http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,961,726
Page Views33,398,848
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


รูปเหมือนลป.แย้มรุ่นแรกและเกร็ดวิชาลับเฉพาะวัดสามง่าม

(อ่าน 2471/ ตอบ 2)

BIGBOY

สวัสดีครับ
          วันนี้มีข้อมูลที่ไปค้นหามาฝากและมีรูปเหมือนโชว์ให้ชมครับ ....ตามกันได้เลย


           หลวงพ่อแย้ม ฐานยุตโต พระเกจิอาจารย์อาวุโสสูงรูปหนึ่งของจังหวัดนครปฐมศิษย์เอกของหลวงพ่อเต๋ คงทอง ทำเนียบพระเกจิระดับแนวหน้าของเมืองไทยปรากฏนามหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม และหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม พระเกจิทั้ง 2 รูปได้รับนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลงานใด งานนั้นได้ปรากฏปาฏิหาริย์มหัศจรรย์สะท้านฟ้าสะเทือนดิน พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลในยุคนั้นว่ากันตั้งแต่หัวค่ำยันสว่างคาตา เคยได้พบเห็นว่าบางครั้งฝนทำท่าจะตกก็ไม่ตก ไม่มีเค้าฝนตก แต่ฟ้าคำรามสั่นเปรี้ยงๆ ดินฟ้าอากาศหนาวๆ ร้อนๆ บอกไม่ถูก ยิ่งในวงสายสิญจน์ที่วนรอบวัตถุมงคล บางท่านลองจับดูจะรู้สึกร้อนมาก น้ำรพระพุทธมนต์บรรจุใส่ไว้ในโอ่งกลางอุโบสถเป็นพวยพุ่งเดือดพล่าน เป็นที่พบเห็นออกบ่อยหากใครไปร่วมงานพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล ส่วนตัวผมครั้งหนึ่งได้ประสบการณ์จากพิธีเททองพระกริ่งพระชัยวัฒน์”อตตรกโข”วัดไผ่ล้อม นครปฐม เมื่อปี 2542 อากาศร้อนอ้าว แดดเปรี้ยงตั้งแต่เช้า ผมสังเกตดูเวลาและท้องฟ้าขณะหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อมนั่งเป็นประธานปรกนิ่งกลางแจ้ง มีแต่ร่มใหญ่คันเดียวบังแดดให้ พอได้ฤกษ์เททองเท่านั้น หลวงพ่อลุกขึ้นมาเททอง ท้องฟ้าที่มีแดดแผดจ้ากลับมีเมฆก้อนใหญ่มาบดบังแดด มีลมเย็นๆ พัดผ่าน จวบจนหลวงพ่อเททองเสร็จเท่านั้นแดดออกพอดี น่าอัศจรรย์ยิ่ง (ระหว่างเททองผมก็มองเมฆก้อนนั้นว่าจะบังแดดนานเท่าใด) ทำให้ผมต้องสั่งจองพระกริ่งพระชัยวัฒน์”อตตรกโข” (กริ่งไผ่ล้อม ปี 2542) เพิ่มอีกชุด  จำนวนสร้างแค่ 2,000 องค์ เนื้อชนวนมวลสารผสมมาก  อีกงานหนึ่งคือพิธีปลุกเสกเดี่ยวของหลวงปู่หงษ์ สำนักสุสานทุ่งมน จังหวัดสุรินทร์ เคยลองจับสายสิญจน์ปรากฏว่าสายสิญจน์ร้อนทั้งที่โยงออกมาจากประรำพิธีด้านในและเป็นที่โล่ง เวลาดึกประมาณ 3 ทุ่ม อากาศบ้านนอกจะหนาวเย็น


 


          หลวงพ่อแย้ม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีสมาธิจิตแน่วแน่มั่นคง เวลานั่งปรกปลุกเสกสง่างามมาก นั่งตัวตรงดำรงจิตมั่นประดุจคันทวน ไม่โยกซ้ายโยกขวา นิ่งสงบเหมือนรูปปั้น เห็นแล้วชวนศรัทธา ทำให้คิดถึงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวัดไทร สามรูปเคยนั่งปรกที่วิหารหลวงพ่อร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ฯ จังหวัดนครปฐม กล้องถ่ายรูปสามตัวถ่ายรูปไม่ติด มหัศจรรย์ยิ่งนัก 


          เมื่อก่อนหลวงพ่อแย้มจะนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านทุกคืนตั้งแต่ประมาณสามทุ่มไปจนถึงเที่ยงคืน (ปัจจุบันหลวงพ่อสุขภาพไม่สู้แข็งแรกเหมือนเมื่อสิบกว่าปีก่อน)


         วัตถุมงคลของหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม ที่เป็นอักขระเลขยันต์ หลวงพ่อจะเป็นผู้เขียนหรือจารด้วยตัวท่านเอง เช่น ตะกรุด 3 หู ตะกรุดหนังเสือ ตะกรุดโทน ลงลายมือจารเป็นสองหน้า ลายมือของหลวงพ่อแย้มเขียนหนังสือขอมสวยงามมาก ในไตรมาส 2542 หลวงพ่อปลุกเสกเดี่ยวรูปเหมือนบูชาขนาดหน้าตักประมาณ 2 นิ้ว เป็นรูปเหมือนตัวท่านเอง สร้างเป็นรุ่น 1 เนื้อกะไหล่ทอง ใต้ฐานนำผงวิเศษของหลวงพ่อเต๋ คงทอง มาบรรจุไว้พร้อมด้วยผงพุทธคุณของหลวงพ่อแย้ม ชานหมาก ผงพระเก่าที่นำมาบดผสมเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ หลวงพี่แก้วพระเลขาฯ ของหลวงพ่อบอกว่าสร้างเพียง 350 องค์ หลวงพ่อปลุกเสกเมื่อเจริญอายุได้ 84 ปี พรรษาที่ 61 (2542)








          หลวงพ่อแย้มเป็นผู้รู้จริงและมีความสามารถจริงปรากฏเกียรติคุณแพร่หลายทั่วไป มีผู้นำวัตถุมงคลของท่านไปบูชาคุ้มครองป้องกันอันตรายต่างๆ เกิดประสบการณ์ทุกด้าน โดยเฉพาะเหรียญหลวงพ่อแย้ม รุ่นคงกระพัน ปลุกเสกในไตรมาส พ.ศ.2539 มีประสบการณ์ในเรืองของคงกระพันชาตรีโดยพวกเรือตังเกแถวจังหวัดสมุทรปราการเกิดวิวาททำร้ายกันไม่เป็นอันตรายอะไรเลยทำให้เหรียญรุ่นคงกระพันได้รับความนิยมมากในจังหวัดสมุทรปราการ  


          หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่ามได้รับการถ่ายทอดวิชาสำคัญไว้อย่างหนึ่ง ปัจจุบันท่านยังนำวิชาดังกล่าวนั้นมาใช้อยู่แต่ไม่แพร่หลายเพราะเป็นเคล็ดลับวิชาสำคัญอย่างหนึ่งที่ท่านอนุรักษ์สืบทอดไว้ได้แก่การสร้างผ้ายันต์แดง เรียกว่า “พระศรีตะแลงเง็ง”


          ในสมัยหลวงพ่อเต๋ท่านมีชีวิตอยู่เคยสร้างแจกลูกศิษย์แต่สร้างจำนวนน้อยมาก วิชาผ้ายันต์ศรีตะแลงเง็งเป็นของชาวเขมร สันนิษฐานว่าหลวงพ่อเต๋ คงทอง ถ่ายทอดมาจากอาจารย์ของท่านอยู่ที่เขาตะลุง จังหวัดกาญจนบุรี อดีตเป็นแม่ทัพเขมร หลวงพ่อเต๋เคารพนับถืออาจารย์เขมรมาก ท่านจะทำพิธีไหว้ครูเขมรอยู่เสมอ นอกจากนี้ตำราการสร้างผ้ายันต์ศรีตะแลงเง็งยังอยู่ที่พระอาจารย์เพชร อดีตเจ้าอาวาสวัดสามง่าม อาจารย์เพชรบรรพชาอุปสมบทพร้อมกับหลวงพ่อเต๋ คงทอง


          เมื่อหลวงพ่อเต๋ คงทองไปรุกขมูลไม่อยู่วัด พระอาจารย์เพชรจะทำหน้าที่ดูแลปกครองพระสงฆ์ในวัดสามง่ามแทน รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะตำบลสามง่ามแทนหลวงพ่อเต๋ด้วย พระอาจารย์เพชรเป็นพระกรรมวาจาจารย์ของหลวงพ่อแย้ม เจ้าอาวาสวัดสามง่ามรูปปัจจุบัน เมื่อได้รับการถ่ายทอดวิชาผ้ายันต์มหาเสน่ห์เมตตามหานิยมและคุ้มครองป้องกันภยันตรายที่เรียกว่าผ้ายันต์ศรีตะแลงเง็งมาจากครูบาอาจารย์ หลวงพ่อแย้มจึงได้สร้างผ้ายันต์ดังกล่าวออกมาเงียบๆ มอบให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำไปใช้ทางเสน่ห์เมตตามหานิยมและคุ้มครองป้องกันอันตราย การสร้างผ้ายันต์ดังกล่าวค่อนข้างจะทำลำบากยากเย็น เพราะมีอุปเท่ห์วิธีการที่กำหนดไว้ในตำราอย่างละเอียดพิสดารพอสมควร


          ลักษณะของผ้ายันต์ศรีตะแลงเง็งเป็นผ้ายันต์สีแดง ตรงกลางผืนแผ่นผ้ายันต์เป็นรูปตุ๊กตาผู้หญิงแต่งองค์ทรงเครื่องคล้ายกับสตรีสูงชาวเขมรในยุคโบราณ รูปตุ๊กตาผู้หญิงหลวงพ่อแย้มท่านวาดด้วยลายมือของท่านเอง โดยบริกรรมภาวนา เรียกสูตร เรียกนาม ไปด้วย ดังนั้นเองรูปตุ๊กตาผู้หญิงที่ปรากฏในผ้ายันต์แต่ละผืนจะมีหน้าตารูปร่างไม่เหมือนกัน อักขระเลขยันต์ภาษาขอมที่อยู่ในผ้ายันต์ศรีตะแลงเง็งประกอบด้วยพระคาถาสำคัญที่เรียกว่ายันต์นะทรหดและหัวใจต่างๆ ที่กำหนดไว้ในตำราเก่า หลวงพ่อแย้มเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ผ้ายันต์นี้มีวิธีใช้ตามตำรากำหนดไว้ เวลาจะไปทำธุรกิจติดต่อหรือไปพบใครก็ตาม ให้อธิษฐานถึงพระศรีตะแลเง็ง บอกว่าไปด้วยกันไปช่วยดลขจิตดลใจให้คนรักใคร่เมตตาสงสาร เสร็จแล้วใช้สุราเซ่นบวงสรวงโดยประพรมลงไปที่ผ้ายันต์ ใช้มือลูบไปมาแล้วให้นำผ้ายันต์ผูกที่โคนขา เมื่อทำภารกิจต่างๆ สำเร็จสมความปรารถนา ให้นำสุรามาเซ่นบวงสรวงสมนาคุณอีกครั้งหนึ่งท่านว่าวิเศษดีนัก


          หลวงพ่อแย้มได้หาฤกษ์ยามที่เหมาะสมในการสร้างผ้ายันต์พร้อมทั้งเขียนผ้ายันต์ขึ้นมาด้วยความยากลำบาก เป็นความวิริยะอุตสาหะของท่าน มีความเพียรพยายามสูง เสร็จแล้วนำมาปลุกเสกเป็นเวลานานหลายเดือน เป็นลายมือของหลวงพ่อแย้มประมาณ 100 ผืน ผ้ายันต์พระศรีตะแลงเง็งของหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่ามไม่มีใครจัดสร้างนอกจากที่วัดสามง่ามเพียงแห่งเดียว (ผมไม่มีผ้ายันต์นี้และไม่มีรูปประกอบ ข้อมูลบางส่วนคัดลอกมาจากคุณบอน บ่อทราย เพื่อเผยแพร่เป็นวิทยาทาน  หากเมื่อสิบกว่าปีก่อนใครบูชาได้ไว้ลองส่งรูปมาแชร์กันดูนะครับ)


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view