http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,967,218
Page Views33,404,365
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรื่องเล่ากุมารทอง แล้วคุณอาจจะไม่ต้องโพสต์ถามใคร

(อ่าน 963/ ตอบ 2)

ครูพันธุ์ใหม่


เรื่องเล่า เล็กน้อย ร้อยเรื่อง กุมารทอง










หากจะเล่าถึงกุมารทองหลายคนคงจะเคยได้ยินกุมารทองในตำนานของ ขุนแผน กุมารทอง ม้าสีหมอก ดาบฟ้าฟื้น
แล้วจะเลี้ยงดูแลอย่างไร เลี้ยงยากไหม ทำเช่นไรจะสื่อกับเค้าได้ ให้โทษไหม เข้าตัวไหม เป็นคำถามที่ทุกคนอยากรู้
หลายๆคนคงจะงง ว่ากุมารทองเป็นอะไร เป็นผี รึว่าเทพ รึเป็นพราย รึว่ากึ่งเทพกึ่งพราย
ในการสร้างกุมารทองในอดีตนั้น จะนำเอาศพเด็กทารกมาทำพิธี ลงรัก ลงทอง ที่ตัวศพเด็กแล้วเอาไปย่างไฟ จนเกรียม พร้อมด้วยบริกรรมคาถา หนุนธาตุ ปรับธาตุ เล่นแร่แปรธาตุ จนกระทั่งสำเร็จเป็นกุมารทอง สาเหตที่เรีกกุมารทองส่วนนึงก็มาจาก การเอาทองคำเปลวไปปิดตามตัวของศพเด็กแล้วนำไปย่าง จนศพของเด็กนั้นเป็นสีทอง นี่ก็เลยเป็นตำนานของการเรียกชื่อกุมารทองว่าทำไมต้องชื่อกุมารทอง เป็นเพียงแค่กายภายนอก บางสำนักก็จะทำออกมาทรงดำ ก็จะเรียกกุมารดำ กุมารแดง แตกต่างกันชื่อ ลักษณะของหุ่น แต่ที่จริงแล้วก็คือ ผีเด็ก ก็คือ พรายกุมาร
แต่ก่อนจะเรียกกัน พรายกุมาร เทพกุมาร รึว่า กุมารทอง
พรายกุมารทอง รึว่า กุมารทอง คือ ผี เป็นผีเด็ก ที่ถูกอันเชิญ ละถูกบังคับ ให้มาอยู่ในหุ่น เพื่อร่วมสร้างบารมี ร่วมสร้างบุญ
กับเจ้าของ รึว่าเอามาไว้ใช้งานเรื่องต่างๆ ส่วนมากจะเป็นหุ่นเด็กเค้าถึงจะเรียกกุมารทอง เป็นหุ่นผู้หญิง จะเรียกกุมารี
กุมารทองเทพ คือ กุมารทองที่ถูกอันเชิญมาจากสวรรค์ ชั้นต่างๆแล้วแต่บารมีของผู้อันเชิญว่าจะอันเชิญมาจากชั้นใด
กุมารทองเทพส่วนมากจะให้คุณ ไม่มีโทษ แต่ถ้าเกิดเจ้าของไม่ดูแล ไม่สนใจ ทำบาป เค้าก็จะทอดทิ้งไปเช่นกันก็จะเหลือเพียงหุ่นเปล่าๆ ไร้ซึ่งจิต
ส่วนกุมารที่ปัจจุบันเรียกกันว่า กึ่งเทพ กึ่ง พราย นั้น อันที่จริงก็สายพราย(ผีเด็กนั่นแหละ) แต่มีการตลาดมาเกี่ยวข้อง เรียกเพื่อให้แตกต่างดูดีออกไป คนจะได้สนใจมากขึ้นว่า นี่ สายพรายกึ่งเทพนะ น่าจะไม่มีอะไร แต่ที่จริงแล้ว ผู้จัดสร้างกุมารทองแบบนี้ออกมา ในความเป็นจริงก็คือสายพราย(ผีเด็ก) ดีดีนี่เอง แตกต่างเพียงแค่ว่าการอันเชิญดวงจิตของกุมารในระดับพรายที่ดวงจิตของเค้าเกือบแล้วที่จะไปเป็นเทพ คือประมาณว่า สั่งสมบุญอีกสักระยะก็อาจจะได้ไปเป็นเทพรึเทวดา แต่ก็ใช่ว่าเลี้ยงไป แค่ปีสองปีจะไปเป็นเทพเลย เวลาของโลกมนุษย์กับเวลาของเค้านั้นต่างกัน และก็ไม่ใช่ว่าทุกตนจะเป็นเทพไปได้หมด ขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงดูด้วย ใช้งานผิด ดูแลผิด เค้าอาจจะได้บาปมากกว่าบุญ อาจจะสอบตกมาเป็นพรายเต็มตัวก็ได้ใครจะรู้  
กุมารทองสายพราย(ผีเด็ก) เป็นกุมารทองที่สร้างจากวัตถุอาถรรพ์ สร้างจาก กระดูกเด็ก รึว่าสร้างจากศพเด็ก มวลสารจัดสร้างเน้นไปทางภูติ ผี พราย เกจิที่สร้างเด่นด้านสร้างพราย กุมารในระดับนี้จะเป็น ผีเด็ก มีหลายครั้งที่เคยได้ยินว่าเกจิบางท่านเอามวลสารของคนตายที่เป็นผู้ใหญ่มาสร้าง ก็จะเห็นเป็นผีผู้ใหญ่ไม่ใช่กุมารทอง แต่อย่างไร
จะว่าไปแล้ว กุมารทองไม่ว่าจะเป็น ผีเด็ก รึว่า เทพ ที่ถูกอันเชิญมา เมื่อเจ้าของดูแลไม่ดี ไม่สนใจใยดี ไม่ทำบุญให้เค้า เค้าก็พร้อมที่จะตีตัวออกห่างและจากไปในที่สุด กุมารทอง ไม่สามารถทำบุญเองได้ หาอะไรกินเองได้ ที่เค้าได้กิน ได้บุญส่วนมาก็จากผู้เป็นเจ้าของ เท่านั้นที่ทำให้ ดูแลดี ประพฤติดี เค้าก็พร้อมจะทำดีกับเรา ไม่ดูแลไม่สนใจ เค้าก็พร้อมจะเดินจากไปเช่นกันจะแตกต่างกันตรงที่ กุมารทองเทพ เค้าจะทานอาหารทิพย์ อาจจะแตกต่างกับกุมารพราย รึผีเด็กที่ยังติดในรูปรส กลิ่นเสียงแต่ถึงกระนั้น กุมารทองเทพหากเจ้าของไม่ดูแลให้ดีแล้ว ไม่มั่นทำบุญแล้ว เค้าก็พร้อมจะจากไปเช่นกัน
คำถามตามท้องเรื่อง


1.        เราจะรู้ได้อย่างไรว่ากุมารองค์ไหนเทพ องค์ไหนผี องค์ไหนพราย
-ข้อแรก ให้ไปดูว่าเกจิท่านใดปลุกเสก ถ้าท่านยังอยู่สอบถามท่านง่ายสุด ว่าท่านสร้างมานั้นเป็น เทพรึผี การดูแล ดูแลอย่างไร ชอบอะไร ถามครูบาอาจารย์ท่านดีสุด แล้วสมมุติว่าอาจารย์ท่านสิ้นไปแล้ว เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ คำตอบก็ลองสืบเสาะ ดูว่า ท่านสร้างมานั้นเป็นรุ่นไหน แบบใด
     1.2. สังเกตเองได้ไหมว่าองค์ไหนเทพ องค์ไหน พราย
        - การดูเนื้อแล้วเดาไปเองนั้น บางทีอาจจะไม่ถูกเสมอไป ถ้าจะบอกว่า กุมารเนื้อทองเหลือง เรซิ่น ไม้ เป็นสายเทพและกุมารที่ทำจากวัตถุอาถรรพ์ คือกุมารสายพราย ในความเป็นจริง ถูกแค่บางส่วน ทำไมถึงกล่าวเช่นนั้น เรามาดูกัน
เคยได้ยินว่า มีบางคนเห็นเด็กมาขออยู่ด้วย ฝันเห็น ไปปรึกษาพระเกจิบางรูป ให้ท่านช่วย แล้วเกจิก็ให้คนที่ฝันเห็นนั้น ไปหาหุ่นเรซิ่น รึหุ่นอะไรก็ได้มาสักชิ้น แล้วเรียกจิตเด็กคนนั้นเข้ามาอยู่ในหุ่น เพื่อที่คนที่ฝันเห็นจะได้เลี้ยงดูต่อไป แล้วเช่นนี้คิดว่าวิญญาณเด็กคนนั้นจะเป็นผีเด็ก รึว่าเทพล่ะ
แล้วเคยได้ยินไหมว่า เกจิบางรูปนำดินอาถรรพ์ มาปั้นและปลุกเสกกุมารเรียกจิตเทพ เทวดาเด็ก มาสถิตในหุ่นกุมารเพื่อขอให้เทวดาเด็กเหล่านั้นมาร่วมทำบุญ และสร้างบารมีเพื่อที่จะได้อยู่ชั้นที่สูงขึ้นไป แล้วกุมารเหล่านี้ล่ะจะเรียกว่าอะไร เทพรึพราย แล้วท่านเคยเห็น หุ่นพระสีวลี ทำจากดินเนื้อดินอาถรรพ์ไหมล่ะ แม่นางกวักเนื้อดินอาถรรพ์ ท่านเป็นอะไรล่ะ เทพรึพราย
สรุปแล้วดูจากเนื้อถูกส่วนนึง แต่ไม่ใช่ ง่ายที่สุด ดีที่สุด สอบถามเกจิผู้สร้างดีกว่า ชัดเจน  เนื้อดินอาถรรพ์นั้นเป็นเพียงแค่สื่อเพื่อที่จะสื่อให้
2.        กุมารทององค์ไหนเต็มใจมา ร่วมทำบุญ กับองค์ไหนที่ถูกบังคับมา เพื่อมาเป็นกุมารทอง
-เรื่องนี้เราทั่วไปดูไม่ออกหรอกครับ ว่าองค์ไหนเป็นอย่างไร เป็นเช่นไร ส่วนมากจะดูผู้สร้างเป็นหลัก
พระเกจิ ทั่วไปที่ท่านได้สร้างกุมารขึ้นมานั้น ส่วนมากจะเป็นการเรียกจิต อันเชิญดวงจิตมาร่วมทำบุญทั้งนั้น แต่ส่วนของสายฆราวาส อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าเค้าอันเชิญมารึกึ่งบังคับมา เพราะแต่ละท่านจะแตกต่างกันออกไปวิญญาณรึว่าเทพมาสถิตได้ง่ายขึ้น เห็นผลไวขึ้น


ครูพันธุ์ใหม่

เลี้ยงดูอย่างไร
-        การเลี้ยงดูนั้น ให้ดูตามสาย ขอคำแนะนำจากเกจิท่านที่ปลุกเสกด้วยว่าดูแลอ่างไร
-        สายพราย ให้อาหารทั่วไป ขนม นม เนย ของหวาน ข้าว กับข้าว ผลไม้ (ห้ามให้ของดิบ เนื้อดิบ) เรียกกินพร้อมกับเราเลยรึว่าจัดสำรับ ไว้ให้เค้าหนึ่งชุดก็ได้ รึว่าจะบอกเค้าว่าเราจะให้เค้าทุกๆวันพระ ก็ควรจัดให้เค้าทุกๆวันพระ
-        สายเทพ ปกติท่านที่เป็นเทพจะอิ่มทิพย์อยู่แล้ว  รึอาจจะอยากกินเหมือนคนทั่วไปบ้างก็จัดให้ท่านให้เค้าได้กินแบบที่เรากินบ้างก็ได้ พวกขนม นม เนย ของหวาน ผลไม้
-        จุดสำคัญ กุมารทองถือเรื่อง สัจจะนั้นสำคัญ รับปากอะไรไว้ก็ควรให้ของเช่นนั้น ห้ามบิดพลิ้วโดยเด็ดขาด


4.         เราจะรู้ได้อย่างไรว่า กุมารอยู่กับเราแล้ว
-        ถ้าพูดกันตามตรงแล้ว บอกได้เลยครับว่า ยากมาก ยากมากที่จะรู้ว่ากุมารของเราที่นำมานั้น เข้าบ้านได้รึยัง มีจิตไหม มาอยู่กับเราแล้วไหม ผมเลี้ยงมาเป็นร้อยผมยังไม่รู้เลยว่า ตอนนี้องค์ไหนมีจิต ไม่มีจิต
ในช่วงนี้ผมเสาะหาหนังสือ กุมารทอง จากที่ต่างๆมาอ่าน มาค้นคว้า ทำให้ได้มุมมอง แง่คิดต่างๆได้เยอะมาก
บางเล่มที่พิมพ์ออกมา ขอบอกได้เลยว่ามั่วมาก บางเล่มที่พิมพ์ออกมา จริงบ้างเท็จบ้าง
จะเอาอะไรครับ ขนาดในหนังสือยังเอากุมารปลอมลงเลย แล้วจะเชื่อถือได้แค่ไหน บางเรื่องเพ้อฝัน มั่วไปหมด
หาความเป็นจริงแทบไม่มีเลย การจะเลี้ยงกุมารทองไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ารู้จักเลี้ยง เลี้ยงให้ดี ดูแลให้ดี และที่สำคัญต้องดูว่า เลี้ยงเพราะอะไร ถ้าจะเลี้ยงเพราะ อยากให้ออกมาโชว์ตัว ออกมาวิ่งให้เห็น ออกมาพูดคุย เหมือนคนปกติทั่วไป ขอเถอะครับ อย่านำเค้ามาเลี้ยงดูเลย มันจะบาปเปล่าๆ
คำถามต่อไป
-        เลี้ยงแล้วจะกินบุญเราไหม คำตอบ ปกติกุมารเค้าอยู่ได้ด้วยบุญของเราและบุญของเค้า ถ้าเราใช้งานเค้าบ่อยๆแต่ไม่ทำบุญให้เค้าก็เหมือนกับรถ ที่เติมน้ำมันแค่ครั้งเดียว ขับอย่างเดียวไม่เติม แล้วคิดว่าโอกาสที่น้ำมันมันจะหมดนะมีไหม โอกาสที่เราจะต้องเข็ญนะมีไหม แล้วจะกินบุญเราไหม เรื่องบุญ บุญของเรา ถ้าเราไม่ให้ใครแล้วมีหรือที่เค้าจะได้รับ ถ้าเราไม่อนุญาต ใครก็ไม่ได้ไป แต่ถ้าถามว่าเมื่อเราใช้งานเค้าเยอะๆแล้ว แต่เราไม่ยอมทำบุญให้เค้า ไม่ดูแลเค้า เค้าอาจจะไม่กินบุญเรา แต่เค้าอาจจะตัดบุญเรา โดยการทำให้เราเข้าไม่ถึงบุญ ทำไรติดขัด จากการแทนที่ว่าเค้าจะมาช่วยเราสร้างบารมี กลายเป็นว่าเค้ามาคอยขัดขวาง เส้นทางบุญของเราซะงั้น ดังเช่น จากการที่เราเคยค้าขายดี ลูกค้าเยอะ เงินทองไหลมาเทมา ตอนนี้ก็ทำไรติดขัดไปหมด หากินไม่ขึ้น เงินทองหดหาย โชคลาภไม่เกิด อาจจะเพราะเหตุนี้กระมัง พอเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นคนเลยคิดไปว่าเค้ามากินบุญของเรา
ขอบคุณข้อมูลดีๆ...จากคนไร้นาม

ครูพันธุ์ใหม่

มาอ่านกันเยอะๆ นะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view