http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,977,926
Page Views33,415,125
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เกี่ยวกับกุมารทองหรือไม่ รบกวนผู้รู้

(อ่าน 727/ ตอบ 8)

จ๊ะ ทิง จา

รบกวนถามผู้รู้...เมื่อก่อนผมมีกุมารทอง 1 องค์ กุมารีทอง 1 องค์ ขายดีขายของหมดแผง...แต่ตอนนี้มีกุมารทอง กุมารีทองเพิ่มมา 5 องค์...ขายของไม่ค่อยดี ขายหมดหมดแผงเหมือนเดิม...ไม่ทราบว่าจเกี่ยวกับกุมารทองหรือไม่ครับ...อาจจะแบบว่ากุมารทอง กุมารีทองบางองค์ไม่ถูกโฉลกกับผมหรือเปล่า...รบกวนผู้รู้ครับ


คนเดินดิน

หากมีกุมารทองหลายตน จะต้องมีกุมารทอง "องค์ประธาน" เป็นตนใหญ่ 1 ตน เป็นพี่ใหญ่หรือหัวหน้ากุมารทองอีกที และควรบอกกล่าว จุดธูปให้กุมารทองทั้งหลายได้รับรู้ว่ามีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก....ตน ชื่อ...... ให้กุมารทองทั้งหลายรักและสามัคคีกัน อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน ให้ช่วยกันทำมาหากิน ให้พาโชคลาภเข้าสู่ร้าน หากร้านค้าขายดีก็จะให้ของรางวัลเป็นของเล่น ฯลฯ ก็ว่าไปตามที่เราคิดครับ มีลูกเยอะก็ธรรมดาครับ มีทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็เหมือนคนเรานั่นแหล่ะครับ กุมารทองก็เช่นเดียวกัน มีกุมารทองพี่ใหญ่เสีย 1 ตน คอยควบคุม บอกกล่าวให้กุมารทองทั้งหลายได้รับรู้เสียว่ามีเพื่อนใหม่ ก็น่าจะดีขึ้นน่ะครับ

คนเดินดิน

ลองทำตามตรงนี้ก่อน ถ้าดีขึ้น ก็น่าจะใช่ส่วนหนึ่งครับ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ต้องดูจุดอื่นว่ามีอะไรขัดข้องต้องแก้ไขที่ร้านหรือเปล่า? ค่อยๆปรับไปครับ

คนเดินดิน

ส่วนเรื่องถูกโฉลกหรือไม่ถูกโฉลก ก็ไม่แน่เหมือนกัน พอดีมีเพื่อนที่รู้จักกันอยู่เชียงใหม่ เขามีกุมารทอง 359 ตน ลองคิดดูครับว่าเลี้ยงหนักขนาดไหน?

จ๊ะ ทิง จา

อั้ยย๊ะ...359 องค์...หนักจิงๆ...ก่อนอื่นขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ...งั้นผมทำตามนี้ได้ป่ะครับ...ผมจะบอกให้กุมารทองที่เช่ามาองค์แรกเป็นประธานและบอกให้ควบคุมดูแลองค์อื่นๆ และแนะนำองค์อื่นๆให้ทราบทั่วถึงกัน ได้หรือเปล่าครับ...แต่เมื่อคืนผม ดุ พวกน้องๆไปแล้วหนะครับ   - - ว่า"ไม่ช่วยทำมาหากินกันเลย ถ้าเอาเปรียบกันแบบนี้สงสัยคงอยู่ด้วยกันไม่ได้" ... ^ ^" ขอบคุณครับที่แนะนำ

คนเดินดิน

องค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เราให้เขาเป็นพี่ใหญ่คอยดูแลกุมารทองตนอื่นๆครับ สมมติเรามีอยู่ 6 ตน ตนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือ พี่ใหญ่ ครับ เราบอกให้เขาดูแลน้องๆด้วย อาจจะเป็นพี่จุก พี่ไข่ หรือกุมารทองที่มีอายุมากที่สุดในบรรดากุมารทองทั้งหลายครับ ส่วนจะดุก็ทำได้ครับ ถ้าไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ครับ

จ๊ะ ทิง จา

โอ้...ผมมีองค์ใหญ่อยู่ 1 องค์ครับ จากวัดสามง่ามองค์ละ 1000 คับ นอกนั้น องค์ละ 500 หมด 4 องค์ (วัดสามง่าม) พกพา 1 องค์(วัดสามง่าม) และกุมารทองนพฤทธิ์ 1 องค์ครับ...ก็ตกลงเป็นอันว่าผมให้กุมารทององค์ละ 1000 (องค์ใหญ่) เป็นพี่ใหญ่คอยดูแลพวกองค์เล็กใช่ป่ะครับ...แต่เราจะรู้ได้ยังไงครับว่า องค์ไหนมีอายุเยอะที่สุดหนะครับ ^ ^...รบกวนผู้รู้ครับ...

คนเดินดิน

เท่าที่ดูพี่ใหญ่ก็น่าจะเป็นองค์ใหญ่ องค์ละ 1,000 ครับ ส่วนดูอายุก็ดูตามประวัติเขาครับ อย่างเช่น พี่จุก ประวัติเขาอายุ 200 ปีก็น่าจะเลยพี่ได้แล้วมั่งครับ กุมารทองนพฤทธิ์ ดูประวัติที่มาเขา สร้างมาแต่เมื่อไหร่ มาเทียบกับกุมารทองวัดสามง่าม ประวัติใครเก่ากว่า สร้างก่อน สร้างหลัง อยู่วัดมากี่ปี ถ้าไม่มี ไม่ใช่ก็ให้วัดสามง่ามเป็นพี่ใหญ่ครับ

จ๊ะ ทิง จา

ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ที่มาแนะนำ จะลองนำไปทำดูครับ ขอบคุณครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view