http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,989,111
Page Views33,426,389
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ขอคำตอบเพื่อนๆพี่ในเวปสักนิดนะค่ะ

(อ่าน 638/ ตอบ 3)

ฟาง

ขอคำตอบเพื่อนๆพี่ในเวปสักนิดนะค่ะ
พอดีว่าฟางเลี้ยงกุมารมาสักพักหนึ่ง รู้สึกเวลาขออะไรลูกก็จะช่วยตลอดค่ะ แต่ช่วงนี้ไม่รู้เป้นไงลูกเงียบมากไม่ช่วยเลย
แถมที่บ้านยังทะเลาะกันบ่อยมาก แม่ไปหาแม่ชีมาเขาบอกว่ากุมารทะเลาะกันแล้วชอบใจที่คนในบ้านทะเลาะกัน
เราต้องบอกเขายังไงดีให้เขาหยุดค่ะ พอดีตอนฟางเอาน้องมา แม่เขาเลี้ยงไว้ก่อนองคืนึงแล้ว พอเอาลูกมากเหมือนคนพี่ไม่ชอบแล้วอิจฉากันนะค่ะ
แม่เขาไม่ได้เลี้ยงเหมือนฟางคือเลี้ยงไม่ได้ขึ้นของ แต่ฟางขึ้น แต่ไว้คนละที่กันนะค่ะ ลูกฟางอยู่ในห้อง แต่ของแม่วางข้างนอกข้างๆๆหิ้งพระค่ะ
และถามอีกนิดนึงค่ะพอดีฟางจะไปต่างจังหวัดหลายวันเอาลูกไปไม่ได้ และคงไม่ได้ขึ้นของไหว้  จะเป้นไรไหมค่ะ แล้วฟางต้องบอกลูกยังไง

ฟาง

แวะมาอ่านแต่ไม่ตอบ ดีจังเลย แไม่ได้คำตอบอาไรเลย ขอโทษนะค่ะที่เข้ามาถามที่นี่ ต่อไปนี้จะไปเข้ามาอีกแล้วค่ะ ขอบคุณ

คนพอรู้

กุมารตอนมาใหม่ๆ มักจะสื่ออะไรบางอย่างให้เจ้าของรู้ แต่เมื่อเลี้ยงไปนานๆอาจเงียบนานเป็นเรื่องปกติ แต่เขาก็ยังคงอยู่ตลอด การที่ใครคนใดคนหนึ่งพาลูกกุมารองค์ใหม่เข้ามา นอกจากจะต้องจุดธูป 16 ดอกบอกกล่าวเจ้าที่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองบริเวณบ้านแล้ว คุณก็ต้องจุดธูปบอกกล่าวกุมาร ตั้งชื่อให้กุมารพร้อมกับต้องแนะนำคนในบ้านว่ามีใครบ้าง (ของพี่ ขนาดหมาที่เลี้ยงไว้พี่ก็ยังแนะนำให้ลูกกุมารรู้จัก) และอีกเช่นกันเราก็ต้องบอกกล่าวกับกุมารที่มาอยู่ในบ้านก่อนให้รู้จักกับกุมารที่มาอยู่ใหม่ด้วยเช่นกัน พร้อมกับต้องคอยบอก อบรม สั่งสอน ว่าอะไรดีไม่ดี อะไรถูก อะไรผิด เพราะกุมารก็คือเด็กที่ยังไม่ประสีประสาอะไร...ที่สำคัญต้องขยันบอกกล่าวให้เขารักใคร่กัน ช่วยเหลือกัน เป็นพี่เป็นน้องกันเพราะเราอยู่บ้านเดียวกัน อย่างเวลาถวายอะไร เราก็ควรที่จะเผื่อแผ่ เรียกเขาเข้ามากินด้วยกัน คือต้องแสดงตัวอย่างที่ดีให้ลูกๆกุมารเห็น เพื่อที่เขาจะได้จดจำเป็นแบบอย่าง เมื่อคุณเลี้ยงแบบแบ่งแยก ลูกกุมารก็จะแบ่งแยกตัวเองโดยอัตโนมัติแล้วจะให้เขาไปสามัคคีได้อย่างไรกัน พี่มีกุมารอยู่เกือบ 20 องค์ พ่อพี่มี 6 องค์ จริงอยู่ตั้งกันคนละที่ แต่เวลาไหว้ เวลาถวายของให้กิน เวลาสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตา พี่เรียกมาหมดบ้าน กุมารก็เลยไม่ตีกันให้เห็นสักที..................

และกรณีที่คุณจะไปต่างจังหวัดเอาลูกไปไม่ได้ คุณก็เรียกจิตเขาตามไปได้นี่คะ แล้วก็ให้ไปขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางสถานที่นั้นอีกที ว่าขอพาลูกกุมารมาด้วย ขออนุญาตให้ลูกกุมารผ่าน ขออนุญาตให้ลูกกุมารอยู่ที่นี่ด้วย (ขอในใจก็ได้ค่ะ แต่เน้นแรงอธิษฐานเป็นสำคัญ) และเวลาเราทานอะไร ก็เรียกลูกกุมารทานพร้อมเราได้เลย แต่ ! ถ้าไม่สะดวกนำเขาไปจริงๆ (แม้แต่จิต) ก็ให้คุณบอกกล่าวเขาว่า คุณจะไม่อยู่กี่วัน จะกลับเมื่อไร ให้ลูกอย่าซน อย่าดื้อ เฝ้าบ้านรอแม่...แล้วก็ให้ทิ้งเงินไว้ให้เขาไปหาซื้อของทานเอง(ตอนกลับมาให้เอาเงินนั้นไปทำบุญให้เขา) หรือไม่ก็บอกเขาให้ไปหาอะไรในตู้เย็น ในตู้กับข้าวทานเองได้เลย เมื่อแม่กลับมา แม่จะเอาอะไรมาฝากก็ว่ากันไป แล้วก็ต้องเอามาฝากเขาจริงๆ อย่าผิดสัจจะ

ส่วนที่ไม่มีใครตอบคุณ ถ้ามองในแง่บวก คุณอาจจะเข้าใจว่า ที่ยังไม่มีใครมาตอบคุณ เพราะเขาอาจจะแนะนำคุณไม่ถูกหรือเปล่า หรือ เขาอาจจะตอบคุณไม่ถูกจริงๆก็ได้ เพราะในเว็บนี้ย่อมมีทั้งผู้รู้และผู้ไม่รู้เหมือนคุณนะคะ

ฟาง

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view