http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,978,413
Page Views33,415,615
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ประสบการณ์กุมารทองไฟดับทีวีปิดเอง เปลี่ยนช่องเอง

(อ่าน 2676/ ตอบ 28)

พุทโธ


พุทโธ

ทอดไข่ดาวเสร็จจะกินกับข้าวเลยวางจานไว้ ปรากฏว่าเบรคเกอร์ตัดไฟดับหมดชั้นล่างเลยเดินไปเช็คสายไฟปลั๊กไฟก็ไม่เจออะไรผิดปกติเลย อุปกรณ์ไฟฟ้าตัวเดิมๆ เลยพูดขึ้นว่าอย่ากวนสิลูกอยากกินไข่ดาวเหรอ เอาไปกินแล้วเรียกชื่อกุมารทองทั้งสาม หลังจากนั้นไปเปิดเบรคเกอร์ตรวจดูอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชิ้น เดินเครื่องปกติหมด เตารีด ทีวี ตู้เย็น ยังงงๆตัดไฟได้ไงไม่มีอะไรไฟรั่วสักอย่าง

พุทโธ

ต่อมาทีวีเปิดทิ้งไว้แฟนกำลังถูบ้าน ผมล้างจานทีวีปิดเองเลยต้องเดินไปดูว่าใครปิด สังเกตเห็นไฟแดงแสตนบายอยู่เหมือนคนปิดรีโมท รับรองไม่ใช่ตั้งเวลาเปิดปิดแน่ๆเพราะเป็นทีวีรุ่นเก่าแล้ว หลายวันต่อมาแฟนรีดผ้าเปิดทีวีทิ้งไว้อีก คราวนี้เปลี่ยนช่องเองไปช่องไม่มีสัญญาณ เอ้อเป้นไปได้ไงเนี่ยกุมารแสดงฤทธิ์เหรอ เลยบอกลูกๆว่าอย่าซนนะลูก 

พุทโธ

ตอนรับมาจากมือหลวงปู่ แฟนมีอาการตัวระอุมีผื่นแดงเล็กๆน้อยๆนึกว่าเป็นลมพิษเลยเอาน้ำมนต์วัดตูมอยุธยามาอาบอาการดังกล่าวหายปลิดทิ้ง วันนั้นเลยบินไปสกลนครไปหาครูบาอาจารย์ที่นับถือ ท่านเข้าฌาณมาดูกุมาร ท่านบอกว่าแฟนผมแพ้ฤทธิ์กุมารเหตุการณ์แบบนี้มักจะเกิดจากคนจิตอ่อนอย่างผู้หญิงที่อารมณ์แปรปรวนง่าย ใจลอยไม่นิ่ง ท่านบอกให้สวดพาหุง ชินบัญชรเพื่อให้จิตตั้งมั่น ท่านบอกว่าที่วัดท่านมีคนเอากุมารมาปล่อยเป็นนายช่างชอบกินเหล้า ตอนได้มานายช่างคนนี้ไปกินเหล้า ไปนอกใจเมียผลสุดท้ายมีเหตุเดือดร้อนต่างๆนานา จนต้องเอาร่างกุมารมาปล่อยที่วัดท่าน หลวงพ่อบอกว่าที่คนส่วนใหญ่เลี้ยงกุมารไม่ได้ต้องมาปล่อยมักเกิดจากรักษาศีลห้าไม่อยู่ บางคนกุมารซนไปกวนคนในบ้านเขากลัวก็มีก็มาปล่อย ถ้ารักษาเลี้ยงเขาดีๆก็เป็นคุณ สำคัญมากคือต้องทำบุญ สวดมนต์และรักษาศีลห้าให้ได้แล้วจะดีเอง

พุทโธ

เขียนมาจากประสบการณ์จริงๆครับไม่โปรโมทอะไรทั้งสิ้น ผมปฏิบัติธรรมทำบุญสายธรรมยุตทางอีสานไม่ค้าขายพระอะไรด้วยแต่อยากแชร์ประสบการณ์แปลกให้ท่านๆได้รับรู้ว่า ผมเคารพนับถือครูบาอารย์อย่างจริงใจ เชื่อแล้วว่าสิ่งที่หลวงปู่แย้มท่านสอนสั่งท่านมอบให้มานั้นมีอยู่จริง ขอกราบท่านด้วยใจจริงครับ ....รักษาศีลห้าแล้วกุมารจะรักษาเรา

เต้

อนุโมธนาสาธุด้วยครับ...ได้น้องเก่งๆๆไปอยู่ด้วย

พุทโธ

ก็ยังนึกถึงเรื่องนายช่างคนนั้นอยู่ หลวงพ่อเล่าว่าถ้าเขายังบูชากุมารไว้กุมารจะคอยคุมศีลคุมสติให้เขาตอนที่เขาได้มาบูชาเขาเหมือนจะเลิกกินเหล้าเด็ดขาดแต่หลังจากเอากุมารไปปล่อยวัดเขาก็กลับมาสรวลเสเฮากินเหล้าหนักกว่าเดิม ผิดลูกเมียคนอื่นมากกว่าเดิม บางทีการที่เรามีกุมารไว้บูชาถ้าคนทำบุญนั่งสมาธิจะเป็นผลดีกุมารเขาได้อานิสงค์จากเราไปมาก และเขาก็จะย้อนกลับมาช่วยเราในการเกื้อกูลกันได้ดีมากด้วย


จิตวิญญาณกุมารเป็นเหมือนกายทิพย์ตอนไปสกลขากลับแวะไปกราบแม่ชีองค์หนึ่งที่นับถือท่านปฏิบัติธรรมอยู่ในป่าที่ร่ำลือกันว่าเจ้าที่แรง ชาวบ้านที่มาตัดต้นไม้มีอันเป็นไปตายไปก็หลายศพขนาดมีพระจากภูเขาควายมาอยู่ยังอยู่ไม่ได้ ตอนเจ้าเขตสำนักท่านลองอธิฐานจิตเชิญกุมารเข้าไปด้วย พอไปถึงแม่ชีท่านมองท่านบอกว่า "เขาเข้ามาไม่ได้หรอก เจ้าที่ไม่อนุญาต" ที่นี่รุกขเทวาแรงมากนะดุด้วยชาติก่อนเป็นพวกพรานที่เล่นทางอาคมแต่ก็ปฏิบัติธรรมเขาเลยดุมาก ท่านก็บอกว่ามีกุมารอยู่ก็เลี้ยงเขาดีๆเขาจะตอบแทนเราดีเหมือนที่เราให้เขา ที่สำคัญตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

พุทโธ

แม่ชีบอกว่ากุมารก็มีกรรมอยากไปเกิดก็ไปไม่ได้เขาถึงต้องมาสร้างบารมีช่วยมนุษย์ก่อน เมื่อบารมีเต็มเขาก็มีฤทธิ์มากขึ้นถ้าจะไปเกิดก็จะอยู่ในภพภูมิที่ดี ท่านว่ากุมารแต่ละองค์ที่หลวงปู่ท่านปลุกเสก กุมารนั้นจะมีภพชาติผูกพันกับเจ้าของที่เลี้ยงดูเขาไม่ชาติใดก็ชาติหนึ่ง ที่เรากับเขาคลาดไปอยู่คนละภูมิตัวเขามีอันต้องยังไม่ไปเกิด จิตพระอริยะสงฆ์ท่านเลยโน้มนำเอากุมารนี้มาอยู่กับเราเกื้อกูลกับเรา อันนี้แหละคือผลบุญที่กุมารกับเราเคยเกื้อกูลกันมาชาตินี้เขากับเราถึงต้องมาร่วมช่วยเหลือกัน ท่านที่มีกุมารครอบครองอยู่หลายองค์หรือองค์เดียวก็ดี จิตกุมารเหล่านั้นบางองค์อาจเป็นญาติเรา เป็นเพื่อนสนิทมิตรสหายในอดีตชาติที่ผูกพันกับเรามา เป็นได้หมดกรรมเท่านั้นที่เป็นตัวจัดสรรค์เราและกุมารมาพบกัน


ใครที่มีกุมารทองบูชาอยู่ก็ขอให้บูชาเขาดีๆรักเขาเหมือนลูกเหมือนเพื่อนเพราะเขาก็คือ คนที่เราเคยรู้จักนั่นเองแต่เราไม่รู้ว่าชาติไหนสมัยไหนเพราะมนุษย์เราเกิดแก่เจ็บตายมาไม่รู้จะกี่ภพกี่ชาติแล้ว มีแต่จิตของพระอรหันต์เท่านั้นที่ท่านหยั่งรู้เรื่องราวเหล่านี้ บางท่านอาจคิดว่าทำไมกุมารยังไม่ช่วยยังไม่ปรากฏตัว แม่ชีท่านเล่าว่า บางอย่างต้องรอเวลาให้กุศลกรรมของเรามาปรากฏ แล้วกุมารได้จังหวะที่ลงตัวถ้าบุญเราถึง ณ ตอนนั้น กุมารมาช่วยอีกแรงความสำเร็จความสุขก็จะมาเอง เราต้องสร้างบุญเราเองด้วย

พุทโธ

ผมก็เพิ่งจะบูชากุมารหลวงปู่แย้มมาไม่ถึงเดือน เอามาวันแรกฝันว่าแมวที่บ้านตาย ต่อมามันตายด้วยโรคพยาธิจริงๆแต่ในฝัน ฝันว่านั่งอยู่ตรงทางจะไปวัดสามง่ามเห็นเจ้าเหมียวตายในมือ ตกใจตื่นเลยอุ้มมันมาดูก็ยังไม่มีอะไรวันที่มันจะตายมันซึมไป เลยขึ้นไปบนกุมารให้ช่วย เห็นมันมีแรงลุกขึ้นมาตรงหน้าหิ้งพระหน่อยหนึ่งเลยอุ้มไว้ ตอนบ่ายแก่ๆมันก็สิ้นใจในมือเรา เราก็สวดมนต์ส่งให้ หลวงพ่อท่านว่ามันไม่เที่ยงเกิดแก่เจ็บตายน่ะ ใครก็ช่วยไม่ได้เมื่อถึงคราวมันก็ต้องจากเราไป กุมารก็ยั้งไม่อยู่ ได้กุมารสามองค์นี้มาก็รู้สึกดีนะได้เห็นสัจธรรมหลายอย่าง เกิด แก่ เจ็บ ตาย โลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยงแม้แต่อย่างเดียวมันเป็นสัจธรรม เหมือนกับกุมารเขาให้เราเห็นชัดเลยว่า มันไม่เที่ยงนะพ่อ พ่อยั้งไม่ได้หรอกเรื่องความพลัดพรากสูญเสีย เห็นแล้วก็เข้าใจสัจธรรม ตั้งแต่ได้มาก็รู้ตัวเลยว่าสวดมนต์ได้นานและนิ่งขึ้น สมาธิดีขึ้น


ก็มั่นใจนะครับอยากให้ท่านที่มีกุมารแล้วไม่เคยเห็นเขามาให้เห็นทางผัสสะ ลองบูชาลองทำวัตรเย็นดู นั่งสมาธิดู ท่านจะเห็นอะไรดีๆหลายอย่างเกิดกับตัวท่าน 

พุทโธ

วันนี้ทำงานเสร็จกลับมาบ้านก็ลาของถวายกุมาร แล้วลงมือทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าที่บ้านก็ลองเปิดไฟสว่างทุกดวง เปิดแอร์ทั้งบ้านดูว่าเบรคเกอร์มันจะตัดไหม?? มันไม่ตัดอะไรแอร์ทำงานปกติ ไมโครเวฟใช้เวฟขนมถวายกุมารทำงานปกติหมดทุกอย่าง ทีวีใช้ยี่ห้อโซนี่ซื้อมาห้าหกปี แฟนทำงานต่างจังหวัดเสาร์อาทิตย์เจอกันที ผมดูทีวีอยู่ทุกวันก็เปิดแช่ไว้วันไหนหยุดงาน ก็ไม่เห็นมันจะเปลี่ยนช่องเองอะไรได้ดูมาห้าหกปีไม่เคยเปลี่ยนช่องเองสักครั้ง ตอนที่โพสต์เข้ามาก็เปิดไว้ตั้งแต่เย็นผมจะปิดบ้างตอนขึ้นไปสวดมนต์ห้องพระ วันก่อนแฟนมาบ้านผมสวดมนต์อยู่ข้างบน แฟนเล่าว่าหวีที่วางบนโต๊ะตกลงมาเอง ผมบอกว่าพัดลมพัดตกลงมารึเปล่า เลยลองเอากลับไปวางไว้ที่เดิมเปิดพัดลมจ่อเบอร์แรง หวีก็ไม่ปลิวหล่นอย่างที่ตั้งสมมติฐาน วันนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าปกติไม่มีอะไรชำรุดสักอย่าง มีก็แต่เมื่อเช้าทอดไข่ดาวถวายกุมารไป พอลงมาชั้นล่างมีกึกๆชั้นบนเหมือนใครเคาะผนังไม้ แต่งงมากบ้านผมเป็นปูนแล้วเสียงผนังไม้มันลั่นมาจากไหน เลยขึ้นไปแง้มประตูห้องพระแล้วบอกว่าอร่อยล่ะสิพ่อกุมาร  

พุทโธ

ครูบาอาจารย์ผมทางอีสานท่านสอนมาว่าศาสตร์กุมารเป็นไสยเวทชนิดหนึ่งใช้ให้ดีก็เป็นคุณใช้ไม่ดีก็เข้าตัวอยู่ที่คนใช้ กุมารที่ประจุจิตโดยพระกรรมฐานปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีความเข้มขลังอยู่แล้วอันนี้ดี 


แต่มีบางสายเป็นกุมารที่ประจุโดยเวทมนต์ดำอันนี้น่ากลัวมากเพราะคนที่ไม่เข้าใจเอาไปบูชาศาสตร์มนต์ดำจะดึงจิตคนใช้ใหลุ่มหลงจมอยู่กับมนต์ดำ ต่อไปเขาจะออกแสวงหาบูชาวัตถุอาถรรพ์น่ากลัวๆต่างยิ่งตามหายิ่งลึกลงไปเรื่อยจนมนต์ดำเป็นตัวควบคุมคนใช้เสียเอง


พระท่านว่ามนต์ดำเปรียบเหมือนโจร พอคนไม่รู้ไม่เข้าใจหลงเข้าไปทีนี้พอจะถอนตัวก็ถอนไม่ได้ เพราะพวกโจรจะฆ่าเอาต้องตกต่ำเป็นทาสโจรมนต์ดำเสียเอง คนใช้ลืมพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์หันไปหลงมนต์ดำมายาคราวนี้แหละที่นำหายนะมาสู่ตัวผู้ใช้

พุทโธ

เรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นวิชาเหล่านี้เป็นของมีครูพระพุทธเจ้าท่านยังมีพระเทวทัตมาคอดักทำร้าย ศาสตร์ไสยเวทก็เช่นกันมีทั้งแบบเมตตาและทำร้ายผู้คน ตัวผมเองเป็นคนสมัยใหม่ชอบที่จะทดสอบพิสูจน์ยืนยันเอาให้แน่ว่าอันไหนจริงเท็จ ยังเคยโดนคนทำคุณไสยใส่เป็นรุ่นน้องคนหนึ่ง เขาแกล้งใส่อย่างเบาะๆแบบว่าเจ้าน้องคนนี้เป็นคนชอบเล่นอาคมคุณไสย ไอ้เราไปเตือนเพราะหวังดีกับมันเคยพาเจ้านี่ไปฝากฝังครูบาอาจารย์ให้ช่วยดูแลสอนสั่ง


มันดันไปเพ่งจิตใส่ครูบาอาจารย์เข้า บังเอิญที่ท่านเป็นพระอรหันต์กระแสจิตของมันตีกลับใส่ตัวเองอย่างจังจนมึนงง ต่อมาฌาณเจ้านี่เริ่มจะเสื่อมก็เลยหันมาหาผมให้ช่วยพาไปต่อฌาณไปขอขมาครูบาอาจารย์ แต่ผมปฏิเสธไปผมบอกว่า "ทางใครทางมันพี่ไม่ยุ่ง" การจะไปพบครูบาอาจารย์องค์นี้แสนลำบากขับรถเข้าไปในป่่าทุรกันดาร มันต้องการคนนำทางแต่ผมไม่นำทางให้ เจ้านี่โกรธผมมากครั้งหลังผมมารู้ว่ามันหันไปหาศาสตร์มนต์ดำเพื่อจะต่อฌาณที่เริ่มจะเสื่อมลง

พุทโธ

หลังจากนั้นทุกๆก่อนวันพระผมมักจะฝันเห็นเจ้าน้องคนนี้มาในฝันมาหัวเราะ ในฝันเราจะรู้สึกว่าถูกกักอยู่ตามบ้านร้างโรงพยาบาลร้าง เราพยายามหนีพยายามพังประตูแต่หน้าเจ้าน้องคนนี้จะมาดักหัวเราะเยาะเย้ยหยันเราตลอด ครูบาอาจารย์ผมท่านบอกว่ามันมาหาเราในจิตขณะหลับมันจะมาก่อนวันพระและวันโกนมันเล่นเดรัจฉานวิชาให้ระวังตัวไว้หลวงพ่อกับแม่ชีจะคอยช่วยเหลือ จนวันหนึ่งผมซื้อไอติมมากินก็สังเกตว่าในไอติมมีถั่วรูปร่างประหลาดสีดำอมน้ำตาล ด้วยความประมาทคิดว่าเป็นแมคคาดีเมีย ก็เลยขบกินเข้าไปถั่วเม็ดนี้มันระเบิดเป็นฝุ่นในปากผม ผมกลืนลงไปไม่คิดอะไรแต่มาเอะใจทีหลังว่า ทำไมถั่วเม็ดนี้รูปร่างมันเหมือนลูกสะกดวะนี่?????


กลับมาถึงบ้านตัวเริ่มร้อนระอุแทบไหม้ มีผื่นลมพิษขึ้นตามตัวตอนแรกคิดว่าแพ้ถั่ว แต่เราไม่เคยแพ้นี่นะ เลยโทรถามเพื่อนที่เป็นหมอ หมอเลยสั่งยามาหลายขนาน ผื่นร้อนผ่าวยังไม่มีทีท่าว่าจะหาย หมอมันก็จนปัญญา สักพักพระที่วัดโทรมาบอกว่า \\

พุทโธ

ทิด... (ชื่อผม) ...โดนเข้าแล้วใช่ไหม? หลวงพ่อให้โทรมาหาถามว่าเป็นไงบ้าง ผมเลยตอบไปว่าหลวงพ่อท่านรู้ตลอดเลยนะ หลวงพ่อบอกว่าให้ผมไปเอาน้ำมนต์มาอาบ ผมเลยนึกขึ้นได้ว่าในตู้เย็นมีน้ำมนต์วัดตูมอยุธยาอยู่ขวดหนึ่ง จึงรีบนำมาอาบทันทีแทบไม่น่าเชื่อว่าผื่นร้อนผ่าวนั่นหายเป็นปลิดทิ้ง เช้าขึ้นมันทิ้งร่องรอยจ้ำเล็กๆไว้ตามขาอ่อน ข้อพับจนกระทั่งค่อยๆจางหายไป


เวลาผ่านไปหลายปีหลังจากผมเลิกคบค้าสมาคมกับเจ้าน้องนั่น มารู้ทีหลังว่าเจ้านี่สำนึกได้และไม่เอาฤทธิ์มาเล่นส่งเดช ไม่เข้าหาศาสตร์มนต์ดำอีกฌาณที่เคยเสื่อมเริ่มกลับคืนมา ก็รู้มาว่าเจ้านี่เริ่มเอาพลังจิตที่มีมาช่วยคนก็นับว่ามันเก่งที่กลับตัวได้สำเร็จก่อนจะสายเกินไป แต่ครูบาอาจารย์ผมท่านก็บอกว่าห่างๆมันไว้น่ะดี สิ่งที่เจ้านี่มีไม่ใช่ทางหลุดพ้น มันเดินอ้อมไกลไม่ใช่ทางสายเอกไปพระนิพพาน 

พุทโธ

ปีที่แล้วไอ้เจ้าน้องคนนี้มาโผล่ในฝันผม มันหัวเราะบอกผมว่า  พี่...(ชื่อมัน)มาดีนะ จะขอบคุณพี่ที่เคยช่วย ไม่ต้องกลัวหรอกว่าแล้วมันก็เลือนหายไปในฝัน ผมมารู้อีกทีครูบาอาจารย์ท่านบอกว่ามันต่อฌาณที่เสื่อมของมันได้สำเร็จ มันมาขอบใจที่เราเคยช่วยเหลือมันไว้แต่ฌาณที่มีก็เสื่อมได้ถ้ามันหลงอวิชชา พวกเล่นของนี่ของจะปล่อยของไปตามสายกรรม ถ้าคนไม่มีกรรมต่อกันจะไม่โดนอันนี้เคยสอบถามครูบาอาจารย์มาบางท่านสงสัยว่าอย่างงี้เรา


ปล่อยคุณไสยใส่โอบาม่า เมอเคล ซาโกซี่ได้ไหม? ขอตอบว่าไม่ได้ เพราะมันไม่มีสายกรรมเชื่อมโยงกันคุณไสยไปไม่ถึง คนที่โดนๆกันจึงมักเป็นคนดวงตก คนรู้จัก ผัวเมียน้อยหลวงต่างๆ เพื่อนและศัตรูคู่อาฆาต มันจะมาตามสายกรรมเป็นหลักเอามาเล่าให้ฟังแล้วแต่วิจารณญาณผู้อ่านนะครับ ถ้ามันเป็นประโยชน์ผมก็ยินดีแต่ถ้าจะมองว่าเรื่องเหล่านี้ไร้ประโยชน์ผมก็น้อมรับเพียงอยากให้ท่านทั้งหลายได้รู้ว่า พลังจิต ไสยศาสตร์ วิญญาณนั่้นมีจริง เรามีครูบาอาจารย์เป็นพระอริยะนั้นประเสิรฐ สุดแล้ว  

คอยดู

รอฟังต่อครับ ได้ข้อคิดดีครับ เป็นกำลังใจให้ในการเล่าเรื่องดีๆผ่านแป้นพิมพ์ครับผม

พุทโธ

ขอบคุณครับ...ก็จะพยายามเล่าต่อถ้าจะมีประโยชน์กับหลายๆคนก็ยินดี เมื่อก่อนผมก็ไม่ได้มาเดินทางสายนี้หรอกก็เหมือนคนทั่วไปวัยรุ่นคึกคะนองกินเหล้าขี่มอเตอร์ไซด์ ตอนแรกผมสนใจศาสตร์ด้านคงกระพันชาตรีแล้วก็เล่นพระไม่ได้ชำนาญอะไรมาก ต่อมาพระเครื่องนี่แหละเป็นตัวจุดกระแสผมเข้ามาเดินเส้นทางธรรมก็เลยเลิกสะสมพระไป บางทีการสะสมพระก็ดีนะครับมันเป็นอุบายให้เราปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้เหมือนกันบวกกับความสนใจเรื่องลี้ลับในแดนอีสาน ผมเป็นคนภาคกลางแถบนครปฐมแต่กลับไม่เคยไปกราบครูบาอาจารย์เลยทั้งที่นครปฐมมีครูบาอาจารย์เก่งๆหลายองค์ ไปบวชที่อีสานมาสามเดือนเลยได้รู้เรื่องศาสตร์ลึกลับพวกนี้มาประดับความรู้เล็กๆน้อยๆ ครั้งหลังมารู้จักเจ้ารุ่นน้องจอมขมังเวทย์นั่นอีกเลยเข้าใจอะไรๆมากขึ้น 

พุทโธ

การปฏิบัติของทางภาคกลางก็เป็นเส้นทางสู่พระนิพพานเหมือนทางสายอีสานจะต่างกันก็แค่รูปแบบมากกว่า แต่ครูบาอาจารย์ที่ท่านเข้ากระแสไปแล้วท่านมีสิ่งเหล่านี้ทุกองค์ครับเพียงแต่ท่านจะแสดงให้เห็นหรือไม่ให้เห็นก็ได้ ท่านจะมาช่วยคนในทางไหนอันนี้แล้วแต่จริตครูบาอาจารย์แต่ละองค์จะไม่เหมือนกัน บางองค์ท่านมีฤทธิ์แต่เน้นไปทางเทศน์สอนคน บางองค์ไม่เทศน์แต่ท่านใช้ฤทธิ์ช่วยคน ทางลาวทางอีสานชาวบ้านจะเกรงกันมากไม่กล้าปรามาสพระเพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าองค์ไหนเข้ากระแสโสดาบัน สกิทาคามี อนาคามีหรือ อรหันต์ การปรามาสพระที่เข้ากระแสไปแล้วบาปหนักมากจะสะท้อนใส่คนปรามาสชนิดที่เรียกว่า ปางตายจิตตกไปนานเลย ถ้ามีฌาณก็ฌาณเสื่อม เป็นบ้าวิกลจริตไปมากก็มีให้เห็น พวกร่างทรงที่มากราบพระกราบแม่ชีที่เข้ากระแสไปแล้ว ร่างทรงพวกนี้จะเกรงกลัวมากจะนอบน้อมอย่างที่สุด

พุทโธ

ครูบาอาจารย์ที่เข้ากระแสไปแล้วสิ่งหนึ่งที่ผมเห็นเหมือนๆกันคือ ท่านจะไม่ยุ่งทางโลกเลยใครจะทำอะไรทำดีชั่วอยู่กับตัวเรา ตอนผมบวชผมเคยคุยกับพระเพื่อนว่ามีโยมโกงเงินวัดไปเป็นหมื่น ส่วนพวกนายช่างที่มาทำหลังคาก็แอบขโมยสายไฟไปหลวงพ่อจะรู้หรือเปล่านะ? ตกเย็นหลังทำวัตรเสร็จท่านก็เทศน์สั่งสอน ท่านบอกว่ากรรมใครกรรมมันเน้อ ใครทำก็รับไป จิตพระที่เข้ากระแสท่านจะกลางๆไม่สุขไม่ทุกข์ไม่แยกเด็กชายหญิงแก่ชราเพราะนั่นเป็นแค่กายหยาบ ทุกอย่างในโลกเป็นแค่สมมติเท่านั้นจะไปยึดถือครองไม่ได้เราจะต้องพลัดพรากจากของรักของเจริญใจทั้งสิ้น


ตอนผมเห็นเจ้ารุ่นน้องจอมขมังเวทย์ฌาณเสื่อมก็รู้สึกสงสารมันอยู่เหมือนกันเพราะทรัพย์ศฤงคารต่างๆที่หามาได้ค่อยๆหมดลง ดวงมันดีจริงๆที่ไปได้ครูบาอาจารย์รูปหนึ่งจังหวัดไม่ไกลจากอยุธยาช่วยไว้ ของพวกนี้มีได้ก็เสื่อมได้ถ้าใช้ผิดทาง

พุทโธ

เมื่อก่อนผมก็ยังไม่รู้จักกุมารทองวัดสามง่ามหรอกครับไม่รู้เรื่องศาสตร์แขนงนี้ด้วย หลังจากสึกที่อีสานก็กลับมาทำงานตามปกติก็ยังเข้าวัดอยู่ไม่ได้ยึดติดในตัวครูบาอาจารย์ ครูบาอาจารย์ท่านสอนท่านชี้ให้เห็นโทษภัยของการยึดมั่นถือมั่นแม้แต่ครูบาอาจารย์ก็จะไปยึดมั่นไม่ได้ แต่ให้เรายึดถือไว้เป็นเครื่องปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มาวันหนึ่งมีโอกาสตามแม่ชีท่านหนึ่งที่ผมถือเป็นเสมือนอาจารย์ไปวัดแห่งหนึ่งที่เพชรบุรี วัดแห่งนี้มีกุมารทองชั้นสูงหลายองค์คอยมาแวะเวียนเข้าร่างทรง ช่วยคนเสมอๆ คืนนั้นพวกเรานอนค้างที่วัด วัดนี้กว้างขวางสงบเหมือนวังบางปะอินมาก หลับไปได้แค่ไหนไม่รู้รู้แต่ว่าตื่นขึ้นมาเพราะรู้สึกมีเด็กมานั่งหัวเราะอยู่ตรงหัวนอน พอมองไปก็ไม่มีอะไร


 เช้าขึ้นได้ยินเสียงสวดมนต์ดังกังวาลนึกว่าแม่ชีท่านไปทำวัดเช้ากันหมดแล้ว เลยงัวเงียตื่นขึ้นมาก็ไม่เห็นใคร แล้วเสียงสวดมนต์ดังมาจากไหนะ? ผมมายืนที่ระเบียงเห็นหลวงลุงท่านเดินตรวจเรือนไทยอยู่ไกลๆ แม่ชีและลูกศิษย์เดินตามก็ให้แปลกใจเหลือประมาณว่าเสียงสวดมนต์นั้นมาจากไหน

พุทโธ

 


สายๆเจอน้องที่เป็นลูกศิษย์แม่ชี น้องคนนี้เล่าว่าพี่เจอเข้าแล้วใช่ไหมกุมารองค์นั้นเขาสิงอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าไม้สักนั่นแหละ เขาชอบมาเล่นมาวิ่ง มิน่าล่ะเมื่อสักตีสามออกมาเข้าห้องน้ำ เห็นประตูห้องพี่เปิดอยู่ ยังคิดอยู่ว่าไม่กลัวยุงเข้ารึไง?


ผมยืนยันว่าผมปิดแล้วเสียงล็อคแน่นหนาไม่มีใครมาเข้าห้องน้ำเลยคืนนั้น น้องคนนี้เลยบอกว่ากุมารฟ้าประทานเปิดน่ะสิ เขาชอบเล่นชอบเปิดประตูทิ้งไว้ ผมเลยบอกว่าก่อนนอนผมไปลูบตู้เสื้อผ้านั่นเพราะเป็นตู้ไม้สักทั้งชิ้นสวยงามมากเหมือนของในวัง น้องคนนั่นเลยบอกว่า...ใช่...น้องกุมารฟ้าประทานสิงอยู่ที่ตู้เขาคงออกมาทักทายพี่ล่ะ


เรื่องร่างทรงกุมารนี่สิยิ่งทำให้ผมแปลกใจมาก ทำเอาอึ้งไม่คิดไม่ฝันว่าจะเจอ ป้า(ขอสงวนชื่อ) ที่เป็นชีพราหมณ์ป้าคนนี้แกเป็นร่างทรงกุมารน้องจุก น้องจุกเป็นกุมารอีกองค์ที่อยู่ที่วัดนี้เหมือนกัน วันทรงพวกผมและแม่ชีอยู่ในเหตุการณ์ ป้าคนนี้น้ำเสียงเปลี่ยนเป็นเด็ก กระโดดโลดเต้นทั้งที่อายุปาเข้าไป 60 กว่าแล้ว แกไม่ได้สั่นได้อะไรเลยแต่อากัปกิริยาเป็นเด็กไปหมด หัวเราะร่าเริงแล้วยังรู้เรื่องลับๆของพี่แต่ละคนที่ไป เล่นเอาเขินหน้าแดงกันหมด อันนี้ยังไม่เท่าไหร่


 

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view