http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,981,944
Page Views33,419,151
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


สอบถามการเรียกกุมารทองมากินกับเรา

(อ่าน 1558/ ตอบ 7)

จ๊ะ ทิง จา

การเรียกกุมารทองมากินกับเรานั้นตอนที่เราเรียกน้องๆมากินกับเราแล้ว...เราต้องแบ่งอาหารไว้ส่วนหนึ่งหรือเปล่าครับ...หรือว่ากินไปเลยโดยที่ไม่ต้องแบ่งครับ...รบกวนผู้รู้ครับ ขอบคุณครับ


กุมารทอง

ควรแบ่งแยกไว้ต่างหากครับ ไม่สมควรนำมารวมกัน แยกเป็นอาหารของเรา หรือ แยกไว้เลี้ยงกุมารทอง จัดแยกส่วนกัน ทั้งนี้ใม่ควรนำมาปนกันระหว่าง มนุษย์ กับ กุมารทอง ส่วนอาหารที่นำมาเลี้ยง ไม่สมควรที่จะนำมาทานต่อครับ

จ๊ะ ทิง จา

ขอบคณมากครับที่ให้คำแนะนำ...และอย่างนนี้อาหารที่เราจะกิน เช่น ก๋วยเตี๋ยว...และอาหารอื่นๆที่ไม่สามารถแยกได้ละครับเขาจะกินกับเรายังอ่า...ในที่นี้คือไม่ได้หมายถึงของที่ถวายต่อหน้ากุมารนะครับ...หมายถึงกินแบบทั่วไปไรแบบนี้อ่ะครับ

ไก่

ขออนุญาตแสดงความเห็นคร้า


เรื่องนี้มีหลายตำราหลายความเชื่ออยู่ ความเห็นอาจต่างกันไปบ้าง


เวลาเลี้ยงอาหารแบ่งคร่าว ๆ ได้ 2 แบบ


1. แยกต่างหาก -  ก็ให้แบ่งแยกไว้ต่างหากเลย ถ้าอยู่บ้านก็วางขึ้นหิ้ง แต่ถ้าอยู่นอกบ้านเช่นเวลาไก่ไปอยู่ต่างจังหวัดนาน ๆ ไก่ก็วางไว้ที่โต๊ะ หรือที่อันควรต่าง ๆ แล้วเรียกมากินค่ะ โดยส่วนตัวไก่เองแล้ว เมื่อเลี้ยงด้วยวิธีนี้ จะไม่ลาอาหารนั้นมากินเองอีกแล้วคร้า

วิธีนี้ คนสมัยก่อน ใช้วิธีจัดสำรับเกินไว้ 1 ชุด แล้วเรียกในเวลาทานข้าว หรืออาจตักแบ่งข้าวคำ กับคำวางไว้ในจานเปล่าอีก1ใบ อาหารนั้น ไม่นำมากินอีกเช่นกันคร้า 

2. เรียกกินพร้อม -  จะกินอะไรก็เรียกเลย ก่อนกินอะไรก็ตาม ก็พูด หรือกำหนดในใจว่า ลูกเอ่ยมากินด้วยกันนะ แล้วเราจะกินอะไรก็กินไปเลยคร้า ในจุดนี้เขาก็มีเลือกคร้า ถ้าอันไหนไม่ชอบกินเขาก็ไม่กิน แต่บางอย่างก็ควรห้าม เช่นถ้าเรากินเหล้า ก็บอกซะหน่อยว่า เป็นเด็กเป็นเล็กนะลูก อย่าเพิ่งกินเลย
เป็นต้นคร้า

ประมาณนี้น้าคร้า อาจต่างจากคนอื่นบ้าง ลองดูคร้า


 

กุมารทอง

ถ้าอยู่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็จัดสำหรับเลี้ยงเขาตามปกติครับ และถ้าไปข้างนอก เราก็เรียกเขากินด้วยครับ บอกเขาให้ทราบ ว่าพ่อไปข้างนอก ให้มาทานอาหารด้วยกัน

จ๊ะ ทิง จา

กระจ่างและครับ...ขอบพระคุณมากครับที่ช่วยกันแนะนำครับ...เป็นความรู้ใหม่ที่เป็นคำถามยอดฮิตเหมือนกัน

ผมเอง

ของผมจะแยกให้ในวันพระ ไม่ก็วันโกน หรือ วันที่ตกลงกัน โดยจะจัดให้พวกเขาเลย 1 สำรับ (ทั้งกุมาร ลูกกรอก รักยม) เช่นขนมจีน 1 จานปกติ (ช้อนให้2-3คัน) น้ำยาแกงเขียวหวาน 1 ถ้วย ผลไม้ ขนม นม น้ำ..... ขั้นต่ำวางไว้ครึ่งชั่วโมง ไม่ก็เช้าถึงเที่ยง ก็ลามาทานปกติ ถ้าอยากทานอะไร อันไหนไม่ชอบทาน หรือ อิ่มแล้ว ทานไม่หมด เพราะวันพระผมจะให้เยอะ ก็เอาไปแจกเด็กลูกคนงานก่อสร้างข้างบ้าน

ส่วนวันธรรมดา บางทีก็จัดแบบน้ำแก้ว ข้าวราดกับ1จานไม่ใหญ่ ให้ตอนเช้า เราก็ลามาทานตอนเที่ยง วันไหนไม่ได้จัดก็เรียกมาทานพร้อมกัน แต่น้ำเปล่าให้ทุกวันไม่เคยขาดครับ

จ๊ะ ทิง จา

ของผมถวายข้าวทุกวัน น้ำเปล่า น้ำแดง ขนมต่างๆ...จะถวายให้เฉพาะวันพฤหัสวันเดียว...ในส่วนการกินข้างข้างนอกบ้าน...อาหารส่วนไหนที่แบ่งได้ก็จะเกลี่ยแยกออกมาไว้ข้างๆแต่อยู่ในจานเดียวกัน...แต่อาหารไหนที่แยกส่วนไม่ได้ผมก็ไม่ได้แยกให้เรียกมากินด้วยกัน เช่น ก๋วยเตี๋ยวเป็นต้นหนะครับ 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view