http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,954,985
Page Views33,392,061
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


มีปัญหาปรึกษา โม๊ก ทางห้าแพร่ง

(อ่าน 868/ ตอบ 5)

โม๊ก ทางห้าแพร่ง

ปรึกษากันได้นะครับพี่น้อง ทั้งเรื่องกุมารทอง เครื่องรางของขลัง เกจิดี อาจารย์ดัง ไม่ว่าเรื่องใดๆเชิญได้นะครับ

อยากจะผูกแต่ไม่กล้า

ผมอยากรู้ ความหมายของการผูกผ้าสามสีอ่ะคับ   คือผมอยากผูกให้กุมารของผม

1. ความหมายของการผูกผ้าสามสีคืออะไรอ่ะคับ

2. ถ้าผูกมากกว่า 3 สีจะเป็นอะไรไหมคับ

3. ผ้า 3 สีที่ผูกใช้สีอะไรได้บ้างคับ  แล้วแต่ละสีแทนความหมายว่าอะไรคับ

4. มีวีธีการผูกที่ถูกต้องไหมคับ เพราะผมทราบว่ามาถ้าผูกผิดเหมือนเป็นการมัดจิตเข้าไว้ให้ออกมาไม่ได้

ตอนนี้นึกได้แค่นี้ก่อนอ่ะคับ ผมยังมีข้อสงสัยอีกเยอะเลยเพราะเพิ่งเริ่มเลี้ยง ผม serch จากใน google แล้วไม่เจอน่ะคับเลยมาถาม

ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ให้ผมเกิดความกระจ่างนะคับ

สุนันท์ เชียงราย

หนังสือเรื่อง ความหมายของสีตามประเพณีไทย จากปกิณกะประเพณีไทย โดย ส. พลายน้อย มีคำตอบเรื่องสีประจำวันตามคติไทย สรุปความได้ว่า สีประจำวัน 7 วัน มาจากสีกายอันแตกต่างกันของเทวดา 7 องค์ ตามตำนาน ดังนี้ "พระอาทิตย์" พระอิศวรเจ้าทรงเอาราชสีห์ 6 ตัว มาป่น แล้วห่อด้วยผ้าสีแดง ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระอาทิตย์ กายสีแดง

"พระจันทร์" พระอิศวรทรงร่ายพระเวทให้นางฟ้า 15 องค์ กลายเป็นผงละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าสีเหลืองอ่อน ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระจันทร์ กายสีเหลืองนวล "พระอังคาร" พระอิศวรร่ายพระเวทให้กระบือ 8 ตัว กลายเป็นผง แล้วห่อด้วยผ้าสีแดงหลัว ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระอังคาร กายสีแดงหลัว หรือสีแก้วเพทาย บ้างว่าสีชมพู "พระพุธ" พระอิศวรร่ายพระเวทให้พญาคชสาร 17 ตัว กลายเป็นผง แล้วห่อด้วยผ้าสีเขียวใบไม้ ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระพุธ กายสีแก้วมรกต

"พระพฤหัสบดี" พระอิศวรร่ายพระเวทให้พระฤๅษี 17 ตน กลายเป็นผง แล้วห่อด้วยผ้าสีแสด ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระพฤหัสบดี กายสีแสด "พระศุกร์" พระอิศวรร่ายพระเวทให้โค 21 ตัว กลายเป็นผง แล้วห่อด้วยผ้าสีน้ำเงิน หรือสีคราม ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระศุกร์ กายสีน้ำเงิน หรือสีคราม "พระเสาร์" พระอิศวรร่ายพระเวทให้เสือ 10 ตัว กลายเป็นผง แล้วห่อด้วยผ้าสีดำหลัว ประพรมด้วยน้ำอมฤต บังเกิดเป็นพระเสาร์ กายสีคล้ำ

สีกายของเทวดาทั้ง 7 เป็นสีเดียวกับสีผ้าที่ห่อ และเมื่อนำชื่อของเทวดาเหล่านั้นมาใช้เป็นชื่อวัน จึงใช้สีกายของเทวดาเจ้าของวันเป็นสีประจำวันด้วย คือ วันอาทิตย์-สีแดง วันจันทร์-สีเหลือง วันอังคาร-สีชมพู วันพุธ-สีเขียว วันพฤหัสบดี-สีแสด วันศุกร์-สีน้ำเงินหรือฟ้า วันเสาร์-สีดำหรือสีม่วง

เชื่อว่าแต่ละสีต้องเลือกใช้ตามวันเกิดและราศีเกิดของตน จึงจะบอกได้ว่าแต่ละสีมีความหมายทางใด

สีแดงของวันอาทิตย์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง สุขภาพ และแรงปรารถนา โชคดีสำหรับทำธุรกิจใหม่ คู่แต่งงาน และความอายุยืน และเชื่อว่าช่วยการไหลเวียนโลหิต เสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ยืนยาวนาน

สีเหลืองของวันจันทร์ เป็นสัญลักษณ์ของชีวิตใหม่และชีวิตที่ดีขึ้นด้วยความสว่างไสว ช่วยชำระจิตใจ ช่วยให้ตัดสินใจได้ดีที่สุดสำหรับเรื่องธุรกิจ และชีวิตที่นำไปสู่ความอุดมสมบูรณ์

สีชมพูของวันอังคาร ช่วยหัวใจให้ตัดสินใจได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนรัก เพราะสีชมพูหมายถึงความรักที่คงทนและไร้เงื่อนไข มิตรภาพ ทั้งสร้างความสมดุลระหว่างสุขภาพกายและใจ

สีเขียวของวันพุธ สัญลักษณ์ความเจริญรุ่งเรือง สะท้อนพลังอันมีชีวิตชีวา ทำให้สิ่งมีชีวิตเจริญเติบโต เชื่อว่าเพิ่มพูนความฉลาดและกล้าหาญ ช่วยป้องกันจากโรคร้าย และนำพาสู่ชีวิตอมตะ

สีแสดของวันพฤหัสบดี แสดงถึงความหวังและความอิ่มเอิบ ช่วยเปลี่ยนโลกให้กลายเป็นสถานที่อันชวนหลงใหลสำหรับการอาศัยอยู่ ส่งเสริมและนำมาซึ่งความหวังแก่ผู้คนที่โชคร้ายในชีวิต และยังเชื่อว่าช่วยเผยความรู้สึกที่เก็บไว้ซึ่งเป็นการดีเมื่อได้แสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมา และช่วยป้องกันการติดต่อจากเชื้อโรค ทำให้สุขภาพดี

สีฟ้าของวันศุกร์ แสดงถึงสันติภาพ ความสงบ และความฝัน ช่วยให้การแต่งงานราบรื่น ยืนยาว ยุติการทะเลาะเบาะแว้ง สร้างหุ้นส่วนใหม่ ช่วยให้กล้าทำสิ่งที่ยากลำบาก รักษาอาการขี้เกียจและเสริมสร้างพลังทางใจ

สีม่วงของวันเสาร์ เป็นการผสมผสานระหว่างแรงปรารถนาของสีแดง และความสงบเงียบของสีฟ้า สีม่วงเป็นที่รู้จักสำหรับความลึกลับ ความรุ่งโรจน์ เป็นประโยชน์สำหรับคนที่เคร่งเครียดและบ้างานเพราะช่วยควบคุมอารมณ์ ผ่อนคลายจิตใจและปลดปล่อยจากภาระผูกพันเนื่องจากการวิตกกับชีวิต

ติ๋มติ๋ม

คุณ แว๊ะมาเจอ คับ  ผมว่าน่าจะเป็น  วัดกันตัวต่อตัวอ่ะคับ  กันได้แน่  กันพวกนักเลงคีย์บอร์ดไงคับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view