http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,986,623
Page Views33,423,873
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


สอบถามพี่แจ๊ค-จิว และพี่ๆที่มีความรู้หน่อยครับ

(อ่าน 677/ ตอบ 2)

เด็กรังสิต

คือผมอยู่หอนะครับ แล้วกุมารที่ผมเลี้ยงไว้เป็นขนาดพกพาทั้งหมด มีหลายสำนัก ทั้งของฆารวาส และพระเกจิ ซึ่งผมอยากสอบถามหน่อยครับว่า

1.ผมอยู่หอต้องจุดธูปก่อนนำเข้ารึป่าว เพราะเป็นขนาดพกพา แล้วเป็นหอพัก เลยไม่สะดวกที่จะจุดธูป อีกอย่างคือผมเป็นคนสวดมนต์ทุกคืน พอสวดเสร็จผมจะเอ๋ยชื่อเชิญเจ้าที่ เจ้าทางมา แล้วบอกว่าผมได้นำกุมารมา ให้เจ้าที่เปิดทางให้กุมารเข้าออกในห้องด้วย แบบนี้ได้ไหมครับ

2.ผมเป็นคนสวดมนต์ทุกคืนหลังสวดเสร็จก็จะอุทิศบุญในการภาวนาให้ รวมถึงตอนไปทำบุญในวัดก็จะเอ๋ยชื่อกุมารทั้งหมดที่เลี้ยงไว้ แต่ผมไม่ค่อยได้เรียกใช้เลย แบบนี้กุมารจะยังอยู่รึป่าวครับ

3.เนื่องจากเป็นขนาดพกพา ผมจึงไม่ได้ตั้งบูชาเซ่นไหว้ ซึ่งเคยอ่านเค้าบอกว่าแรกนำเข้าให้เซ่นก่อน แต่ผมไม่ได้เซ่น จะเอาเก็บรวมๆกันไว้ แต่ก่อนเอาไปเก็บรวมก็สวดคาถาของแต่ละที่ๆได้มา แล้วบอกกับกุมารว่า ให้ติดตามเราไปทุกที่เหมือนเงาตามตัว เรากินอะไรก็ให้กินด้วยกัน ขนมในห้องที่ซื้อมาไว้ก็ให้กินได้โดยไม่ต้องขออนุญาติ แบบนี้ได้ไหมครับ

4.กุมารที่ผมเลี้ยงมีทั้งแบบพราย และแบบเทพ แต่ผมเคยได้ยินมาว่ากุมารแบบเทพไม่ต้องเซ่นก็ได้ แต่กุมารแบบพรายต้องเซ่น แล้วถ้าผมไม่ได้เซ่นเลย แต่อุทิศส่วนกุศลให้บ่อยๆ กุมารทองแบบพรายจะรับไหมครับ เพราะเค้าบอกกุมารทองแบบพรายเค้าไม่ค่อยรับส่วนบุญ แต่จะชอบการเซ่นมากกว่า

5.หลังสวดมนต์ บ่อยครั้งที่ผมบอกว่าถ้ายังอยู่ให้มาเข้าฝันบอก แต่ไม่มีไรเกิดขึ้น แบบนี้คือกุมารไม่อยู่กับเราแล้ว หรือยังอยู่ แต่อาจไม่แสดงฤทธิ์ครับ

ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ


ป๋าใหญ่ ใจเกิน 100

อย่าไปคิดมากครับ จุดธูปไม่ได้ก็ตั้งจิตเอา ส่วนเรื่องเครื่องเซ่น ควรจะต้องเซ่นทุกวันครับ ส่วนเรื่องไม่มาเข้าฝันอย่าคิดมากครับ

แล้วแต่จะ 

พ่อลูกผูกพัน

1.จุดบอกที่ศาลพระภูมิสิครับ หอน่าจะมีศาลเจ้าที่เจ้าทางหรือศาลพระภูมิมั่งนะครับ หรือถ้าไม่มีพนมมือตั้งจิตอธิฐานบอกกล่าวได้ครับ
2.อยู่ครับ
3.ได้ครับ
4.ไม่ต้องเซ่นก็ได้ครับบอกให้เค้ากินกับเราเค้าก็ได้แล้วครับ ส่วนที่อุทิศส่วนกุศลบ่อยๆน่ะดีแล้วครับ เค้าได้แน่นนอน ไม่จำเป็นต้องเป็นว่ากุมารพรายไม่ค่อยรับส่วนบุญนะครับ เค้ารับครับ เค้าอยู่กับเราช่วยเราเพื่อส่งเสริมบุญและบารมีตัวเองเพื่อที่จะไปสู่ภพใหม่ ในเมื่อมีบุญที่อุทิศมาให้แล้วทำไมเค้าจะไม่รับล่ะครับ
5.ผมว่ายังอยู่นะครับ แต่อาจจะไม่แสดงอะไรเท่าไร
ปล::ผมแสดงความคิดเห็นเท่าที่ศึกษามา ท่านใดมีข้อเท็จจริงโต้แย้งเชิญนะครับ จะได้เป็นความรู้ 
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view