ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเช่าซักองค์  ถ้าอยากได้ของแท้  แรงจริง ต้องไปตรงไหนคะ


รบกวนตอบด้วยนะคะ  เพราะตอนนี้ที่บ้านมีแต่เรื่องวุ่นวายใจ  ของหายบ่อยด้วย  อยากให้เค้ามาช่วยดูแลบ้านให้น่ะค่ะ

knight_nine

ตอบคุณปุ๊นะครับ เท่าที่ทราบมากุมารสายหลวงปู่แย้ม เป็นกุมารพรายแต่หลวงปู่เป็นผู้เรียกมาประจุ และเป็นผู้สร้าง กุมารจึงมีศีลมีสัตย์ ไม่ทำร้ายผู้อื่นรวมถึงผู้เลี้ยงด้วย อันนี้เท่าทีจับใจความได้จากการขอคำปรึกษาจากคุณแจ็คจิลครับ ตอนนั้นผมบูชารุ่นพกพามาจากเพื่อนที่ไว้ใจได้องค์ละ 200 และไปเช่ามาจากวัดองค์ละ 100 แต่ก็เอาไปให้หลวงปู่เจิมซ้ำทั้ง 2 องค์ คือองค์ที่เช่าจากบนกุฏิหลวงปู่ ก่อนเอาออกมาหลวงปู่จะเจิมและทำพิธีให้อีกครั้งก่อนเอากลับมาบูชาครับ ผมเลยเอาองค์แรกที่เช่ามาจากเพื่อนให้หลวงปู่เจิมซ้ำอีกครั้ง ส่วนองค์ใหญ่นี่ตอนนั้นเช่ามาจากวัด 700 หรือ 800 นี่แหละครับ จำราคาไม่ได้มีใบอนุโมทนาบัตรด้วย ถ้าสะดวกไปเช่าที่วัด ผมว่าไปที่วัดแล้วเช่าบนกุฏิหลวงปู่เลยครับ สบายใจดี จะได้กราบหลวงปู่ด้วย หลังจากที่ผมได้โทรไปปรึกษาคุณแจ็คจิลแล้ว ผมก็กลับมาดูแลกุมารเหมือนเดิม ทำแบบที่คุณแจ็คจิลบอก คือ หมั่นบน หมั่นใช้ หมั่นไหว้ หมั่นแก้ เรียกเค้า คุยกะเค้าตลอด ล่าสุดนี่ก็เพิ่งขอไปเรื่องขายของ ผมมีสัตว์เลี้ยงอยู่ชุดนึงลงประกาศขายนานในเน็ตแล้วขายไม่ได้ซักที ก็เลยบอกกุมารว่าขอให้พ่อขายของได้หมดภายในสิ้นเดือนมกราคม ถ้าขายได้หมดพ่อจะซื้อขนม ของเล่นให้ รอมาจนถึงสิ้นเดือน พอเช้าวันที่ 31 ผมก็บอกกุมารว่าสิ้นเดือนแล้วยังขายไม่ได้เลยสงสัยลูกไม่อยากได้ของเล่น พอพูดจบมีโทรศัพท์เข้ามาถามราคาแล้วขอซื้อโอนเงินวันนั้นเลย 1 ราย และโทรมาจองโอนเงินวันรุ่งขึ้นอีก 2 ราย สรุปขายได้หมด ผมขนลุกเลย พอได้เงินครบก็ซื้อขนม น้ำหวานไปเลี้ยงเค้า ตอนนี้ยังติดของเล่นไว้อยู่ยังไม่เจอถูกใจ ลองดูนะครับเป็นกำลังใจให้ ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้ถ้าให้ได้ครับ

ปุ๊

วันนี้ไปเช่ากุมารทองรุ่นเจ้าทรัพย์(สีแดง) มาแล้วค่ะ แต่ ลป แย้มไม่ได้เจิมให้ เพราะไม่สบายแต่ก็ยังโชคดีที่ท่านพรมน้ำมนต์ให้ค่ะ  ส่วนลูกกุมารก็ให้ หลวงปู่อีกท่านนึงเจิมให้ค่ะ....จำชื่อไม่ได้...ลูกกุมารจุดธูปไหว้ 2 ดอกใช่มั๊ยคะ แล้วจุดตอนไหน ให้อาหารทุกครั้งจุดทุกครั้งเลยหรือเปล่า ช่วยบอกด้วยค่ะ ไม่ทราบจริงๆ ....... ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป เราขอเบอร์คุณแจ็คจิลได้มั๊ยคะ ส่งเมล์มาบอกก็ได้ค่ะ van_pu@hotmail.com ถ้าเบอร์ของคุณ knight ด้วยก็จะดีมาก  มีอะไรจะได้โทรปรึกษาค่ะ 

knight_nine

จุดธูปไหว้ดอกเดียวครับ เทียน 2 เล่ม ปกติผมจะจุดไหว้ตอนเช้าตอนเอาอาหาร ขนม น้ำหวานให้กินตอนเช้า พอธูปหมดดอกก็ลาอาหาร ขนม ออก กับจุดเวลาบนขอให้ช่วย แต่ก็แล้วแต่ครับไม่ซีเรียส บางครั้งก็ไม่ได้จุดใช้พูดบอกเอา ส่วนก่อนนอนก็จะสวดมนต์และบทบูชากุมารของหลวงปู่แย้มครับ เบอร์โทรคุณ JackJill 084-5498899 เบอร์โทรผม 081-0585891 ชื่อโตครับ

ปุ๊

เมื่อคืนได้เรื่องแล้วค่ะ  แต่แฟนโดนนะ  อิอิ ... แฟนอาบน้ำอยู่ได้ยินเสียงวิ่งบนบ้าน ตึงๆๆๆๆๆ แต่ลูกกับแม่เราอยู่ข้างล่างยังไม่มีใครขึ้นบนบ้านเลย  55

พุฒมลฑล

ทำไมถึงจุดธูปดอกเดี่ยวหละครับ เค้าไม่ให้จุดกันอ่ะ

ปุ๊

เราจุดสองดอกค่ะ  ไปรับน้องมาจากวัดสามง่าม นครปฐมค่ะ....

knight_nine

ที่จุดธูปดอกเดียวเพราะเข้าใจว่าเค้าเป็นพราย เป็นภูตจึงจุดธูปดอกเดียวครับ และน้องที่เลี้ยงกุมารของหลวงปู่แย้มมาก่อนผมก็บอกว่าไหว้ดอกเดียว เลยไหว้ดอกเดียวมาตลอด บางครั้งก็ใช้จุดด้วยกำยาน แต่พอโดนท้วงนี่เครียดเลย กังวน เลยไปหาข้อมูลมาครับ เอามาแบ่งปันกัน สรุปว่าไหว้กุมารใช้ 5 ดอกครับ ลองอ่านดู


การจุดธูป เสริมดวงชะตา


การจุดธูปเสริมดวงชะตา ความหมายของการจุดธูป วิธีการจุดธูป ไหว้พระ ไหว้เจ้าที่ การสักการะใช้ธูปกี่ดอก การจุดธูปบูชา ตามความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ การจุดธูป เทียน เพื่อสักการะบูชาสิ่งต่างๆจะต้องใช้ธูปกี่ดอก เป็นเรื่องของความเชื่อที่สืบทอดต่อๆกันมา


การจุดธูป เทียน หมายถึง ไหว้พระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 
การจุดเทียน เป็นตัวแทนของ แสงสว่างชีวิต ดอกไม้หอม แทนคุณงามความดี ความเจริญ
การสักการะถือเป็นการทำอมิสบูชาให้เกิดมงคลแก่ชีวิตโดยการบูชาสิ่งที่ดี ทำให้ตัวเรา มีบารมีมากขึ้น จึงใจสงบขึ้น
   
การสักการะใช้ธูปกี่ดอก
1.พระพุทธรูป ใช้ 3 ดอก แทนพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ
2.พระสงฆ์ ใช้ 3 ดอก แทนพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ
3.พระสงฆ์ พระเกจิอาจารย์บรรลุธรรม  จุดธูป 9 ดอก แทนพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณ
4.พระพุทธเจ้าหลวง เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ขอพร จุดธูป 9 ดอก
5.พระโพธิสัตว์กวนอิม ขอพรจุดธูป  9 ดอก
6.พระแม่อุมาเทวี  ขอพรจุดธูป  9 ดอก
         (องค์เทพองค์พรหม) -บน 39 ดอก
         - บวงสรวง 16 ดอก
7.ปู่ฤาษี ขอพรจุดธูป  9 ดอก
8.พระภูมิเจ้าที่ -เทพ ใช้ธูป 9 ดอก
          - เทวดาธรรมดา 5 ดอก
          - ผี 1 ดอก
9.กุมารทอง -จากวัด ใช้ธูป 5 ดอก
          - วิญญาณลูก 1 ดอก
10.ไหว้บรรพบุรุษ  ให้จุดธูป 1 ดอก
11.ว่านมงคลกาหลง  ให้ธูป 5 ดอก
12.พระแม่นางกวัก  ให้จุดธูป 9 ดอก

การจุดธูป 1 ดอก : เป็นการจุดไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ผีบ้านผีเรือน วิญญาณภาคพื้น
การจุดธูป 2 ดอก : เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิญญาณและการจุดธูปบนอาหาร
การจุดธูป 3 ดอก :  เป็นการจุดธูปบูชาพระรัตนตรัย บูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
การจุดธูป 4 ดอก : เป็นเรื่องเกี่ยวกับธาตุสี่ ใช้ในการสวดเสริมดวงชะตาราศี
การจุดธูป 5 ดอก : เป็นการจุดธูปบูชาพระพุทธ พระธรรม  พระสงฆ์ พ่อแม่และครูบาอาจารย์
การจุดธูป 6 ดอก : เป็นการ จุดธูปเสริมดวงชะตาตามกำลังไฟของอาทิตย์(1) คนที่เกิดวันอาทิตย์
การจุดธูป 7 ดอก : เป็นการจุดบูชาจิตวิญญาณตามศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ และครูบาอาจารย์ที่เสียชีวิตแล้ว
จุดธูป 8 ดอก : เป็นการเสริมดวงชะตา ตามกำลังพระอังคาร (3) และตามจำนวนอัฎฐเคราะห์
จุดธูป 9 ดอก เป็นการจุดธูปบูชาผู้มีพระคุณ พระภูมิเจ้าที่ -เทพ เจ้าป่า เจ้าเขา รุกขะเทวดา ศาลพระภูมิ ศาลเทพ
จุดธูป 10 ดอก เกี่ยวข้องกับธาตุไฟ ตามกำลังของพระเสาร์ (7) มีกำลัง 10 เพื่อใช้ในการสวดเสริมดวงชะตา
จุดธูป 11 ดอก : ใช้บูชาเทวดาชั้นสูง
จุดธูป 12 ดอก : ในการบูชาตามกำลังพระราหู (8) ใช้ในการสวดเสริมดวงชะตา คนที่เกิดวันพุธกลางคืน
    ธูป 13 ดอก : เป็นเลขไม่เป็นมงคล จึงไม่นิยมจุดบูชา
จุดธุป 14 ดอก ใช้จุดธูปบูชารูปปั้นพระสงฆ์ (เป็นการบูชาคุณพระสงฆ์)
จุดธุป 15 ดอก ใช้สวดบูชาดวงชะตา เกี่ยวข้องกับธาตุ ตามกำลังของดาวจันทร์ (2)
จุดธุป 16 ดอก เป็นการจุดธูปบูชาเทพชั้นสูง บูชาเทพชั้นครู หรือ พิธีกลางแจ้ง ที่มีการอัญเชิญเทวดา ที่สำคัญหมายถึงสวรรค์ 16 ชั้น
จุดธุป 17 ดอก เป็นการเสริมดวงชะตา สวดเสริมดวงชะตา
     ธูป 18 ดอกไม่นิยมจุด
จุดธูป 19 ดอก บูชาเทวดาทั้ง 10 ทิศ
จุดธูป 21 ดอก บูชาพระคุณของพ่อ การบูชาแม่พระธรณี
จุดธูป 32 ดอก ใช้สวดชุมนุมเทวดาทั้ง 4 ทิศ การไหว้ 16ชั้นฟ้า 15ชั้นดินครับและ 1โลกมนุษย
จุดธูป 39 ดอก การบูชาพระแม่โพสพ
จุดธูป 56 ดอก เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบูชาคุณพระพุทธเจ้า
จุดธูป 108 ดอก บูชาสิ่งสูงสุดทั่วทั้งโลกทุกชั้นฟ้า


 


 

ปุ๊

แต่ส่วนตัวเราคิดว่า จุดตามความสบายใจของเรานั่นแหละ  แต่ก็อย่างที่พี่โตบอกว่าอย่าจุด 3 ดอก เพราะเป็นการจุดไหว้พระ  >> แต่ก็งงๆ อ่ะค่ะ คือข้อความตอนแรกพี่โตบอกว่าจุดไหว้กุมาร 5 ดอก  แต่พออ่านลงมาเจออีกข้อความบอกว่าจุด 2 ดอก เกี่ยวข้องกับวิญญานแล้วบนอาหาร (ซึ่งปุ๊ก็จุด 2 ดอกเวลาเรียกกุมารกินอาหาร) และอ่านลงมาอีกก็เจออีกข้อความว่าจุด 5 ดอก คือบูชา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พ่อแม่ ครูอาจารย์ (ทั้งๆที่พี่โตบอกตอนแรกว่า 5 ดอกไหว้กุมาร)  ....  สรุปแล้วยังไงกันแน่อ่ะค่ะ มือใหม่งงแย้วววว  (อย่าซีเรียสนะคะ  ถามประดับความรู้เฉยๆค่า)

knight_nine

ลองอ่านอีกรอบครับ ในข้อ 9 เค้าบอกว่ากุมารจากวัด ใช้ 5 ดอก ครับ ที่เคยรู้มาธู) 3 ดอกหมายถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ธูป 5 ดอก เพิ่มบิดามารดา กับครูอาจารย์เข้ามา การจุดบูชากุมารใช้ 5 ดอก ก็น่าจะหมายถึงการรำลึกถึงครูอาจารย์ ที่สร้างกุมารขึ้นมาด้วยมั้งครับ ตามความเข้าใจของผมนะ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีคนบอกว่าไหว้เทพก็ให้จุด 5 ดอกเหมือนกัน 5 หรือ 9 ก็ได้ พอเอามาประเมินรวมกัน กุมารของหลวงปู่ก็เป็นพรายกึ่งเทพก็น่าจะใช้ 5 ดอกได้เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ 3 ครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view