http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,986,770
Page Views33,424,026
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเลี้ยงกุมารทอง

(อ่าน 4127/ ตอบ 47)

ครูพันธุ์ใหม่

ขอขอบพระคุณบทความดีๆจาก..........
เรื่องเล่าแห่งกุมารทอง
หากจะเล่าถึงกุมารทองหลายคนคงจะเคยได้ยินกุมารทองในตำนานของ ขุนแผน กุมารทอง ม้าสีหมอก ดาบฟ้าฟื้น แล้วจะเลี้ยงดูแลอย่างไร เลี้ยงยากไหม ทำเช่นไรจะสื่อกับเค้าได้ ให้โทษไหม เข้าตัวไหม เป็นคำถามที่ทุกคนอยากรู้หลายๆคนคงจะงง ว่ากุมารทองเป็นอะไร เป็นผี รึว่าเทพ รึเป็นพราย รึว่ากึ่งเทพกึ่งพราย
ในการสร้างกุมารทองในอดีตนั้น จะนำเอาศพเด็กทารกมาทำพิธี ลงรัก ลงทองที่ตัวศพเด็กแล้วเอาไปย่างไฟ จนเกรียม พร้อมด้วยบริกรรมคาถา หนุนธาตุ ปรับธาตุ เล่นแร่แปรธาตุ จนกระทั่งสำเร็จเป็นกุมารทอง สาเหตที่เรีกกุมารทองส่วนนึงก็มาจาก การเอาทองคำเปลวไปปิดตามตัวของศพเด็กแล้วนำไปย่าง จนศพของเด็กนั้นเป็นสีทอง นี่ก็เลยเป็นตำนานของการเรียกชื่อกุมารทองว่าทำไมต้องชื่อกุมารทอง เป็นเพียงแค่กายภายนอก บางสำนักก็จะทำออกมาทรงดำ ก็จะเรียกกุมารดำ กุมารแดง แตกต่างกันชื่อ ลักษณะของหุ่น แต่ที่จริงแล้วก็คือ ผีเด็ก ก็คือ พรากุมาร
แต่ก่อนจะเรียกกัน พรายกุมาร เทพกุมาร รึว่า กุมารทอง
พรายกุมารทอง รึว่า กุมารทอง คือ ผี เป็นผีเด็ก ที่ถูกอันเชิญ ละถูกบังคับ ให้มาอยู่ในหุ่น เพื่อร่วมสร้างบารมี ร่วมสร้างบุญ
กับเจ้าของ รึว่าเอามาไว้ใช้งานเรื่องต่างๆ ส่วนมากจะเป็นหุ่นเด็กผู้ชายเค้าถึงจะเรียกกุมารทอง เป็นหุ่นผู้หญิง จะเรียกกุมารี
กุมารทองเทพ คือ กุมารทองที่ถูกอันเชิญมาจากสวรรค์ ชั้นต่างๆแล้วแต่บารมีของผู้อันเชิญว่าจะอันเชิญมาจากชั้นใด กุมารทองเทพส่วนมากจะให้คุณ ไม่มีโทษ แต่ถ้าเกิดเจ้าของไม่ดูแล ไม่สนใจ ทำบาป เค้าก็จะทอดทิ้งไปเช่นกันก็จะเหลือเพียงหุ่นเปล่าๆ ไร้ซึ่งจิต  ส่วนกุมารที่ปัจจุบันเรียกกันว่า
กึ่งเทพ กึ่ง พราย นั้น อันที่จริงก็สายพราย(ผีเด็กนั่นแหละ) แต่มีการตลาดมาเกี่ยวข้อง เรียกเพื่อให้แตกต่างดูดีออกไป คนจะได้สนใจมากขึ้นว่า นี่ สายพรายกึ่งเทพนะ น่าจะไม่มีอะไร แต่ที่จริงแล้ว ผู้จัดสร้างกุมารทองแบบนี้ออกมา ในความเป็นจริงก็คือสายพราย(ผีเด็ก) ดีดีนี่เอง แตกต่างเพียงแค่ว่าการอันเชิญดวงจิตของกุมารในระดับพรายที่ดวงจิตของเค้าเกือบแล้วที่จะไปเป็นเทพ คือประมาณว่า สั่งสมบุญอีกสักระยะก็อาจจะได้ไปเป็นเทพรึเทวดา แต่ก็ใช่ว่าเลี้ยงไป แค่ปีสองปีจะไปเป็นเทพเลย เวลาของโลกมนุษย์กับเวลาของเค้านั้นต่างกัน และก็ไม่ใช่ว่าทุกตนจะเป็นเทพไปได้หมด ขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยงดูด้วย ใช้งานผิด ดูแลผิด เค้าอาจจะได้บาปมากกว่าบุญ อาจจะสอบตกมาเป็นพรายเต็มตัวก็ได้ใครจะรู้  
กุมารทองสายพราย(ผีเด็ก) เป็นกุมารทองที่สร้างจากวัตถุอาถรรพ์ สร้างจาก กระดูกเด็ก รึว่าสร้างจากศพเด็ก มวลสารจัดสร้างเน้นไปทางภูติ ผี พราย เกจิที่สร้างเด่นด้านสร้างพราย กุมารในระดับนี้จะเป็น ผีเด็ก มีหลายครั้งที่เคยได้ยินว่าเกจิบางท่านเอามวลสารของคนตายที่เป็นผู้ใหญ่มาสร้าง ก็จะเห็นเป็นผีผู้ใหญ่ไม่ใช่กุมารทอง แต่อย่างไร จะว่าไปแล้ว กุมารทองไม่ว่าจะเป็น ผีเด็ก รึว่า เทพ ที่ถูกอันเชิญมา เมื่อเจ้าของดูแลไม่ดี ไม่สนใจใยดี ไม่ทำบุญให้เค้า เค้าก็พร้อมที่จะตีตัวออกห่างและจากไปในที่สุด กุมารทอง ไม่สามารถทำบุญเองได้ หาอะไรกินเองได้ ที่เค้าได้กิน ได้บุญส่วนมาก็จากผู้เป็นเจ้าของ เท่านั้นที่ทำให้ ดูแลดี ประพฤติดี เค้าก็พร้อมจะทำดีกับเรา ไม่ดูแลไม่สนใจ เค้าก็พร้อมจะเดินจากไปเช่นกันจะแตกต่างกันตรงที่ กุมารทองเทพ เค้าจะทานอาหารทิพย์ อาจจะแตกต่างกับกุมารพราย รึผีเด็กที่ยังติดในรูปรส กลิ่นเสียงแต่ถึงกระนั้น กุมารทองเทพหากเจ้าของไม่ดูแลให้ดีแล้ว ไม่มั่นทำบุญแล้ว เค้าก็พร้อมจะจากไปเช่นกัน







คำถามตามท้องเรื่อง
1.        เราจะรู้ได้อย่างไรว่ากุมารองค์ไหนเทพ องค์ไหนผี องค์ไหนพราย
- ข้อแรก ให้ไปดูว่าเกจิท่านใดปลุกเสก ถ้าท่านยังอยู่สอบถามท่านง่ายสุด ว่าท่านสร้างมานั้นเป็น เทพรึผี การดูแล ดูแลอย่างไร ชอบอะไร    ถามครูบาอาจารย์ท่านดีสุด แล้วสมมุติว่าอาจารย์ท่านสิ้นไปแล้ว              เราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ คำตอบก็ลองสืบเสาะ ดูว่า ท่านสร้างมานั้นเป็นรุ่นไหน แบบใด
     1.2. สังเกตเองได้ไหมว่าองค์ไหนเทพ องค์ไหน พราย
        - การดูเนื้อแล้วเดาไปเองนั้น บางทีอาจจะไม่ถูกเสมอไป ถ้าจะบอกว่า กุมารเนื้อทองเหลือง เรซิ่น ไม้ เป็นสายเทพและกุมารที่ทำจากวัตถุอาถรรพ์ คือกุมารสายพราย ในความเป็นจริง ถูกแค่บางส่วน ทำไมถึงกล่าวเช่นนั้น เรามาดูกัน
เคยได้ยินว่า มีบางคนเห็นเด็กมาขออยู่ด้วย ฝันเห็น ไปปรึกษาพระเกจิบางรูป ให้ท่านช่วย แล้วเกจิก็ให้คนที่ฝันเห็นนั้น ไปหาหุ่นเรซิ่น รึหุ่นอะไรก็ได้มาสักชิ้น แล้วเรียกจิตเด็กคนนั้นเข้ามาอยู่ในหุ่น เพื่อที่คนที่ฝันเห็นจะได้เลี้ยงดูต่อไป แล้วเช่นนี้คิดว่าวิญญาณเด็กคนนั้นจะเป็นผีเด็ก รึว่าเทพล่ะ
แล้วเคยได้ยินไหมว่า เกจิบางรูปนำดินอาถรรพ์ มาปั้นและปลุกเสกกุมารเรียกจิตเทพ เทวดาเด็ก มาสถิตในหุ่นกุมารเพื่อขอให้เทวดาเด็กเหล่านั้นมาร่วมทำบุญ และสร้างบารมีเพื่อที่จะได้อยู่ชั้นที่สูงขึ้นไป แล้วกุมารเหล่านี้ล่ะจะเรียกว่าอะไร เทพรึพราย แล้วท่านเคยเห็น หุ่นพระสีวลี ทำจากดินเนื้อดินอาถรรพ์ไหมล่ะ แม่นางกวักเนื้อดินอาถรรพ์ ท่านเป็นอะไรล่ะ เทพรึพราย
สรุปแล้วดูจากเนื้อถูกส่วนนึง แต่ไม่ใช่ ง่ายที่สุด ดีที่สุด สอบถามเกจิผู้สร้างดีกว่า ชัดเจน  เนื้อดินอาถรรพ์นั้นเป็นเพียงแค่สื่อเพื่อที่จะสื่อให้วิญญาณรึว่าเทพมาสถิตได้ง่ายขึ้น เห็นผลไวขึ้น
2.        กุมารทององค์ไหนเต็มใจมา ร่วมทำบุญ กับองค์ไหนที่ถูกบังคับมา เพื่อมาเป็นกุมารทอง
-เรื่องนี้เราทั่วไปดูไม่ออกหรอกครับ ว่าองค์ไหนเป็นอย่างไร เป็นเช่นไร ส่วนมากจะดูผู้สร้างเป็นหลัก
พระเกจิ ทั่วไปที่ท่านได้สร้างกุมารขึ้นมานั้น ส่วนมากจะเป็นการเรียกจิต อันเชิญดวงจิตมาร่วมทำบุญทั้งนั้น แต่ส่วนของสายฆราวาส อันนี้ผมไม่มั่นใจว่าเค้าอันเชิญมารึกึ่งบังคับมา เพราะแต่ละท่านจะแตกต่างกันออกไป

เลี้ยงดูอย่างไร
-        การเลี้ยงดูนั้น ให้ดูตามสาย ขอคำแนะนำจากเกจิท่านที่ปลุกเสกด้วยว่าดูแลอ่างไร
-        สายพราย ให้อาหารทั่วไป ขนม นม เนย ของหวาน ข้าว กับข้าว ผลไม้ (ห้ามให้ของดิบ เนื้อดิบ) เรียกกินพร้อมกับเราเลยรึว่าจัดสำรับ ไว้ให้เค้าหนึ่งชุดก็ได้ รึว่าจะบอกเค้าว่าเราจะให้เค้าทุกๆวันพระ ก็ควรจัดให้เค้าทุกๆวันพระ
-        สายเทพ ปกติท่านที่เป็นเทพจะอิ่มทิพย์อยู่แล้ว  รึอาจจะอยากกินเหมือนคนทั่วไปบ้างก็จัดให้ท่านให้เค้าได้กินแบบที่เรากินบ้างก็ได้ พวกขนม นม เนย ของหวาน ผลไม้
-        จุดสำคัญ กุมารทองถือเรื่อง สัจจะนั้นสำคัญ รับปากอะไรไว้ก็ควรให้ของเช่นนั้น ห้ามบิดพลิ้วโดยเด็ดขาด
4.         เราจะรู้ได้อย่างไรว่า กุมารอยู่กับเราแล้ว
-        ถ้าพูดกันตามตรงแล้ว บอกได้เลยครับว่า ยากมาก ยากมากที่จะรู้ว่ากุมารของเราที่นำมานั้น เข้าบ้านได้รึยัง มีจิตไหม มาอยู่กับเราแล้วไหม ผมเลี้ยงมาเป็นร้อยผมยังไม่รู้เลยว่า ตอนนี้องค์ไหนมีจิต ไม่มีจิต ในช่วงนี้ผมเสาะหาหนังสือ กุมารทอง จากที่ต่างๆมาอ่าน มาค้นคว้า ทำให้ได้มุมมอง แง่คิดต่างๆได้เยอะมาก
บางเล่มที่พิมพ์ออกมา ขอบอกได้เลยว่ามั่วมาก บางเล่มที่พิมพ์ออกมา จริงบ้างเท็จบ้างจะเอาอะไรครับ ขนาดในหนังสือยังเอากุมารปลอมลงเลย แล้วจะเชื่อถือได้แค่ไหน บางเรื่องเพ้อฝัน มั่วไปหมด หาความเป็นจริงแทบไม่มีเลย การจะเลี้ยงกุมารทองไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ารู้จักเลี้ยง เลี้ยงให้ดี ดูแลให้ดี และที่สำคัญต้องดูว่า เลี้ยงเพราะอะไร ถ้าจะเลี้ยงเพราะ อยากให้ออกมาโชว์ตัว ออกมาวิ่งให้เห็น ออกมาพูดคุย เหมือนคนปกติทั่วไป ขอเถอะครับ อย่านำเค้ามาเลี้ยงดูเลย มันจะบาปเปล่าๆ
คำถามต่อไป
5.        . เลี้ยงแล้วจะกินบุญเราไหม คำตอบ ปกติกุมารเค้าอยู่ได้ด้วยบุญของเราและบุญของเค้า ถ้าเราใช้งานเค้าบ่อยๆแต่ไม่ทำบุญให้เค้าก็เหมือนกับรถ ที่เติมน้ำมันแค่ครั้งเดียว ขับอย่างเดียวไม่เติม แล้วคิดว่าโอกาสที่น้ำมันมันจะหมดนะมีไหม โอกาสที่เราจะต้องเข็ญนะมีไหม แล้วจะกินบุญเราไหม เรื่องบุญ บุญของเรา ถ้าเราไม่ให้ใครแล้วมีหรือที่เค้าจะได้รับ ถ้าเราไม่อนุญาต ใครก็ไม่ได้ไป แต่ถ้าถามว่าเมื่อเราใช้งานเค้าเยอะๆแล้ว แต่เราไม่ยอมทำบุญให้เค้า ไม่ดูแลเค้า เค้าอาจจะไม่กินบุญเรา แต่เค้าอาจจะตัดบุญเรา โดยการทำให้เราเข้าไม่ถึงบุญ ทำไรติดขัด จากการแทนที่ว่าเค้าจะมาช่วยเราสร้างบารมี กลายเป็นว่าเค้ามาคอยขัดขวาง เส้นทางบุญของเราซะงั้น ดังเช่น จากการที่เราเคยค้าขายดี ลูกค้าเยอะ เงินทองไหลมาเทมา ตอนนี้ก็ทำไรติดขัดไปหมด หากินไม่ขึ้น เงินทองหดหาย โชคลาภไม่เกิด อาจจะเพราะเหตุนี้กระมัง พอเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นคนเลยคิดไปว่าเค้ามากินบุญของเรา

6.        แล้วถ้าเกิดเรา ลืมดูแลเค้านานๆ ลืมทุกอย่าง ไม่ว่าจะให้อาหาร ทำบุญ สวดมนต์ ลืมไปเลยว่ามีเค้าอยู่ในบ้าน แล้วตอนนี้นึกขึ้นได้ว่ามี จะกลับมาเลี้ยงดู ดูแลเค้า ไม่ทราบว่าจะยังมรจิตอยู่ไหม—
คำตอบ – แล้วแต่บุญ กรรม ของเรากับเค้า ว่ายังมีต่อกันอีกไหม เชื่อเรื่องบุพเพไหมล่ะ คนเราไม่ว่าจะเป็น ผี เป็นคน ย่อมมีอะไรบางอย่างต่อกันถึงทำให้มาเจอกันได้ ถ้าเรากับเค้ายังไม่หมดบุญต่อกัน ก็ยังคงอยู่ด้วยกันต่อไป มากล่าวถึง กุมารก่อนแล้วกัน กุมารบางสำนักถ้าเราไม่ได้เลี้ยงดูเป็นเวลานานๆ หรือว่า เราได้ละเลยต่อเค้าไปนานๆ เค้าอาจจะกลับไปยังวัด รึ ยังเกจิที่ปลุกเสกเค้าขึ้นมา แต่ก็กระนั้น กุมารบางตน บางองค์ก็ยังคงอยู่ในหุ่นนั้นต่อไป แม้นเราจะไม่ได้ดูแล เลยเป็นเวลายาวนาน นั่นอาจจะเพราะต่างฝ่ายต่างมีกรรมต่อกัน ที่ไม่สามารถแยกจากกันไปไหนได้  เอาล่ะมาว่าต่อเรื่องที่ว่า แล้วจะทำการดูแลต่อเราควรจะทำเช่นไร หลังจากที่ละเลยการปฏิบัติมานานแสนนาน ก่อนอื่นมามองตัวเองก่อนว่าพร้อมที่จะกลับมาเลี้ยงดูเค้าจริงๆ จังๆไหม ถ้าไม่ขอเถอะครับอย่าเลี้ยงเลย ส่งต่อให้คนอื่นที่พร้อมดูแลดีกว่าไหม  ถ้าคุณคิดว่าคุณพร้อม เอาล่ะเรามาต่อกัน
ก่อนอื่น หาข้าวปลาอาหาร ขนม นมเนย ผลไม้มาขอขมาต่อกัน ถ้ามีใบฝอยจากวัด ก็เอามากาง เตรียมตัวสวดมนต์ เมื่อเตรียม ข้าวปลาอาหารพร้อมแล้ว เราก็เอาหุ่นกุมารทองที่เราได้หลงลืมไปแล้วนั้น มาวางพร้อมกับ
สวดมนต์ที่ทางวัดรึทางเกจิได้มอบมาให้พร้อมกับเรียกชื่อเค้า บอกว่า ลูกของพ่อของแม่เอย พ่อแม่ต้องขอโทษเจ้า ที่หลงลืมเจ้า ไม่ดูแล ละเลยต่อเจ้าไปเป็นเวลานาน พ่อแม่อยากขอให้เจ้าให้อภัย ยกโทษให้พ่อกับแม่ด้วยเถิด หลังจากนี้ ต่อจากนี้ ขอให้ลูกจงมาอยู่กับพ่อแม่อีกครั้ง พ่อแม่ จะไม่ลืมเจ้าอีก จะพยายามทำบุญ ให้กับลูก จะพาลูกไปเที่ยว ไปเล่น ไปกินด้วยกัน ขอให้ลูกที่น่ารักของพ่อกับแม่ จงให้อภัยพ่อกับแม่นะลูกนะ เรามาเริ่มกันใหม่ พ่อกับแม่จะดูแลเจ้านะลูก และก็ขอให้ลูกของพ่อกับแม่ จงกลับมาปกปักษ์รักษาพ่อกับแม่อีกครั้ง กลับมาให้โชคให้ลาภกับพ่อกับแม่นะลูกนะ วันนี้ พ่อกับแม่ได้จัดข้าวปลา อาหาร ขนม ของหวานมาให้ลูก ขอลูกของพ่อกับแม่จงมากิน กินให้อิ่มนะลูก จากนี้ไปมาเริ่มกันใหม่นะ (จบ) จากนั้นก็เลี้ยงดูปกติเหมือนเดิมทุกประการ
สำหรับท่านที่คิดว่าลูกกลับวัดไปแล้ว กลับไปที่เดิมแล้ว ไม่มั่นใจว่ามีจิตอยู่รึไม่ ก็พาหุ่นกุมารเดินทางไปที่วัดให้เกจิผู้สร้างเรียกจิตกลับมาที่หุ่นอีกครั้งก็ได้ เพื่อความสบายใจ








7.          เลี้ยงกุมารทองสายไหนดี- ผีเด็ก รึว่า เทพ
คำตอบ – แล้วท่านชอบเลี้ยงสายไหนล่ะ กุมารทองที่เป็นพราย รึว่า ที่เป็นเทพ ถามตัวเองว่าชอบแบบไหน ศึกษาข้อมูลให้ดีทั้งข้อดีข้อเสียของแต่ละที่ว่า ดีเช่นไร เด่นเช่นไร ข้อเสียคืออะไร กวนเด็กไหม เมื่อได้ข้อมูลมาครบแล้วก็นำมาดูกันว่า เอาล่ะ เราจะตัดสินใจเลือกดูแล แบบไหน พร้อมแล้วใช่ไหมจะรับเลี้ยงดูผีรึเทพ
สำหรับตัวของผมแล้วนั้น มีทั้งเทพและพราย ถามว่าสำหรับผมจะแตกต่างกันไหมการเลี้ยงดู ขอตอบเลยว่าไม่แตกต่าง ไม่ว่าพรายรึว่าเทพ เราดูแลเช่นเดียวกันหมด กินด้วยกัน นอนด้วยกัน ทุกคนคือลูกของเรา ทุกคนคือพี่น้องกัน แตกต่างที่อะไรหรือ แค่คำเรียกขาน แค่คำที่มนุษย์เรียกนำหน้าแค่นั้น ท้ายที่สุดก็คือตัวของเราที่ได้มาดูแลเจ้าและให้เจ้าดูแล เปรียบดังพ่อแม่ลูก ในครอบครัวนั้นๆก็จะมี พ่อ แม่ พี่น้อง เราจะเลี้ยงเค้า ดูแลเค้าเราต้องทำให้เป็นครอบครัว ในครอบครัวชีวิตจริงๆของมนุษย์ คงไม่มีหรอกนะ ที่ว่า ภรรยาของคุณคลอดลูกออกมา อีกคนเป็น เทวดา อีกคนเป็นผี จงทำให้เค้าเป็นส่วนหนึ่งของคนในครอบครัวให้มากที่สุด ถือแค่ว่า ทุกคนในบ้านคือ พ่อแม่พี่น้อง ถ้าเป็นกุมารเทวดา ก็ให้เค้าเป็นพี่ไป สายพรายก็ให้เค้าเป็นน้อง แต่การเลี้ยงดูของเราต้องให้เค้า เป็นเหมือนคนในครอบครัว มีแค่ พ่อแม่ลูก เท่านั้น อย่าเลี้ยงเพื่อที่จะให้กุมารต้องมาแบ่งพรรค แบ่งพวกกันเอง ไม่เอา ถือเป็นการเลี้ยงที่ผิด อาจจะเกิดการแตกแยกในครอบครัว ไม่สงบสุข เลี้ยงให้เหมือนว่าเค้าเป็นครอบครัวของเราจริงๆ พ่อแม่พี่น้องกันจริงๆ
สายไหนจริงๆหาได้สำคัญไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต่างหาก ทว่าจะเลี้ยงดูยังไง อย่างไร




8.         แล้วเราจะทำบุญให้กับกุมารอย่างไรบ้าง เค้าถึงจะได้รับ
คำตอบ – ทุกๆครั้งที่เราทำบุญเราคิดถึงเค้า เค้าก็ได้บุญ ดังเช่น
การทำบุญด้วยวิธี ทาน เช่น การทำบุญ ใส่บาตร ตักบาตร อธิฐานถึงเค้าเค้าก็ได้รับ
การทำบุญด้วยการ นั่งสมาธิ รึว่า ภาวนาสมาธิ ถือเป็นการทำบุญเช่นกัน ที่ได้มากกว่าทานบารมี  หลังจากนั่งเสร็จก็แผ่ไปถึงเค้าเค้าก็ได้รับ
การทำบุญด้วยการสวดมนต์ รึว่า การสวดภาวนา เป็นการทำบุญด้วยการระลึกถึง คุณของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในการสวดบางบทอาจจะมีเหล่า เทพเทวดามาอนุโมทนาบุญด้วย หลังจากสวดเสร็จก็อุทิศบุญกุศลให้กับเค้าเค้าก็ได้รับ
ทุกอย่างที่เราทำด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นการ ทานบารมี ภาวนาสมาธิ สวดภาวนาบารมี อย่างไรเสียก็ถึงเค้า
9.        เลี้ยงกุมารแล้ว เราจะเป็นผีปอบรึไม่ เค้าจะกินอวัยวะภายในของเรารึไม่
คำตอบ – เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ กุมารทองสมัยนี้ ที่เห็นๆทุกวันนี้ส่วนมากจะมาจากพระเกจิ และฆราวาส แม้จะแตกต่างกันแต่ก็ยังเป็นมนต์ขาว ไม่มีทางเข้าตัว คนที่เป็นผีปอบ ผีกระสือ ส่วนมากก็จะเป็นคนเล่นคุณไสย์มนต์ดำ บางรายอาจจะสืบต่อๆกันมา จากปู่ย่าตายาย ที่เล่นของพวกมนต์ดำ แล้วเข้าตัวเอง ต้องหาผู้สืบทอดเพื่อให้ตัวเองพ้นทุกข์ พวกนี้น่าสงสารนัก ถือเป็นวิบากกรรมของเค้า แต่เท่าที่เห็นกุมารในสมัยนี้ บอกได้เลยว่าความเชื่อแบบนี้เป็นสิ่งที่ผิดมาก ไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร
10.        ขอที่เราให้ลูกกุมารไปแล้วเราลามาทานเองได้ไหม
คำตอบ – ลามาทานเองได้ครับ ถ้าไม่ถือให้หนัก แต่......
ส่วนมากโดยทั่วไป บางคนที่เป็นองค์ สักยันต์ เล่นของสายเสนห์บางสาย เค้าถือว่าไม่ทานของผี เพราะจะทำให้ของเสื่อม ฉะนั้น คนในกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ทางที่ดีไปปรึกษา ครูอาจารย์ของท่านว่าทานได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็ไม่ควรทานครับ หรือว่าท่านจะเก็บสะสมแล้วเอาไปบริจาคก็ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นทานอย่างหนึ่งด้วย ขนม ถ้ามีเยอะมากๆก็เอาไปให้เด็กๆผู้ยากไร้


ครูพันธุ์ใหม่

11.        การฝันเห็นกุมาร สื่อถึงอะไร
คำตอบ – ฝันก็คือฝัน แยกออกจากคำว่านิมิต
ถ้าฝันทั่วไป ก็ตีความได้หลายสาเหตุ ฝันเพราะกินมาก วิตกมาก กังวลมาก ก็มักเก็บไปฝัน
ฝันลางบอกเหตุ ก็อาจจะเป็นไปได้ ถ้าเคยมีประสบการณ์มาก่อนก็อาจจะเป็นไปได้ ที่ฝันนั้นอาจจะเป็นลางบอกเหตุ แต่เท่าที่เห็นส่วนมากที่คลุกคลี ในวงการนี้แล้วมาเล่าให้ฟัง ก็คือ ฝันฟุ้งซ่าน ฝันเพ้อเจ้อ ฝันเพราะจิตตก
การดูจิตกุมารเชื่อได้แค่ไหน


12.        คำตอบ คือ คุณมั่นใจแค่ไหนว่าคนที่ดูจิตคนนั้นนะของจริง ดูแม่น อย่าเอาเพราะเค้าดูแล้วได้ดั่งที่ใจคุณคิด เป็นอย่างที่คุณคิด เป็นอย่างที่ใจส่วนลึกของเราต้องการ แล้วถ้าเกิดเค้าดูแล้วไม่เป็นอย่างที่ใจเราคิดล่ะ เกิดเค้าทักแบบ หน้ามือเป็นหลังเท้าล่ะ คุณจะว่าอย่างไร คนที่สัมพัสเรื่องพวกนี้ได้ก็มีจริง แต่การที่จะทำถึงขั้นดูจิต เป็นเรื่องเป็นราวนั้นสิ แล้วคนที่เราไปดูนั้นเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน ดูจิตกุมารก็เหมือนดูดวง หมอดูทายทัก เห็นหลายคนเหมือนกันไปดูหมอดู พอหมอดูทักด้านลบ เจ้าคนไปดูก็จิตตก ห่วง กังวล อยู่ไม่เป็นสุข ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเรื่องที่ไปดูจะแม่นจริงไหม จะเป็นจริงรึเปล่า อย่าไปจริงจังกับเรื่องพวกนี้มาก ผมไม่แนะนำเลยล่ะ จงเชื่อใจตัวเอง จงเชื่อมั่นในศรัทธาของคุณเองที่มีต่อเค้าจะดีกว่า อย่าไปขวนขวาย
13.        ทำไมเวลาเลี้ยงกุมารแล้ว ต้องอยากได้กุมารเพิ่มเรื่อยๆ
-        อันนี้เป็นกันทุกคนครับ ความจริงแล้วถ้ามองในหลายๆมุมนะ เป็นไปได้ว่า เค้าอาจจะอยากได้เพื่อนเพิ่ม จึงดลใจให้เราอยากได้มาเรื่อยๆ รึอีกมุมหนึ่งก็คือ กิเลสของเราเอง ความอยากได้ของมนุษย์นั้นน่ากลัว ไม่มีหยุด อยากไม่รู้จบ แต่กระทั้งก่อนจะตายยังอยากได้เลย วิธีแก้ ตั้งใจให้แน่วแน่ ว่าจะหยุดแค่เพียงนี้ พยายามห่างสิ่งที่ยั่วยวน หาอย่างอื่นทำ อย่าพยายามให้กิเลสครอบงำเรามากนัก


14.        การจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่ และการจุดธูปบูชากุมาร ทำไง
-        ในการจะนำกุมารเข้ามาในบ้านนั้น ครั้งแรกจะมีการจุดธูปเพื่อบอกกล่าว เทวดาผู้ดูแลบ้าน เจ้าที่เจ้าทาง ผีปู่ผีย่า ผีบ้านผีเรือน ที่ดูแลบ้านเราอยู่ ถ้าคิดว่าจะมีการนำเข้ามาอีกเรื่อยๆ ก็สามารถจุดแค่ครั้งเดียวแล้ว บอกกล่าวท่านไปเลยว่า จะมีลูกๆกุมารทองมาอีกเรื่อยๆนะครับขอให้ท่านเปิดทางให้เด็กๆเข้ามาในบ้านด้วยเถิด
-        จำนวนธูปที่ใช้ 16 ดอก สำหรับ ศาลพระภูมิเจ้าที่
ข้าพเจ้านาย.....วันนี้ได้นำลูกกุมารทองชื่อ..... เข้ามาอยู่ด้วยในบ้านเพื่อช่วยทำมาหากิน ช่วยทำมาค้าขาย ช่วยปกป้องคุ้มครองข้าพเจ้าเค้าเป็นเด็กดี เป็นเด็กน่ารัก ขอให้ท่านเจ้าที่เจ้าทาง เทวาอารักษ์   ผีปู่ผีย่า ผีตาผียาย ผีบ้านผีเรือน ที่ปกปักษ์รักษา บ้านหลังนี้ อาณาเขตบริเวณบ้านหลังนี้ จงเมตราเปิดทางเข้าออกให้ลูกกุมารทองของข้าพเจ้าด้วยเถิด และก็อยากให้ช่วยอบรมให้เค้าเป็นเด็กดี เป็นเด็กน่ารัก ช่วยข้าพเจ้าในทุกๆเรื่องด้วยเถิด
-        การจุดธูปบูชากุมาร
กุมารแต่ละสำนักจะมีการจุดไม่เหมือนกัน แตกต่างกันบ้าง ถ้าใครเลี้ยงสำนักเดียวก็ง่ายหน่อยทำตามใบฝอยก็จบ แต่สำหรับคนเลี้ยงหลายที่ แต่ละวัดก็บอกไม่เหมือนกัน ถ้าจุดทุกสำนักไฟไหม้บ้านแน่ๆ สำลักควันตายแน่ๆ
-        ถามว่าจำเป็นไหม ที่ต้องจุดสำหรับผม ผมว่าไม่จำเป็น แล้วแต่คนถือนะครับ สำหรับผม ไม่ถือครับ ผมเชื่อว่าลูกๆอยู่ข้างกายผมตลอดเวลา จุดธูปนั้นบางคนถือว่าให้ลูกได้กลิ่นธูปเพื่อจะได้ตามกลิ่นธูปมาหาเรา ถ้าคนอื่นก็จุดเราก็จุด หวังว่าคงไม่เข้าบ้านผิดนะ (เอ้าฮา) ส่วนนึงที่ผมไม่จุดเพราะผมเป็นภูมิแพ้ ถ้ามีควันมากๆผมตายแน่ๆ หายใจไม่ออก
-        เอาไงดี ถ้าเชื่อผมใช้วิธีผมดูไหม มีทั้งแบบไม่จุดธูปและจุดธูป     เอาล่ะ มาเริ่มกัน แบบผมเอาตามสะดวก
-        ถ้าเหมารวมผมใช้ 9 ดอกเลย ในการบูชา ในการให้อาหารในวันพระ รึว่าวันที่เราได้บอกกล่าวเค้าไว้ ที่เราตกลงกับเค้าไว้ว่าจะให้วันไหน
-        อีกแบบคือไม่จุดธูป (อันนี้ผมใช้ประจำ)
ก่อนจะให้อาหาร ถวายอาหารให้เค้า ผมจะนั่งด้านหน้าพื้นที่จะวางสำรับอาหาร ก็บอกเค้าว่า
ลูกๆกุมารทอง ลูกกุมารี ลูกรัก ลูกยม ลูกกรอก ลูกหุ่นพยนต์ทั้งหลายของพ่อเอ๋ย วันนี้พ่อนำ ข้าวปลาอาหารมาให้เจ้าทานแล้วนะ จงมารับมากินกัน ใครไม่อยู่ ใครไม่ได้ยินก็ไปตามกันมากิน เรียกกันมากิน กินก็กินด้วยกันแบ่งปันกัน ให้เหมือนครอบครัวเดียวกัน  กินอิ่มแล้วก็ช่วยพ่อช่วยแม่ทำงาน กินให้อร่อยนะลูก
15.        ถ้ามีลูกกุมารทั้งแบบเทพและพราย จัดวางแบบไหนดี
-        อันนี้แล้วแต่มุมมองแต่ละคนครับ บางคนให้เทพอยู่สูงกว่า แล้วก็แยกหิ้ง ออกจากกันไปเลย เหมือนแบ่งชนชั้นกันไปเลยว่า นี่หิ้งพรายนะ นี่หิ้งเทพนะ แล้วแต่ความคิดใครความคิดมันครับ แค่ให้กุมารทองอยู่ต่ำกว่าพระพุทธรูป รึว่า พระเกจิพอ สำหรับผม ผมไม่แยกหิ้งเลยไม่ว่ามาจากไหนทั้งหมดคือครอบครัวของผม คือลูกๆที่น่ารักของผม ไม่จำเป็นว่า ผีเด็กรึว่าเทวดาน้อย เราก็อยู่ด้วยกันได้ แต่ ด้วยการให้เกียรติ เราอาจจะให้เหล่าเทวดาน้อย เหล่าเทพเป็นพี่ในบ้าน แล้วให้พรายกุมาร ผีเด็กเป็นน้องก็ได้ แต่ผมไม่เคยคิดจะแยกหิ้งเลย (ยกเว้นว่าจะต้องซื้อห้องใหม่เพราะหิ้งเก่าเต็มจนล้น)
วางรวมกัน พี่น้องกัน แตกต่างแค่คำเรียกขาน
สำหรับผม จะให้ความสำคัญกับคำว่า ครอบครัว เป็นหลัก พ่อแม่ลูก เมื่อมาอยู่ด้วยกันและเมื่อมีเยอะๆขึ้นก็จะเป็น พ่อแม่ ลูกก็จะมี พี่ น้อง ทั้งหมดนั่นคือครอบครัว เป็นครอบครัวเดียวกัน ผมจะย้ำกับลูกๆเสมอ ดูแลกัน ปกป้องซึ่งกันและกัน เราเป็นครอบครัวเดียวกัน มีพ่อแม่ที่ดูแลลูกๆอยู่ก็คนเดียวกัน รักกันให้มาก รักกันให้มากๆเหมือนอย่างที่พ่อรักพวกเจ้า เรามีบุญร่วมกันถึงได้มาเจอกัน ในช่วงที่อยู่ด้วยกันนี้ ยังเจอกันอยู่นี้ จงรักกันให้มากๆนะลูก ดูแลทุกคนในครอบครัวด้วย



16.        เลี้ยงกุมารบาปไหม
-        คำตอบส่วนแรก เลี้ยงเป็นเราได้บุญเค้าได้บุญ เลี้ยงพลาดใช้งานผิดเราบาปเค้าบาป
-        ปกติกุมารทองเค้าเกิดมาเพื่อช่วยสร้างบารมีร่วมกับมนุษย์เพื่ออัพเกรดตัวเองไปอยู่ในชั้นที่สูงกว่านี้ อาจจะจากพรายไปเป็นเทพ รึอาจจะไปเกิด เลยก็ได้ ถ้าคิดในมุมบวก เราที่เลี้ยงดูเค้าเหล่านั้น เราก็เหมือนเป็นผู้ช่วยให้เค้าได้ไปเกิด ช่วยให้เค้าได้บุญมากขึ้น ถ้าเค้าไม่ช่วยเราเค้าอาจจะต้องชดใช้กรรม จนกว่าจะไปเกิดก็ได้ ดังเช่นว่า เค้าอาจจะไปเกิดแล้วโดนทำแท้งตายก่อนกำหนด เกิดมาพิการ ครอบครัวร้าวฉาน ในความคิดอีกแง่มุมก็คือ ให้เค้ามาช่วยเรา และเค้าก็สั่งสมความดี เพื่อว่าจะได้มาเกิดเป็นมนุษย์ที่ดี เกิดมาในครอบครัวที่ดี เกิดมาเจอแต่สิ่งที่ดี คิดบวกได้บุญ
-         การที่เราเลี้ยงกุมารสังเกตไหมว่า เราทำบุญมากขึ้น เข้าวัดมากขึ้น มีสติมากขึ้น พิจารณามากขึ้นในทุกๆเรื่อง แล้วคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้บาปรึบุญ เราทำบุญมากขึ้นอุทิศให้เค้ามากขึ้น แล้วเค้าจะได้บุญมากขึ้นไหมล่ะ
-        ตรงกันข้าม เราเอามาใช้งานในทางผิดๆ ไม่สนใจใยดีเค้า ปล่อยทิ้งๆขว้างๆ อดๆอยากๆ เลี้ยงแบบบุ๊บเฟ่ หากินเอง แบบนี้บาปชัวร์
-        แบบไหนบ้างล่ะที่ใช้งานเค้าผิดๆ ก็แนวประเภท ใช้งานเค้าเชิงชู้สาว ใช้เค้าไปแกล้งคนอื่น ใช้ให้ช่วยในเรื่องการพนัน รังแกคนอื่นเราก็จะบาปเค้าก็จะบาป ไม่สนใจเค้า ไม่สนใจเลี้ยงดู วันๆกินแต่เหล้า เคล้านารี เล่นการพนัน  ติดอบายมุข แบบนี้ เลี้ยงผีก็มีแต่บาปติดตัว ดวงตาไม่มีแสงธรรม ไม่เหมาะแก่การเลี้ยงดูของพวกนี้
17.        แล้วเลี้ยงกุมารช่วยในเรื่องอะไรได้บ้าง
-        เห็นหลักๆก็ ช่วยให้เราเข้าถึง บาป บุญ มากขึ้น
-        เข้าวัดมากขึ้น ทำบุญมากขึ้น สนใจในธรรมมากขึ้น  (เข้าถึงธรรม)
-        สวดมนต์มากขึ้น อันนี้จริง (ระลึกถึงคุณความดี)
-        นั่งสมาธิมากขึ้น อันนี้ก็จริง เมื่อนั่งสมาธิมากขึ้นจะทำให้เรามีสติมากขึ้น ทำไรคิดรอบคอบมากขึ้น เมื่อมีสติ มีสมาธิ ทำอะไรก็ง่าย ล่วงไปด้วยดี มองเห็นทางสว่างอยู่เสมอ  (ปัญญา สมาธิ)
-        เมื่อเราเป็นคนดี ก็จะเป็นที่รักของทุกคน ทำให้เรามีเสนห์มากขึ้นเพราะความดีของเราที่ทำเป็นกิจวัตร ( เรื่อง เมตรา เสนห์ )
-        การเป็นคนมีสติ ขยัน เป็นคนดี หน้าที่การงานก็จะดีตามไปด้วย จะทำให้เราตั้งใจทำงาน เพราะธรรมะทำให้เราสงบ สมาธิก่อให้เกิดสติ ก่อให้เกิดปัญญา แก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี แก้ไขอุปสรรคที่จะเจอได้เพราะมีสติ มีสมาธิ มีปัญญา ทำด้วยความเต็มใจ ความขยัน เจ้านายมองเห็นความดี อนาคตรุ่งครับ(หน้าที่การงาน )
-        เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ อันนี้ก็จริง ยามเหงา ยามเศร้า ยามทุกข์ ยามสุข ไม่มีใครรับฟัง ก็สามารถพูดคุยบอกกล่าวกับเค้าได้ เค้าจะเป็นผู้ฟังที่ดี ไม่ตอบโต้ ไม่โต้แย้ง เป็นมิตรที่น่าคบหา สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกับ พระศาสนาได้อย่างดี ให้เราพยายามเข้าถึงพระศาสนาอย่างจริงๆ บาปบุญคุณโทษ
18.        กุมารจะเลี้ยงสำนักไหนดี
-        อยากให้ดูผู้ปลุกเสกเป็นหลัก ว่าเป็นท่านใด ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรึไม่
-        ที่ผมเห็นชอบ และสนับสนุนและนับถือนั้นก็
-        หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม
-        หลวงปู่ชวน วัดเขาแก้ว
-        หลวงพ่อดำวัดพระพุทธบาทคีรี ขอนแก่น
-        วัดตาก้อง
-        พระมหาอำนาจ
-        หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด
-        และอีกๆหลายๆท่าน ที่ไม่ได้เอ่ยถึง อีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวมานี้เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มากมายเหลือเกิน
-        อยากให้เน้นที่พระเกจิ ที่ดังด้านนี้จริงๆ วัตถุประสงค์ของการสร้าง มิใช่สร้างตามกระแสกุมารทอง
-        จะว่าไปกุมารจะดีไม่ดี ผู้ปลุกเสกหนึ่งที่สำคัญ แต่อีกอย่างที่สำคัญกว่าคือผู้เลี้ยงดู ว่า ทำได้ดีแค่ไหน
19.        คิดว่าจริงๆแล้วกุมารทองเค้ามีไว้เพื่ออะไร
-        ในความคิดผมนะ สิ่งที่ท่านเกจิ พระเกจิต่างๆได้แฝงไว้คือ
-        การที่เราเลี้ยงกุมาร ท่านแฝงให้เราทำบุญมากขึ้น เข้าวัดมากขึ้น ฟังธรรมมากขึ้น  นั่งสมาธิมากขึ้น ค้นคว้าพระธรรมคำสอนมากขึ้น นี่คือจุดประสงค์หลักที่ท่านได้มอบให้มา เมื่อเราทำไปแล้วก็เกิดผล บางส่วนก็จะคิดว่ากุมารช่วยเหลือ จริงๆอาจจะมีส่วนถูก แต่ในหลายๆอย่างถ้าเรามีสติ มีปัญญา ทำเรื่องที่ถูก มันก็มักจะมีเรื่องดีๆเข้ามาหามิใช่หรือ.
-        หลักๆก็คง ทำให้เราเข้าถึง ธรรม บาปบุญคุณโทษมากขึ้น
-        เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
20.        กุมารช่วยเราได้มากแค่ไหน
-        จริงๆกุมารช่วยเราได้ไม่เกินกรรมที่เรามี
-        ความหมายของกรรม ไม่ต้องอธิบายนะครับ กุมารจะช่วยเราส่วนหนึ่ง รึเต็มที่ที่เค้าจะช่วยได้ มากน้อย ก็ไม่เกินกรรมที่เรามี ที่เราจะเจอ ทางที่ดีเมื่อเจอกรรมไม่ดีตาม ควรจะมีสติ ควรจะใช้ปัญญาไตร่ตรองให้รอบคอบ ศรัทธา ว่าจะต้องผ่านกรรมไม่ดีไปได้ ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้อย่างสวยงาม
21.        ศรัทธากับงมงายต่างกันแค่ไหน
-        ศรัทธาคือความเชื่อ เชื่อว่ามีจริง เชื่อว่าทำได้จริง มีเหตุมีผลประกอบ เชื่อในสิ่งที่ใช้ปัญญาพิจารณาได้ว่าจริง
-        งมงายคือ เชื่ออย่างไม่มีเหตุผล ไม่สามารถมีข้อมูลประกอบได้จริง เป็นสิ่งที่ ไม่น่ามีมูลเหตุเป็นเรื่องจริง เชื่อเพราะคนอื่นบอกมา
-        อย่างที่ผมบอกว่า เจตนาแฝงของการสร้างกุมารคืออะไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีจริง พระพุทธองค์ก็ไม่ได้ ปฎิเศษว่าไม่มีจริง  รึว่าโลกวิญญาณไม่มีจริง แต่นั่นมิใช่หนทางของพระพุทธศาสนา ทางของพระพุทธองค์คือการ หลุดพ้นจาก วัฎสงสาร การเวียนว่ายตายเกิด มุ่งเข้าสู่พระนิพพาน ไม่ได้ให้ลุ่มหลงมัวเมาใน สิ่งพวกนี้ สิ่งเหล่านี้ มันคือ บ่วง กงล้อ แห่งการเวียนว่ายตายเกิด
22.        เราสวดมนต์บทไหนให้กุมารได้บ้าง
-        ถ้าจะให้ผมแนะนำก็ บทสวดมนต์แปล ของหลวงพ่อจรัญ
-        ตามด้วยบทแผ่เมตรา ตนเอง ผู้อื่น บทกรวดน้ำ
-        พระคาถาชินบัญชรแบบแปล
-        ถ้ามีเวลาและสนุกกับการสวดมนต์ก็สวดเพิ่มอีกบทได้บทของ บทสวดมนต์ยอดพระกัณฐ์ไตรปิฏกแบบแปล
-        คำกล่าวสุดท้ายเมื่อสวดหมดแล้วก็
-        ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลจากการเจริญภาวนาในครั้งนี้ ให้กับ เจ้าลูกกุมารทองทั้งหลายของข้าพเจ้า ทั้งที่ข้าพเจ้าทราบก็ดีไม่ทราบก็ดี ที่อยู่กับข้าพเจ้าทุกดวงจิต ขอให้ลูกๆทั้งหลายของข้าพเจ้าเหล่านี้จงได้รับผลบุญในครั้งนี้ และอนุโมทนาบุญให้กับข้าพเจ้าด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ\







23.        ทำอย่างไรเค้าถึงจะได้ไปเกิด
-        อย่างแรกนำไปให้พระเกจิปลดปล่อย ปล่อยให้เค้าไปเกิด แต่ถ้าเค้าบารมี บุญไม่พอจะไปเกิดเค้าก็ต้องรอเวลาที่จะไปเกิดอยู่ดี
-        หมั่นทำบุญให้เค้าเยอะๆ อุทิศให้เค้าเยอะๆ หมั่นสวดภาวนาถึงเค้าเยอะๆ อธิฐานจิตส่งบุญให้เค้ามากๆ เมื่อสั่งสมพอแล้วเค้าก็จะไปเกิดเอง
24.        ที่บ้านมี ท้าว เวสสุวรรณ พระภิราพ เศียร์พ่อแก่ วัวธนู ควายธนู เลี้ยงกุมารทองได้ไหม
-        เลี้ยงได้ครับ ก็กล่าวกับท่านว่าเราจะเลี้ยงกุมารทอง ฝากให้ท่านช่วยอบรมให้กุมารทองเป็นเด็กดี ขยันทำงาน ฝากให้ท่านช่วยอบรมก็ได้ครับ
-        วัวธนู ควายธนู ไม่เป็นไรครับ นำมาเลี้ยงด้วยกันได้ บอกให้วัวธนู ควายธนู ดูแลปกป้องน้องกุมารทองด้วย ดูแลซึ่งกันและกัน


25.        การบน การขอ ให้กุมารช่วยเหลือต้องทำอย่างไรบ้าง
-        ถ้าจะให้ช่วยเรื่องค้าขาย ก็บนรึขอไปเลยกับลูกว่า พ่อแม่ต้องการให้ช่วยเรื่องขายของนะลูก พ่อแม่อยากให้พวกเจ้าทำให้ได้สัก .... บาท ว่ากันไป ถ้าเจ้าทำถึงยอดรึว่าถึงเป้าที่ พ่อกับแม่ตั้งไว้แล้ว พ่อแม่จะให้ ......(ของกิน ของเล่น เสื้อผ้า สร้อย ว่ากันไป)
-        ถ้าเป็นงานใหญ่ๆ ของรางวัลก็ต้องดูดีขึ้นไปด้วยนะครับถึงจะดี ไม่ใช่อยากได้ยอด สองแสน แต่ให้รางวัลลูกชิ้นปลา 1 ไม้มันก็เกินไปนะ ส่วนตัวของผมใช้งานอยู่ก็จะเน้นเรื่องค้าขายเป็นหลัก รองลงมาก็คุ้มครอง แล้วก็ตามหาคน ดลใจคน
-        บางสำนักจะมีบทอาราธนาก่อนใช้งาน เราก็ควรท่องก่อนขอเช่นของวัดสามง่ามก็จะมีใบฝอย ท่องเสร็จเราก็บอกในสิ่งที่เราอยากให้เค้าช่วย
-        เทคนิค บนครั้งแรกไม่ได้ผล ลองเปลี่ยนของรางวัลไปเรื่อยๆถ้าเราสัมผัสกับเค้าไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าชอบของกิน ของเล่น รึว่าเสื้อผ้า ต้องเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ
26.        แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า กุมารทองของเราเด่นรึว่าเก่งด้านไหน
-        สำหรับตัวผมแล้วผมจะหมุนใช้งาน ไปเรื่อยๆ (มีเยอะเกิน) เพราะด้วยความที่ว่าสื่อกับเค้าไม่ได้ เลยต้องอาศัยการหมุนเวียน การผลัดเปลี่ยนใช้งานไปเรื่อยๆ เพื่อทดสอบดูว่าเค้าเก่งด้านไหน
-        มีบางครั้งที่ผมใช้เค้าไปค้าขาย แต่ทำยอดไม่ได้ ไม่ถึงเป้าหลายครั้งมาก ก็ลองเปลี่ยนเป็นส่งไปทำอย่างอื่น ตามคนนั้น ดูแลคนนี้ ก็ได้ผล นั่นแสดงว่าเค้าเก่งด้านคุ้มครอง ปกป้อง
-        บางองค์เก่งค้าขาย ดลใจ (ผมพยายามหาด้านนี้มาก)ใช้งานไม่กี่ครั้งถึงยอดตลอด
-        แต่อย่าลืมทุกครั้ง ทุกครั้งที่เราใช้งานเค้าแล้ว อย่าลืมทำบุญให้เค้าด้วย ให้รางวัลเป็นสิ่งของแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเค้าเลยก็คือ บุญ อย่างที่ผมบอก เค้าใช้พลังไปเราก็ต้องให้พลังกับเค้าคืน


27.        กุมารทองแบบพกพา จำเป็นไหมต้องพกติดตัวตลอด
-        คำตอบ ไม่จำเป็นครับ เราตั้งไว้บูชาที่บ้านก็ได้ เอากายหยาบไว้บ้านให้เค้าตามเราด้วยกายละเอียดก็ได้
-        สำหรับผม พกพาของผมจะมี2แบบคือ พกพาที่เลี่ยมแล้วกับที่ยังไม่เลี่ยม สำคัญกับผมเหมือนกันหมด จะพกเฉพาะที่เลี่ยมแล้ว นอกนั้นให้เค้าตามเรามาเอา เพราะกลัวว่าจะชำรุด ถ้าชำรุดขึ้นมาเสียใจแย่เลยครับ ถ้าใครกลัวชำรุดก็เอาไว้บ้านได้ครับ เรียกให้เค้าตามเราแทนก็ได้
28.        ถ้าเรามีหุ่นกุมารอยู่อีกบ้าน แล้วเรามานอนอีกบ้าน ที่ไม่มีหุ่นกุมารเราจะถวายอาหารที่บ้านหลังที่ไม่มีหุ่นได้ไหม
-        ถ้าสมมุติว่าเราได้เรียกเค้าให้ติดตามเราไปไหนให้ไปด้วยกันแล้ว คิดว่าเค้าตอนนี้ก็อยู่กับเราก็ สามารถให้ถวายอาหารในบ้านที่ไม่มีหุ่นก็ได้ครับ เรียกเค้ามารับไปกิน แต่กรณีนี้ไม่ใช่ว่าไปตู่ตัวเองเป็นพ่อกุมารคนอื่นแล้วจะเรียกเค้ามากิน ไม่ได้นะครับ
-        แต่ถ้าคิดว่าไปไหนมาไหนบ่อย แนะเป็นบูชาแบบพกพาดีกว่าครับ ไปไหนมาไหนง่ายดี
29.        กรณีเราไม่อยู่บ้านหลายวัน อาจจะเป็นเดือน เราจะบูชาลูกกุมารของเราอย่างไร
-        ขอตอบเช่นข้อ 28 ครับ เราก็บอกเหตุผลไปว่า จากวันนี้ถึงวันนี้ พ่อไม่อยู่บ้านนะลูก ต้องเดินทางไกลไปหลายวัน จิตของเจ้าจงตามพ่อไปทุกหนทุกแห่ง กินก็กินพร้อมกันกับพ่อ เมื่อถึงวันบูชาพ่อก็จะจัดของถวาย ก็จงกินกัน แม้ที่นั่นจะไม่ใช่บ้านตรงนี้ก็ตาม ก็ได้ครับ
-        รึว่า จะบอกเค้าว่า ส่วนที่เฝ้าบ้านดูแลบ้านช่วงนี้พ่อเดินทางไกลนะ อาจจะไม่ได้ถวายของให้กับเจ้าช่วงพ่อไม่อยู่ หวังว่าคงเข้าใจพ่อนะ กลับมาแล้วพ่อจะรีบหาข้าวปลาอาหารมาให้เจ้า แบบนี้ก็ได้ครับ
-        อีกแบบก็ ทำบุญให้เค้าครับอุทิศส่วนบุญให้เค้า แค่นี้เค้าก็อิ่มบุญแล้วครับ ง่ายด้วย แม้นว่าเราไม่อยู่บ้าน บอกกล่าวเค้าหน่อย ไปอยู่อีกที่ก็ทำบุญแล้วนึกถึงเค้า อุทิศให้เค้าเค้าก็ได้ครับ สบายใจได้

ครูพันธุ์ใหม่

อ่านอีกครั้งกันซะ จะได้ไม่ต้องมาถามอะไรที่มันซ้ำๆอีก ................... อยากได้ข้อมูลใหม่ๆแบบคำถามที่คนมี"กึ๋น"เขาถามกัน ความรู้จะได้พอกพูน สงสารคนตอบเถอะ.....................................
ถ้าไม่เสียเวลานัก ในกระทู้เก่าๆก็เพียบบบบบบ !!!

beer

กระทู้มีประโยชน์มาก ขอบคุณค่ะ เพราะพึ่งไปรับบูชามา เมือวันที่ 26/01 นี่เอง


แต่มีอีกคำถามหนึ่งที่คุณครูพันธ์ใหม่ไม่ได้ลงไว้ ก็คือ หนูกับแฟนอยู่ห้องเดียวกัน แต่จะเลี้ยงคนละตน ลูกใคร ลูกมัน
อยากรู้น่ะค่ะว่าเวลาเราถวายอาหารนี่ ถวายรวมกันได้ในครั้งเดียวเลยใช่ไหมคะ แต่การทำบุญ สวดมน แผ่เมตตานี่ ต้องทำให้ลูกใคร ลูกมันใช่ไหมคะ
กลัวทำผิดแบบน่ะคะ รบกวนตอบคำถามนี้หน่อยนะคะ

ครูดนตรี(สากล)

ได้ประโยชน์มาก. เพราะเพิ่งไปเช่ามาเมื่อวันอังคารนี้เอง.
สดสดเลย.

Facebook

เต๊นท์

ผมเพิ่งไปรับมาเลี้ยงครับ  แต่เขาเป็นเด็กที่ถูกทำแท้งแล้วทิ้วไว้ที่ทุ่งนาแล้วเพื่อนบ้านเขาไปเจอ ก็เลยเชิญกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้านแต่เพื่อนบ้านเขาทิ้งน้องไว้ครับ ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่ พอดีที่บ้านผมมีกุมารทองอยู่องค์นึง พ่อบอกว่าเขาข่้ามกำแพงมาเล่นด้วยกันบ่อยๆ พอผมกลับไปเที่ยวบ้านก็เลยให้พอถามน้องว่าอยากไปอยู่กับผมมั้ย เขาก็มาครับ แต่ที่ผมอยากถามพวกพี่ๆคือ    ผมขออนุญาตเจ้าที่เจ้าาทางแล้วว่าให้ลูกกุมารเข้ามาอยู่ด้วยแล้ว แต่ทำไมมันเงียบมากเลยครับตามที่เคยได้ยินมาเขาว่าจะมีเสียงก๊อกแก๊กบ้าวงแต่นี่เงีนบยบเลย หรือว่าเขายังเด็กอยู่ครับเพราะอายุแค่สองขวบ  ผมก็?บอกลูกบ่อยๆว่าทำอะไรซักอย่างก็ได้ให้รู้วา่ายังอยู่ด้วยกัน  เพราะเพื่อนบ้านที่เขาไปรับมาเลี้ยงก่อนเขาบ่นๆว่าคิดถึงอยากไดคืน ผมกลัวว่าลูกจะกลับไปแล้ว เป็นไปได้ไหมครับที่เขาจะไปโดยที่ไม่ต้องขอเรา ผมก็เลี้ยงดูเลขาดีนะครับให้ขนมนมเนยทูกวัน แต่ผมไม่รู้เลยว่าลูกยังอยู่ไหม  แต่เวลาขออะไรนิดๆหน่อยๆมันดก็ได้นะครับ ผมรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหหน่อยครับ พอดีผมเพิ่งเริ่มเลี้ยงแต่ก็รักเขากลีวเขาไม่อยู่กับเรา  ขอบคุณครับ

ครูพันธุ์ใหม่


กระทู้มีประโยชน์มาก ขอบคุณค่ะ เพราะพึ่งไปรับบูชามา เมือวันที่ 26/01 นี่เอง




แต่มีอีกคำถามหนึ่งที่คุณครูพันธ์ใหม่ไม่ได้ลงไว้ ก็คือ หนูกับแฟนอยู่ห้องเดียวกัน แต่จะเลี้ยงคนละตน ลูกใคร ลูกมัน
อยากรู้น่ะค่ะว่าเวลาเราถวายอาหารนี่ ถวายรวมกันได้ในครั้งเดียวเลยใช่ไหมคะ แต่การทำบุญ สวดมน แผ่เมตตานี่ ต้องทำให้ลูกใคร ลูกมันใช่ไหมคะ
กลัวทำผิดแบบน่ะคะ รบกวนตอบคำถามนี้หน่อยนะคะ
.....น้องเบียร์คะ ทำไมเราต้องแยกลูกใครลูกมันล่ะคะ ในทางกลับกัน พี่สมมุตินะว่า ถ้าน้องเบียร์แต่งงานกะแฟนแล้วเนี่ย น้องเบียร์มีลูกติดมาจากสามีเก่า แฟนน้องเบียร์ก็มีลูกติดมาจากภรรยาเก่า น้องเบียร์ก็รักแต่ลูกเบียร์ แฟนเบียร์ก็รักแต่ลูกติดภรรยาเก่าของเขา เบียร์คิดยังไงลูก ? ทำดีไปเถอะค่ะ จะลูกใคร กุมารใคร ทำดีกับเขาทั้ง 2 ตนให้เต็มที่ ถ้าน้องเบียร์ทำดีแล้ว บางทีเขาอาจจะรักเบียร์มากกว่าแฟนเบียร์ด้วยนะ ไม่ดีเหรอ
ให้ข้าวรวมไปเลย ทำบุญก็นึกถึงทั้งคู่รวมไปเลย



beer เมื่อ 27/01/2011 - 21:50

 


 

ครูพันธุ์ใหม่

ผมเพิ่งไปรับมาเลี้ยงครับ  แต่เขาเป็นเด็กที่ถูกทำแท้งแล้วทิ้วไว้ที่ทุ่งนาแล้วเพื่อนบ้านเขาไปเจอ ก็เลยเชิญกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้านแต่เพื่อนบ้านเขาทิ้งน้องไว้ครับ ไม่ได้ดูแลเอาใจใส่ พอดีที่บ้านผมมีกุมารทองอยู่องค์นึง พ่อบอกว่าเขาข่้ามกำแพงมาเล่นด้วยกันบ่อยๆ พอผมกลับไปเที่ยวบ้านก็เลยให้พอถามน้องว่าอยากไปอยู่กับผมมั้ย เขาก็มาครับ แต่ที่ผมอยากถามพวกพี่ๆคือ    ผมขออนุญาตเจ้าที่เจ้าาทางแล้วว่าให้ลูกกุมารเข้ามาอยู่ด้วยแล้ว แต่ทำไมมันเงียบมากเลยครับตามที่เคยได้ยินมาเขาว่าจะมีเสียงก๊อกแก๊กบ้าวงแต่นี่เงีนบยบเลย หรือว่าเขายังเด็กอยู่ครับเพราะอายุแค่สองขวบ  ผมก็?บอกลูกบ่อยๆว่าทำอะไรซักอย่างก็ได้ให้รู้วา่ายังอยู่ด้วยกัน  เพราะเพื่อนบ้านที่เขาไปรับมาเลี้ยงก่อนเขาบ่นๆว่าคิดถึงอยากไดคืน ผมกลัวว่าลูกจะกลับไปแล้ว เป็นไปได้ไหมครับที่เขาจะไปโดยที่ไม่ต้องขอเรา ผมก็เลี้ยงดูเลขาดีนะครับให้ขนมนมเนยทูกวัน แต่ผมไม่รู้เลยว่าลูกยังอยู่ไหม  แต่เวลาขออะไรนิดๆหน่อยๆมันดก็ได้นะครับ ผมรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหหน่อยครับ พอดีผมเพิ่งเริ่มเลี้ยงแต่ก็รักเขากลีวเขาไม่อยู่กับเรา  ขอบคุณครับ

..............อาหารการกินไม่สำคัญเท่าบุญค่ะ โอเคคุณน้องอาจจะให้ขนม นมเนยทุกวัน....แล้วคุณน้องเคยได้ให้บุญบารมีเขาเพียงพอหรือเปล่าคะ
ถ้าเราเลี้ยงแบบไม่ถูกวิธี เขาก็อาจจะจากเราไปได้เช่นกันค่ะ เรื่องเงียบไม่เงียบ อย่าไปกังวลค่ะ ของอย่างนี้ ความใส่ใจของผู้เลี้ยงจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง มีหลายคนไป เลี้ยงที่40-50 ตน บางคนก็เอาแบบอย่างเฮี้ยนที่สุด สรุปก็เงียบตลอด แต่ผู้เลี้ยงก็ไม่เคยท้อ ยังคงดูแลใส่ใจเป็นปกติดี ผลบุญก็อาจจะออกมาในแง่ของรูปการงาน ที่ไม่มีติดขัด ความราบรื่นของชีวิต ...... ขอเพียงศรัทธาและเชื่อมั่น สิ่งดีๆก็เกิดค่ะ อย่าไปคิดเลยว่าลูกกุมารจะมีจิตไหม มีตัวตนจริงไหม กุมารก็น้อยใจเป็นนะคะ เอาอย่างงี้ เปรียบเทียบให้เห็นภาพไปเลย ถ้าสมมุติว่าคุณพ่อเราลังเลสงสัยในตัวเราว่าเราจะสามารถเลี้ยงตัวเองได้ไหม โตไปเราจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพได้หรือเปล่า บ่อยๆเข้าเรารู้สึกอย่างไร.......หดหู่ไหม? น้อยใจไหม? กุมารก็เหมือนเรานั่นแหล่ะค่ะ

เต๊นท์ เมื่อ 28/01/2011 - 17:21

 


 

เต๊นท์

เป็นไปได้ไหมครับว่าลูกเข้าหอไม่ได้เพราะผมอยู่หอพักชั้นสาม  แถมเจ้าที่ศาลพระภูมิก็ไม่มีผมเลยแค่บอกกล่าวต่อเจ้าที่เจ้าทาง แล้วถ้าผทมจะบอกเจ้าที่ควรทำอย่างไรบ้างครับ  แล้วจุดธูปเชิญกุมารทองใช้ธูปกี่ดอกครับ ในกรณีลูกของผม อยากทำให้ถูกต้องครับ

notpolytech

ดีมากครับ สมาชิกใหม่ๆจะได้อ่านทำความเข้าใจ ก่อนที่จะโพสลง


เอาไป 10 กระโหลก....+

ครูพันธุ์ใหม่

เป็นไปได้ไหมครับว่าลูกเข้าหอไม่ได้เพราะผมอยู่หอพักชั้นสาม  แถมเจ้าที่ศาลพระภูมิก็ไม่มีผมเลยแค่บอกกล่าวต่อเจ้าที่เจ้าทาง แล้วถ้าผทมจะบอกเจ้าที่ควรทำอย่างไรบ้างครับ  แล้วจุดธูปเชิญกุมารทองใช้ธูปกี่ดอกครับ ในกรณีลูกของผม อยากทำให้ถูกต้องครับ

เต๊นท์ เมื่อ 29/01/2011 - 00:24



 


บอกเจ้าที่ 16 ดอกก็โอแล้วค่ะ ขออย่างเดียวแรงอธิษฐาน แล้วก็บอกกล่าวพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้อง กุมารสายไหนคะ ถ้าเทพ 5 พราย 2-3 

WEB

ผมได้ลองอ่านดูแล้ว นับเป็นกระทู้ปักหมุด ที่ผู้ที่เพิ่มเริ่มเลี้ยงกุมารเป็นครั้งแรกควรที่จะอ่านเพื่อศึกษาหาความรู้ และเพิ่มทัศนตคิที่ดีต่อการเลี้ยงกุมาร นับเป็นข้อมูลในการเลี้ยงที่ดีหนทางหนึ่ง.........ซึ่งเป็นประโยชน์และแนวทางในการเลี้ยงกุมารต่อไป

ข้อมูลที่นำมาเสนอจะเป็นประโยชน์ และประกอบความรู้ รวมทั้งเป็นแนวทางให้ผู้เริ่มเลี้ยง ได้มีแนวทาง และทักษะในการเลี้ยงเป็นของตนเอง ซึ่งจะพัฒนามาใช้ต่อไปได้ในอนาคต

ผู้เลี้ยงซึ่งมีประสบการณ์แล้วก็ควรอ่านเป็นข้อมูลอีกทางหนึ่ง แม้ว่าข้อมูลบางอย่าง อาจจะตรง หรืออาจไม่เหมือนกับที่ผู้มีทักษะได้เคยทำไว้ หรือเห็นว่ายังไม่ตรง ก็คงใช้เป็นข้อมูลประกอบในการพิจรณาในการเลี้ยงได้เป็นอย่างดี

มีความน่าสนใจในการนำเสนอ........ขอชื่นชม

ขอบคุณแทนเพื่อนสมาชิก ครับ........

เคารพทุกความเห็น........................................

ณรงค์

ขอขอบคุณสำหรับกระทู้นี้มากๆ จากใจเลยครับ ขอบคุณจริงๆ เพราะผมเพิ่งจะเริ่มเลี้ยงและได้ข้อมุลที่มีประโยชน์ที่สุดนับตั้งแต่เคยอ่านมา ข้อมูลกระชับเข้าใจง่ายมากกว่าการอ่านหนังสือเล่มหนาๆ ซะอีก ขอบคุณแทนพ่อแม่มือใหม่ทุกคนด้วยครับ

ธีร์

ได้ความรู้มากมายเลยคับขอบคุณมากๆคับ
รบกวนขอถามอีกเรื่องนะคับ คือลูกผมมีชื่อที่อาจารย์ตั้งมาชื่อ เงินชื่นนะคับ
บังเอิญวันหนึ่งไปเจอร่างทรงบอกว่าอยากเปลี่ยนชื่อเป็น โภคินครับ(ไม่รู้ว่าร่างทรงจริงมั้ยแต่ตอนนั้นเชื่อโดยขาดการพิจารณา)
ผมก็เลยจุดธูปอธิษฐานเปลี่ยนให้ เลยอยากถามพี่ๆว่าแบบนี้ลูกเค้าอยากเปลี่ยนจริงมั้ย ถ้าจริงผมทำถูกมั้ย อยากได้คำแนะนำอะคับ ขอบพระคุณพี่ๆล่วงหน้านะคับ

ครูพันธุ์ใหม่

ได้ความรู้มากมายเลยคับขอบคุณมากๆคับ
รบกวนขอถามอีกเรื่องนะคับ คือลูกผมมีชื่อที่อาจารย์ตั้งมาชื่อ เงินชื่นนะคับ
บังเอิญวันหนึ่งไปเจอร่างทรงบอกว่าอยากเปลี่ยนชื่อเป็น โภคินครับ(ไม่รู้ว่าร่างทรงจริงมั้ยแต่ตอนนั้นเชื่อโดยขาดการพิจารณา)
ผมก็เลยจุดธูปอธิษฐานเปลี่ยนให้ เลยอยากถามพี่ๆว่าแบบนี้ลูกเค้าอยากเปลี่ยนจริงมั้ย ถ้าจริงผมทำถูกมั้ย อยากได้คำแนะนำอะคับ ขอบพระคุณพี่ๆล่วงหน้านะคับ

ธีร์ เมื่อ 01/02/2011 - 16:57

 


 


ให้ดูจากการตอบสนองหลังจากการเปลี่ยนชื่อ

เมย์

หนูก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเลี้ยงกุมารทองอ่ะค่ะ
แต่เรียนอยู่ จะเลี้ยงได้ไหมค่ะ
แถวๆบ้านก็ไม่มีเกจิอาจารย์ดังๆเลย เราจะไปปลุกเซกได้ที่ไหนมั้งค่ะ ในจ.เชียงใหม่
มีเกจิดังๆที่ไหนมั้งค่ะช่วยแนะนำที

http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=100001530439481

beer

ขอบคุณ พี่ครูพันธ์ใหม่ค่ะ ที่มาตอบคำถามของหนู หนูสบายใจมากขึ้นเลยค่ะ
และพี่ครูพันธ์ใหม่ตอบโดยใช้หลักความจริงว่าต้องดูแลเหมือนครบอครัว ซึ่งฟังการอธิบายแล้วเข้าใจง่ายขึ้นมาก
ขอบคุณมากๆจริงๆจากใจ ค่ะ
น้องเบียร์

นุก


พี่พี่ คะ นู๋เช่า กุมารทองมาจากวัดตาก้อง 1 องค์
แต่ว่า มีคนเห็นเค้าอยู่กะนู๋ ตั้ง 4 องค์อะค่ะ ไม่รู้ว่า เค้าจะมาดีหรือร้าย
ทำไงดีคะ

ครูพันธุ์ใหม่

หนูก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเลี้ยงกุมารทองอ่ะค่ะ
แต่เรียนอยู่ จะเลี้ยงได้ไหมค่ะ
แถวๆบ้านก็ไม่มีเกจิอาจารย์ดังๆเลย เราจะไปปลุกเซกได้ที่ไหนมั้งค่ะ ในจ.เชียงใหม่
มีเกจิดังๆที่ไหนมั้งค่ะช่วยแนะนำที

เมย์ เมื่อ 01/02/2011 - 20:45

 


 ลูกสาวพี่ 9 ขวบ ป.3ยังช่วยพี่เลี้ยงเลย เห็นเล่นกับพี่กุมารประจำ
เชียงใหม่ หลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง สุดยอด

ครูพันธุ์ใหม่

พี่พี่ คะ นู๋เช่า กุมารทองมาจากวัดตาก้อง 1 องค์
แต่ว่า มีคนเห็นเค้าอยู่กะนู๋ ตั้ง 4 องค์อะค่ะ ไม่รู้ว่า เค้าจะมาดีหรือร้าย
ทำไงดีคะ

นุก เมื่อ 03/02/2011 - 10:56

 


 เลี้ยงตามปกติค่ะ ส่วนใหญ่ถ้าเราเลี้ยงโอเค ลูกของเรามักจะไปชวนเพื่อนๆมาด้วยเสมอ

โตโต้

ผมเพิ่งไปรับมาเมื่อเช้านี้ จากวัดสามง่าม จ.นครปฐม อยากทราบว่าเค้าจะเข้ามาอยู่ในบ้านกับผมมั้ย เพราะผมไม่ได้เชิญตามวิธีการในเว็บนี้ แต่ผมเชิญตามคำบอกของหลวงพ่อองค์หนึ่งในวัด ซึ่งท่านให้ผมเรียกชื่อแล้วอุ้มขึ้นรถ พอถึงบ้านให้ผมจุดธูป ๕ ดอกบอกเจ้าที่เจ้าทาง แล้วน้ำเข้าบ้านเลยครับ
Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view