http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม24,000,220
Page Views33,438,159
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


กุมานขาหักควรทำอย่างไรค่ะ รบกวนผู้รู้นะค่ะ

(อ่าน 3518/ ตอบ 8)

LAILA

พอดีว่าเมื่อวานช่วงบ่าย ๆ ที่ผ่านมาพอดีเหนว่ากุมารฝุ่นเกาะอ่าค่ะ ก็เลยจับมาขัด ๆ ไม่ทราบว่าขัดได้ไหมค่ะเนื่องจากใต้ฐานมียันเอาไว้อ่ะค่ะแล้ว แล้วก้อย้ายกุมารออกมาอยู่บนโต๊ะหันออกทางน่าบ้าน พอดีตัวเตี๊ยค่ะเวลาจะถวายขนมทีก้อต้องปีนเก้าอี้มันลำบากแต่ก็โดนพ่อดุว่าอย่าไปวางมั่วจริงรึป่าวค่ะ ?? ก็เรยทำการย้ายกับไปที่เดิมค่ะ ซึ่งก่อนหน้านั้นจำได้ว่าเคยมีกุมานอยู่องค์นึงแต่ไม่ทราบว่าหายไปไหน ระหว่างกำลังวางของเล่นก็เหลือบไปเหนทางด้านซ้ายมือเปนถุงเลก พอหยิบขึ้นมาดูปรากฏว่าเป็นกุมารที่กำลังตามหาอยู่ดีใจมากก้อเรยตั้งชื่อใหม่ให้ค่ะ อีกอย่างคือเวลาตั้งชื่อนี่ เรากล่าวในใจละบอกกับเค้าว่าจะตั้งชื่อเค้าว่าแบบนี้นี้นะ ประมานนี้อะค่ะเค้าจะรู้ได้ไหมค่ะ พอตั้งชื่อเสร็จก้อจะวางไว้บนพานเพราะองค์เลกค่ะแต่ว่าท่าที่ยืนคือยืนเอียงตัวมาด้านน่าค่ะแต่ฐานก้อตั้งตรงกับเท้าขององค์กุมารค่ะพอวางแล้วก็ล้มอ่ะค่ะเพราะว่ามันเอียงมาทางด้านหน้าก้อเรยจัด ๆ ให้วางได้ดีๆ ปรากฏว่าจับไปจับมาองค์กุมารขาหักค่ะ ตอนนั้นรู้สึกแย่เสียใจมากค่ะได้แต่พูดขอโทษกับองค์กุมาร นึกขึ้นได้ว่าน่าจะซ่อมได้ค่ะก็เรยลองหยอดกาวดูผลออกมาคือ ติดไม่ได้ค่ะแย่หนักกว่าเดิมค่ะจึงไปตัดโฟมให้ได้พอดี ๆ ที่ฐานจะลงไปได้ค่ะเนื่องจากเปนโฟมน่ะค่ะจะตัดทีก็ปลิวทั้งบ้านอ่ะค่ะจึงไปตัดข้างนอกค่ะพอตัดได้ก้อวิ่งลองเอากุมารใส่เข้าไปค่ะปรากฎว่ากดแรงไปหน่อยค่ะ - -" มันเรยทะลุอีกด้านหลุดมือกระเด็นหายไปเรยค่ะ ตอนนั้นก้อพยายามมองน่ะค่ะว่ามันกระเด็นไปทางไหนแต่ว่าตอนนั้นมันช่วง 1 - 2 ทุ่มแล้วอ่ะค่ะ ซึ่งก็มองไม่ค่อยเหนแถมน่าบ้านยังเปนหลุมแบบตรงที่เค้าปลูกต้นไม้ตามถนนอ่าค่ะเดินหาเป็นชั่วโมงค่ะหาเท่าไรก็ไม่เจอไม่รู้จะทำไงค่ะร้องไห้ค่ะเพราะถ้าถือดี ๆ ก้อคงไม่หลุดซึ่งมันอันเลกอ่ะค่ะ ในใจตอนนั้นคือไม่อยากทิ้งค่ะคือคิดว่าถ้าองค์ขาหักแล้วตัววิญญาณล่ะค่ะจะหักด้วยรึป่าวไม่สบายใจเรยค่ะก็เรยเอากุมารไปปักแผ่นโฟมพอตั้งได้อยู่ค่ะ พอคุณพ่อลงมาจากข้างบนก็เรยบอกท่าน บอกเสร็จท่านโวยวายเรยค่ะ " จะบ้าหรอองค์เค้าขาหักไปแล้ววิญญาณก็ไม่อยู่แล้วเอาไปทิ้งไว้ต้นโพธิ์ไว้วัดอะไรแบบนี้ " หนูเรยบอกท่านว่าคือ ความรู้สึกหนูคิดว่าเค้ายังอยู่หรือเป็นเพราะว่าหนูก้อไม่รู้ว่าเค้ายังอยู๋รึออกไปแล้วอ่ะค่ะคือหนูไม่อยากเอาไปทิ้งอ่ะค่ะ แต่เขาถือว่าไว้ในบ้านไม่ดีหนูควรทำไงค่ะลองไปดู ๆ คนที่เค้ามีปัญหาพอ ๆ กับหนูเค้าแก้โดนการเอาหุ่นแบบโลหะ ละเอาองค์กุมานที่ชำรุดใส่แทนที่ได้เหมือนกันร๋อค่ะ แต่หนูหลัวพ่อจะว่าหนูงมงายไร้สาระอ่ะค่ะคือหนูก็คิดว่าเค้าเหมือนมีชีวิตค่ะเพราะเคยรู้สึกมาครั้งนึงแต่ไม่ทารบว่าองค์ไหนค่ะเพราะตอนนั้นมีอยู่ 3 องค์ ค่ะช่วยแนะนำทีนะค่ะหนูรู้สึกผิดแย่มาก ๆ เรยค่ะ ขอร้องน่ะค่ะ ต้องขอโทดด้วยนะค่ะที่พิมปัญหาเยอะไปเพราะหนูสงสัยอะไรก็อยากจะรู้ให้หมด ๆ เรย รบกวนหน่อยนะค่ะ

                                                ขอบพระคุนเป็นอย่างยิ่งนะค่ะท่านที่ให้คำแนะนำ


คนรักกุมารทอง

 ถ้าต่อได้ซ่อมได้ก็ทำเถอะครับ ดวงจิตเค้ายังไม่ไปไหน สงสารเค้าครับถ้าเอาไปทิ้งที่วัด แล้วเค้าจะกินอะไรกับใครละครับ  เห็นบางคนบางท่านยิ่งชอบครับ ท่านว่ายิ่งเฮียนดีครับ

หนึ่ง

หาร่างใหม่ให้เขาครับ แล้วเอาร่างเก่ากับร่างใหม่ไปให้ พระหรือร่างทรงที่ชำนาญเรื่องนี้ เบิกเนตรครอบครูให้เขาใหม่ เพื่อเขาจะได้มาสถิตในร่างใหม่

เลี้ยงให้ดี

ของผมองค์ใหญ่กว่านี้เยอะ ยังหักเลยครับ
องค์ใหญ่ขาหักมา 2 องค์ฺละ ผมก็ทำการต่อให้เนียนเหมือนเดิม ใช้กาวติดซีเมนต์ครับติดอยู่แน่นอน
ไม่ต้องคิดมาก หักได้ก็ต่อได้ ลูกเรายังไงก็อยู่กับเรา เลี้ยงเขาให้ดีอย่าเอาเขาไปทิ้ง

LAILA

คห.1 ก็สงสารเค้าอ่ะค่ะเพราะคิดว่าเค้าโดนทิ้งมาแล้วพอมาอยู่กับเราก็ยังมาโดนทิ้งอีก มันขัดแย้งกับความคิดเห็นพ่อค่ะ จะทำอะไรก็ต้องบอกเค้า



คห.2 คือคุนพ่อคงหาว่างมงายนะค่ะ กว่าจะได้เบิกเนตรนิอีกนาน 3 เดือนเรยค่ะ 


คห.3 แต่ขาที่หักติดกับฐานมันหายค่ะ แล้วจะใช้อะไรต่อค่ะ - -* ยังอยากเดินออกไปหาแต่เหนรถวิ่งผ่านน่าบ้านแล้วคิดว่ามันคงกระเด็นไปไหนแล้วไม่รู้ค่ะพ่
อก็หาว่างมงายจะทำอะไรต้องปรึกษาพ่อด้วยค่ะ เค้าจะว่าเรามั่วสั่วเพราะคุณพ่อเป็นคนจีนค่ะ  

เลี้ยงให้ดี

คุณจะเลือกเชื่อพ่อคุณ หรือคุณเชื่อมั่นในความศรัทธาของตัวคุณเองที่มีต่อวัตถุมงคลล่ะครับ  อันนี้ก็ต้องใช้วิจารณญาณเอาเองนะครับว่าจะเลือกเชื่ออันไหน
ถ้าคุณมัวแต่ฟังคำว่าของพ่อคุณ คุณก็คงเลี้ยงเขาไม่ได้  แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเชื่อศรัทธาของตัวเองคุณก็จะสามาีรถเลี้ยงเขาต่อไปได้


ถามใจตัวเองว่าอยากเลี้ยงจริงๆหรือไม่ ถ้าอยากเลี้ยงก็จงทำตามใจตัวเองเถิด เพราะผมก็เป็นแบบคุณมาก่อน ทางบ้านผมก็ไม่ยอมให้เช่ากุมารมาเลี้ยง แต่ผมก็เลือกที่จะเชื่อศรัทธาของตัวผมเอง ก็เลยเช่ามาเลี้ยงที่บ้าน พอเอาเข้า้บ้านมาก็ไม่เห็นมีใครว่า มีว่าก็แค่เค้ากลัวเราจะเปลืองเงินทองตอนที่ไปเช่ามาก็เท่านั้น เรื่องอื่นก็ไม่มีปัญหาอะไรกับที่บ้าน

ก่อนเช่ามีแต่คนไม่เห็นด้วย พอเช่ามาแล้วก็ไม่มีปัญหา 
ลองคิดดูนะครับ ผมแนะนำได้เท่านี้

LAILA

โอเค ค่ะ ยังไงก็ต้องเลี้ยงเค้าให้ดี ๆ เพราะรู้สึกรักเค้า เพราะเข้าจัยว่ากุมารรู้สึกอย่างไรเพราะคุณแม่เคยทำแท้งมาก่อนเป็นไปได้อยากให้พี่ที่แท้งไปมาอยู่

ด้วยแต่คิดว่าเค้าน่าจะไปเกิดแล้วมั้งค่ะ ^^ แค่ว่าที่บ้านก็มีตัวใหญ่อยู่มาเกือบสิบปี ปลุกเสกเก่ามากค่ะพ่อเป็นคนนำมาเลี้ยงแต่ไม่เคยไหว้ขนมเรยนะค่ะ

นาน ๆ ครั้ง เค้าจะไหว้ ดวงวิญญาณยังอยู่กับเราไหม๊ค่ะ แต่ตอนนี้หนูก้อถวายน้ำแดง และก็ขนม บ้าง แต่ใต้ฐานมียันติดไว้ด้วยค่ะ

jy

ค่ะ เมื่อ  2-33 วันก่อนก็กวาดบ้าพอีทำความสอาดดโต๊ะพระของพ่อที่เพิ่งเสี้ยไป  เจอ กุมานทอง 1  องค์สวยมากแต่ขางอเลยจัดขาให้แต่ขากลับหักจะทำยังไงดี จะต่อ หรือจะเลี้ยงต่อ ตอนเนี้ยรู้สึกปวดขาที่เดียวกับที่ขากุมาณทองหักเลยทำยังไงดีไม่เคยยมีความรู้เรื่องนี้มาก่อนเลยคะ.ใครรู้รบกวนส่ง mailบอกที่กลัวมากปวดขาด้วยค่ะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view